Nissan Skyline GTR R32 แรง โหด ดิบ กริ๊บอย่างมีสไตล์ by Dome Disturb

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2559 - 20:01

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

          ก็อตซิล่า...ถ้าเอ่ยถึงชื่อนี้ คนทั่วไปอาจะจะนึกถึงสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ยักษ์จากประเทศญี่ปุ่น แต่ถ้าเอ่ยคำนี้ในหมู่ของเหล่ารถแต่งรถซิ่งทั้งหลาย คงไม่มีใครนึกเป็นอย่างอื่นได้ นอกจากเจ้า Nissan Skyline GTR ตำนานรถสปอร์ต 2 ประตู ที่ปัจจุบันก็ได้มีการตัดคำว่า Skyline ออกไป เหลือเพียงแค่ Nissan GTR เท่านั้น ซึ่งถ้าถามเหล่าขาซิ่งทั้งหลายว่า Nissan Skyline GTR รุ่นไหน คือ รุ่นที่ใช่ และอยากครอบครองมากที่สุด ทาง BoxzaRacing เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า GTR R32 นี่แหละ คือ รถในฝันของใครหลายๆ คน รวมไปถึงมันเป็นรถที่ควรได้รับสมญานามว่า “ก็อตซิล่า” มากที่สุด เพราะความดิบ เถื่อน และรูปทรงที่เป็นอมตะ ที่ใครเห็นต่างก็ต้องเหลียวมองกันไปแถว เอาล่ะครับ...เกริ่นมาขนาดนี้ Racing Magazine ของเรา ก็จะเป็นรถอะไรไปไม่ได้นอกจาก Nissan Skyline GTR R32 โดยเจ้า R32 ที่ BoxzaRacing.com นำมาให้ชมกันในวันนี้ เป็นของคุณสมพงศ์ เพ็ชรวงษ์ หรือคุณโดม Disturb ส่วนความงามของเจ้าก็อตซิล่าคันนี้ จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

กันชน Nismo ที่มาพร้อมกับลิ้นหน้า Rocket Dancer

 

ตูดเป็ดที่เป็นของแต่งจากสำนัก Nismo เช่นเดียวกัน

 

ซันรูฟที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการขับขี่

 

          เริ่มจากภายนอกทางคุณโดม ก็ได้ทำการสาดสีตัวรถใหม่ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยใช้เปลี่ยนเป็นสีเขียว Nur Spec ที่อยู่ใน Nissan Skyline GTR R34 พร้อมกับเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ เป็นกันชนของ Nismo ที่มาพร้อมกับลิ้นหน้า Carbon Fiber จากทาง Rocket Dancer ที่ช่วยเพิ่มความโหดได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และในเมื่อกันชนหน้าเป็นของทาง Nismo แล้ว ทางด้านหลังก็ได้มีการเพิ่มตูดเป็ดที่เป็นของแต่งจากทาง Nismo อีกเช่นเดียวกัน นอกจากนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ทางคุณโดมก็ได้ทำการเจาะหลังคาและแปลงซันรูฟใส่เข้าไป เพื่อที่จะสามารถเปิดเพื่อรับลมเย็นๆ และปิดท้ายด้วยการเปลี่ยนไฟท้ายใหม่เป็นแบบ LED ที่ช่วยเติมความงาม ในยามพาเจ้า 32 คันนี้ ออกไปร่อนในยามค่ำคืน ที่ใครเห็นแล้วต้องรู้แน่นอนว่านี่แหละ...Skyline

 

เบาะหลังแข็งยอดฮิตของทาง Recaro

 

พวงมาลัย Personal ที่ให้การจับที่กระชับมือมากกว่าเดิม

 

Defi ZD ที่เอาไว้ดูค่าการทำงานต่างๆของเครื่องยนต์

 

           เปิดเข้ามาดูภายในกันบ้าง ด้วยความที่เจ้า R32เป็นรถที่ออกมาในช่วงยุค 90 การออกแบบภายในจึงค่อนข้างไปในแนวทางเรียบง่าย และแฝงไปด้วยความลงตัวแหละความดิบเถื่อน แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถซิ่งแบบเต็มตัวทั้งที จะขับภายในเดิมๆ ก็จะกะไรอยู่ ทางคุณโดม Disturb จึงได้ทำการตกแต่งเพิ่มเติม เริ่มด้วยการเปลี่ยนเบาะฝั่งคนขับเป็นเบาะแบบ Bucket Seat จากทาง Recaro พร้อมด้วยเปลี่ยนพวงมาลัยเป็นของ Personal และหัวเกียร์ที่เป็นของแต่งจากทาง Nismo ด้านบนคอนโซลหน้าก็ได้มีการเพิ่มเกจ์วัดบูสต์ของ Defi พ่วงมาด้วย Defi ZD เพื่อเอาไว้ดูค่าการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ ประกอบกับมีการเพิ่มปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy ที่เอาไว้ปรับอัตราบูสต์ได้ตามต้องการ ในส่วนของความปลอดภัยก็ได้มีการใส่โรลบาแบบ 6 จุด เข้าไป เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้มากขึ้นนั่นเอง

 

เครื่องยนต์เป็น RB26DETT อันเลืองชื่อของทาง Nissan

 

เทอร์โบได้ทำการเปลี่ยนใหม่เป็นของ Holset

 

รางหัวฉีดที่เป็นของสำนักแต่งอย่าง GReddy

 

           มาถึงในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง แน่นอนครับขึ้นชื่อว่าเป็น Nissan Skyline GTR เครื่องยนต์ก็ต้องเป็น RB26DETT ที่โด่งดังและเป็นเครื่องยนต์ที่สร้างชื่อให้กับ Nissan อย่างแน่นอน ที่ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีความจุเพียงแค่ 2,568 cc. แต่ก็สามารถทำแรงม้าออกมาได้มากถึง 280 ตัว และต่อกรกับคู่แข่งต่างค่ายได้อย่างไม่อายใคร แต่ด้วยความแรงติดตัวมาจากโรงงานประกอบกับอายุอานามของเครื่องยนต์นั้นมากแล้ว ม้าทั้ง 280 ตัว ก็อาจจะอ่อนแรงและถดถอยไปกันบ้าง ทางคุณโดมก็ได้ทำการอัพเกรดเครื่องยนต์เพิ่มเติม ซึ่งของแต่งในบางส่วนทางคุณโดมนั้น ขอปิดเป็นความลับไว้ก่อน แต่ทางที่ BoxzaRacing สืบทราบมาคร่าวๆ ก็เริ่มจากการเปลี่ยนแคมชาฟต์เป็น แคม HKS 272 รวมไปถึงยังมีการเปลี่ยนเทอร์โบใหม่เป็นเทอร์โบ Holset ที่สามารถปั่นลมเรียกแรงม้าได้มากกว่าเดิม และเมื่ออากาศที่ถูกเทอร์โบปั่นนั้นมีมากขึ้น ระบบระบายไอเสียก็ต้องขยายใหญ่ตามไปด้วย ซึ่ง Skyline R32 คันนี้ เลือกใช้ท่อไอเสียของทาง HKS ที่ให้สุ้มเสียงที่เร้าใจและแผดเสียงอย่างกับเสียงคำรามของก๊อตซิล่าเหมือนในหนังยังไงยังงั้นเลยครับ ในส่วนของระบบน้ำมันก็ได้มีการเปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่เป็นของ GReddy พร้อมกับจูนเครื่องยนต์ใหม่ โดยผ่านกล่อง ECU HKS F-Con V Pro ก่อนจะส่งแรงม้าที่ออกมาทั้งหมดผ่านไปยังเกียร์ OS เพียงแค่นี้...ก็ทำให้ R32 คันนี้ ขับสนุกขึ้นเยอะเป็นกองเลยล่ะครับ

 

ล้อเป็น Volk Racing CE28 ขอบ 18 นิ้ว

 

ระบบเบรคก็อัพเกรดใหม่เป็นของทาง Brembo Monobloc

 

          เมื่อรถแรงแล้ว สิ่งที่ต้องทำการโมดิฟายตามไปด้วยก็คือ ระบบช่วงล่าง เพื่อเพิ่มทั้งความปลอดภัยและเพิ่มสมรรนะของตัวรถให้ดีมากยิ่งขึ้น และถึงแม้ว่าช่วงล่างเดิมๆ ของ R32 จะถูกออกแบบมาดีอยู่แล้ว แต่เพื่อความมั่นใจมากขึ้น ทางคุณโดม เจ้าของรถ ก็ได้อัพเกรดช่วงล่างใหม่หมด โดยเปลี่ยนโช้คอัพทั้ง 4 ต้น เป็นโช้คอัพจากสำนัก Tein พร้อมเสริมด้วยห่วงปรับช่วงล่างต่างๆของ Ort นอกจากนี้ยังได้มีการเพิ่มค้ำโช๊คหน้า-หลัง ที่เป็นของแต่งจากทาง Cusco ที่ช่วยให้การเข้าโค้งสมูทและราบเรียบยิ่งกว่าเดิม ในส่วนของรองเท้า ก็ได้ทำการเปลี่ยนล้อแม็กใหม่เป็นล้อ Volk Racing CE28 ขอบ 18 นิ้ว ที่มาพร้อมกับระบบเบรคจากยอดฮิตจากทาง Brembo ในขนาดหน้า-หลัง แบบ 4 POT ที่สามารถสยบความพยศของเจ้าก๊อตซิล่าคันนี้ได้เพียงปลายเท้าสัมผัสกันเลยทีเดียว 

 

อีกมุมหล่อๆ ของ R32 คันนี้

 

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Skyline ก็คือ ไฟท้ายโดนัทคู่ 

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเจ้า Nissan Skyline GTR R32 ของคุณโดม Disturb ที่เรานำมาให้ได้ชมกันในวันนี้ ก็คงต้องบอกว่าเป็น R32 อีก 1 คัน ที่มีทั้งความสวยและความแรงไม่น้อยหน้าใครเลยทีเดียว ส่วนในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะมีรถซิ่งรุ่นใด จากค่ายไหน และจากทีมแต่งใดมาให้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันในเรื่อยๆนะครับ สำหรับวันนี้ เห็นทีคงต้องขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - Nismo
  • ลิ้นหน้า - Rocket Dancer
  • ตูดเป็ด - Nismo
  • ไฟท้าย - LED

ภายใน

  • เบาะ - Recaro
  • หัวเกียร์ - Nismo
  • พวงมาลัย - Personal
  • เกจ์วัด - Defi/Defi ZD
  • ปรับบูสต์ไฟฟ้า - GReddy
  • โรบาร์ - 6 จุด

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - RB26
  • แคมชาร์พ - HKS 272
  • เทอร์โบ - Holset
  • รางหัวฉีด - GReddy
  • กล่อง ECU - HKS F-Con V Pro
  • ท่อไอเสีย - HKS
  • เกียร์ - OS

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein
  • ค้ำโช๊ค - Cusco
  • ล้อแม็กซ์ - Volk CE28 ขอบ 18
  • เบรค - Brembo 4 pot
  • ปรับแต่งช่วงล่างอื่นๆ - ORT
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook