Nissan Fairlady 350Z ความหล่อที่ลงตัวอย่างมีสไตล์ by อาร์ท ท่อซิ่ง

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2559 - 19:23

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Nissan Fairlady 350Z ของคุณอาร์ท ท่อซิ่ง

 

          หลายๆ คนคงมีคำถามว่า สมมุติว่ามีงบประมาณ 1.2 - 1.8 ล้านบาท จะซื้อรถสปอร์ตยี่ห้อไหน หรือรุ่นไหนมาเป็นรถคู่ใจดี ? ซึ่งตัวเลือกรถในงบราคาประมาณนี้ ก็คงต้องบอกว่า มีไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรถสปอร์ตยุค 90 ที่เป็นตำนานหลายๆ คัน อย่าง Skyline, Supra หรือ RX-7 รวมไปถึงรถสปอร์ตเจเนเรชั่นใหม่ๆ ที่ให้ทั้งความสปอร์ต และความสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งเจ้า Nissan Fairlady 350Z ก็เป็นรถสปอร์ตอีกตัวเลือกหนึ่ง ที่บรรดาขาซิ่งทั้งหลายนิยมนำตกแต่งกัน โดยในวันนี้ทาง BoxzaRacing ก็จะมี Nissan Fairlady 350Z สีแดงสด ของคุณอาร์ท ท่อซิ่ง มาให้ทุกท่านได้ยลโฉมกัน ส่วนรายละเอียดการตกแต่ง 350Z คันนี้ จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

กันชนหน้า Webber พร้อมคานาร์ด 2 ชั้น 

 

ฝากระโปรงหน้าจากสำนัก MCR สำนักแต่งรถชื่อดังจากญี่ปุ่น

 

สปอยเลอร์ Webber งานจากร้าน YATT

 

แก้มข้าง Kevlar สวยๆ จาก Garage Beary

 

          เริ่มกันจากที่ภายนอกทางคุ อาร์ท ได้เปลี่ยนบอดี้พาร์ทรอบคันเพื่อความสวยงาม และให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนของกันชนหน้าเป็นของสำนัก Webber พร้อมครีบคานาร์ดขนาดใหญ่ 2 ชั้น เพื่อแหวกอากาศที่เข้าปะทะหน้ารถให้ออกอย่างเป็นระเบียบมากขึ้น สำหรับฝากระโปรงหน้าเปลี่ยนเป็นฝา Carbon Kevlar จากสำนัก MCR ที่เป็นสำนักแต่งรถชื่อดังจากที่ญี่ปุ่น ที่นอกจากจะให้ความเบาแล้ว ยังมีรูระบายอากาศเพื่อระบายความร้อนในห้องเครื่องได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย ถัดมาก็เป็นแก้มข้าง เป็นงานเคฟล่าห จาก Garage Beary สำนักตกแต่ง 350Z ชื่อดังของเมืองไทย สำหรับสเกิร์ตข้างและกันชนหลังก็ได้นำของแต่งจากทาง Do-Luck มาใส่เข้าไปแทนที่ ดูแล้วเข้ากันกับชนหน้าเป็นที่สุด ตบท้ายด้วยการใส่สปอยเลอร์ Webber ทรงตูดเป็ดที่เป็นงานจากร้าน YATT ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

ไฟหน้าที่ยกมาจาก 350Z Minorchange

 

ไฟท้าย LED ที่เป็นของแต่งจากทาง Nismo

 

เพิ่มความซิ่งด้วยกระจกมองข้าง Craft Square

 

          นอกจากชุดบอดี้พาร์ทที่ได้มีการตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อความสวยงามแล้ว ทางคุณอาร์ท ท่อซิ่ง ก็ได้มีการเปลี่ยนไฟหน้ารถใหม่ โดยนำไฟหน้าจาก 350Z Minorchange มาใส่แทนของเดิม ประกอบกับเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ ให้เป็นหลอดไฟแบบ LED จากสำนัก Nismo ที่เป็นสำนักแต่งรถคู่บุญของทาง Nissan ปิดท้ายเพิ่มความซิ่งของตัวรถให้มากขึ้นอีกนิด ด้วยการเปลี่ยนกระจกมองข้างใหม่ เป็นกระจก Craft Square ที่ดูเข้ากันกับพาร์ทในส่วนที่เป็นคาร์บอนเคฟล่าไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

 

เบาะนั่งนุ่มๆ ที่ให้ความรู้สึกสบายๆสุดๆ ครับ

 

ภายในออกแบบให้มีความสปอร์ตในตัวอยู่แล้ว

 

          เข้ามาดูในส่วนของภายในกันบ้าง ภายในของ 350Z ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมาก เนื่องจากทางเจ้าของยังต้องการความสะดวกสบาย และอยากให้รถคันนี้ เป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้อยู่ ประกอบกับภายในเดิมๆของ Fairlady ถูกออกแบบมาให้มีความสปอร์ตในตัวมันเองอยู่แล้ว จึงไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันมากนัก ซึ่งการขับรถซิ่งแอร์เย็นเพลงเพราะ เบาะนุ่มๆ ก็ถือว่าเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทางคุณอาร์ท เลือก Nissan 350Z คันนี้ มาไว้ในครอบครองนั่นเองครับ

 

เครื่องยนต์ VQ35DE ที่ให้พละกำลังร่วมๆ 300 แรงม้า

 

ท่อไอเสีย Power Art ที่สามารถปรับระดับความดังของเสียงได้

 

          สำหรับ Nissan 350Z จะมีเครื่องยนต์อยู่ 2 บล็อกด้วยกันก็คือ VQ35DE และ VQ35HR ซึ่งความแตกต่างของเครื่องยนต์ 2 ตัวนี้ แบบคร่าวๆ ก็คือ เครื่องยนต์ VQ35HR จะอยู่ใน 350Z โฉม Minorchange และจะมีลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ฝั่ง ซึ่งจะให้พละกำลังที่แรงมากกว่า และให้ความประหยัดที่มากกว่า VQ35DE ที่เป็นระบบแบบลิ้นปีกผีเสื้อเดียว ซึ่งเครื่องยนต์ที่ประจำการอยู่ใน 350Z คันนี้ เป็นเครื่องยนต์ในรหัส VQ35DE ที่ถึงแม้จะมีความแรงไม่เท่ากับตัว VQ35HR แต่ก็มีพละกำลังแรงม้าให้ใช้ในระดับ 29x แรงม้า กันเลยทีเดียว ซึ่งความแรงขนาดนี้ ก็เพียงพอต่อการใช้การในชีวิตประจำวันกันแล้ว แต่เพื่อความสนุกสนานเร้าใจมากยิ่งขึ้นทางคุณอาร์ท ก็ได้ทำการเปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรองเปลือยซิ่ง พร้อมด้วยการเปลี่ยนมูเล่ย์ใหม่ให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น เพื่อลดภาระของเครื่องยนต์ และให้รอบเครื่องยนต์กวาดได้เร็วยิ่งขึ้น ระบบท่อไอเสียก็ได้มีการอัพเกรดใหม่หมดทั้งเส้น เพื่อให้ระบายไอเสียได้รวดเร็วกว่าเดิม โดยเป็นท่อไอเสีย Power Art แบบปรับเสียงได้ จบท้ายด้วยการ Reflash กล่อง ECU ใหม่ เพื่อรีดพละกำลังและแรงม้าออกมาให้มากกว่าเดิม เพียงเท่านี้ก็ทำให้ Fairlady คันนี้ วิ่งได้แบบไม่อายใครแล้วครับ

 

เบรค Brembo ขนาด 8 POT ที่มาคู่กับล้อ TE37 ขอบ 19 นิ้ว

 

ในส่วนของเบรคหลังก็เป็น Brembo เช่นเดียวกัน

 

          เมื่อเครื่องยนต์แรงแล้ว ชิ้นส่วนที่ต้องมีการอัพเกรดตามไปด้วยก็คือ ระบบเบรคนั่นเอง โดยทางคุณอาร์ท ก็ได้ทำการเปลี่ยนเบรคเข้าไปใหม่ โดยใช้เบรค Brembo ขนาด 8 POT ใส่เข้าไปในคู่หน้า พร้อมกับเปลี่ยนเบรคหลังให้เป็นของ Brembo อีกเช่นเดียวกัน เพื่อการหยุดรถที่มั่นใจมากยิ่งขึ้น ในส่วนของล้อแม็ก เป็นล้อยอดนิยมอย่าง Volk Racing TE37 ขอบ 19 นิ้ว ที่รัดมาด้วยยาง Hankook V12 ทั้งหน้าและหลัง เพียงเท่านี้ก็เพิ่มความหล่อของ 350Z ในชนิดที่ว่าใครเห็นก็ต้องเหลียวมองกันทุกคนอย่างแน่นอน

 

คุณอาร์ท ท่อซิ่ง เจ้าของ 350Z คันนี้

 

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับกับ Nissan Fairlady 350Z ที่นำมาให้ได้ชมกัน หวังว่าจะเป็นแนวทางหรือแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนได้ไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ (รวมถึงผู้เขียนด้วย เขียนไปยังอยากได้เองเลยครับ 555) และด้วยราคาที่ "จับต้องได้" ทำให้ 350Z ก็เป็นอีก 1 รุ่น ที่น่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่งสวยๆ รุ่นไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้เห็นทีว่าจะต้องลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - webber
  • ฝากระโปรงหน้า - mcr
  • แก้มข้าง - Garage Beary
  • สเกิร์ตข้าง - Dulex
  • กระจกมองข้าง - Craft Square
  • กันชนหลัง - Duluxe
  • สปอยเลอร์ - webber จาก yatt
  • ไฟหน้า - Minor Change
  • ไฟท้าย - Nismo

ภายใน

  • ภายใน - Std.

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - VQ35DE
  • มูเล่ย์ - มูเล่ย์ซิ่ง
  • กรองอากาศ - กรองเปลือย
  • ECU - Reflash
  • Etc. - คันเร่งไฟฟ้า d1 spec

ช่วงล่าง

  • เบรค ฺ- Brembo 8 pot
  • ล้อแม็กซ์ - Volk Racing TE37 ขอบ 19 นิ้ว
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook