Toyota Supra ตำนานรถซิ่งยุค 90 กับความหล่อแบบเน้นเรียบ ขับสนุก ต้องคันนี้

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2560 - 18:33

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

          Racing Megazine ในวันนี้ เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับอีกหนึ่งตำนานรถซิ่งในช่วงยุค 90 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบในการแต่งรถจนมาในถึงปัจจุบัน กับ Toyota Supra สปอร์ตจากค่ายโตโยต้า โดยรถ Toyota Supra ที่เราจะนำมาให้ชมกันในวันนี้ จะเป็น Toyota Supra ที่มีการตกแต่งในรูปแบบเรียบๆ แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์อันหน้าหลงใหล แถมยังมากับสีสันสุดแสบ เราลองไปติดตามชมกันเลย กับรถ Toyota Supra ของคุณโจ TAKARA

 

Toyota Supra ที่ทำการตกแต่งแบบเรียบๆ

 

ด้านท้ายที่ดูอลังการเลยทีเดียวกับ Toyota Supra คันนี้

 

         ภายนอกเน้นเรียบๆ แต่เน้นสีเจ็บๆ สำหรับภายนออกของรถ Toyota supra คันนี้ ได้ถูกตกแต่งให้ออกมาแบบเรียบๆ โดยเน้นสีสันของรถเป็นหลัก ซึ่งสีของรถคันนี้ ถูกปลี่ยนใหม่เป็นสีส้ม ทำเอาสะดุดตาเป็นอย่างมากเวลาขับออกไปไหนต่อไหน ในส่วนของชุดแต่งสำหรับรถคันนี้ เลือกใช้เป็นโป่งของ BN Sport ของแท้ตรงรุ่น ในส่วนกันชนหน้านั้น ได้ยกเอาของเดิมออก แล้วเปลี่ยนมาใช้เป็นของ Evolution GT Ver.1 ทางด้านของฝากระโปรงหน้ารถยังคงใช้เป็นฝากระะโปรงทรงเดิม แต่มีการเจาะรูที่ฝากระโปรงเพื่อระบายความร้อนในห้องเครื่อง  ในส่วนของสเกิร์ตด้านข้างเป็นของ TRD สำนักแต่งตรงรุ่นของชาว Toyota คราวนี้...เราลองมาดูในส่วนของด้านหลังของรถ Toyota Supra คันนี้กันบ้างในส่วนของด้านท้ายนั้น ได้เปลี่ยนกันชนท้ายมาใช้เป็นของ Trial พร้อมกับเสริมความงามด้วยสปอยเลอร์หลังของ Varis และอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ กระจกมองข้างที่ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นของ Ganador ที่มีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยว รับกับรูปทรงของรถอย่างลงตัว

 

พวงมาลัย  Momo Corse ที่ถูกเปลี่ยนแทนของเดิม

 

เบาะ Toyota FT 86 ที่ถูกนำมาเข้ามาประจำการใหม่

 

         คราวนี้เราลองมาชมภายในของ Toyota Supra สีส้มคันนี้กันบ้าง สำหรับภายในเรียกได้ว่าเรียบร้อยเป็นอย่างมาก และก็ได้เพิ่มเติมของแต่งเข้าไปไม่น้อยอีกด้วย เริ่มต้นจากคอนโซลหน้ารถที่เสริมหล่อด้วยการนำไปหุ้มหนังAcatara สีดำ เข้ากับแผงข้างและคอลโซลกลาง ที่ถูกหุ้มด้วยหนัง Acatara ด้วยเช่นกัน ในส่วนของพวงมาลัยถูกปรับเปลี่ยนเพื่อเพื่มความกระชับในการขับขี่ โดยพวงมาลัยที่เลือกใช้เป็นพวงมาลัย Momo Corse และอีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่าขาดไม่ได้ก็คือ เกจวัด โดยเกจวัดที่ได้ถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นมาเพื่อบอกค่าสถานะต่างๆ เป็นของ Defi  Advance CR โดยมีวัดบูตส์ , แรงดันน้ำมัน และอุณหภูมิน้ำ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถยนต์ที่เป็นเครื่องยนต์ Turbo และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Turbo Timer โดยได้เลือกใช้เป็นของ HKS Type O นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยให้เราสามารถเพิ่มบูสต์ได้ง่ายขึ้น กับปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy Profec - EBC  มาถึงสิ่งสุดท้ายที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนก็คือ เบาะคนนั่ง ทางเจ้าของรถได้ทำการนำเบาะเดิมติดรถออก แล้วติดตั้งเบาะ Toyota FT 86 เข้าไปแทน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

เครื่อง 2JZ -GTE ที่ถูกทำการโมดิฟายให้ขับสนุก

 

เทอร์โบ GReddy T78 -33D ที่มีขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่กินไป

 

        มาถึงกับหัวใจของรถ Toyota Supra คันนี้กันบ้าง ซึ่งเครื่องยนต์แน่นอนว่าต้องมาในรหัส 2JZ-GTE และได้ทำการโมดิฟายเพิ่มเติมให้ขับสนุกมากขึ้น โดยได้ทำการเปลี่ยนเทอร์โบมาใช้เป็นของ GReddy T78 -33D พร้อมกับเปลี่ยนแคมป์ชาฟให้มีองศาสูงขึ้นจาก HKS 264 องศา เข้ามาแทนของเดิม หลังจากที่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์ไปแล้ว ในส่วนอื่นก็ต้องมีการโมดิฟายตามาด้วยเช่นกัน เริ่มจากระบบน้ำมัน ได้เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊ก Walbro 400 LPH (E85) คู่กับหัวฉีด Sard ขนาด 850 ซีซี. ในการจ่ายน้ำมันเข้าเครื่องยนต์ และคุมแรงดันน้ำมันด้วย เรกูเลเตอร์ Works Engineering เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับระบบน้ำมัน ทางด้านของระบบไฟเปลี่ยนหัวเทียนมาใช้เป็น NGK iridium เบอร์ 9 ในส่วนของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวับระบบเครื่องยนต์ มีการขยับเปลี่ยนเป็นของแต่งด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหม้อน้ำ Koyo,  อินเคอร์คูเลอร์ TRUST 4.5 นิ้ว, เวสเกต HKS GT-II และเฟืองแคม Works Engineering ที่ถูกเปลี่ยนเข้ามาแทนของเดิมทั้งหมด สำหรับการสั่งงานของเครื่องยนต์ตัวนี้ยกหน้าที่ให้เป็นของกล่อง HKS F-con 2.1 อัพ Pro พร้อมกับจูนให้ใช้น้ำมัน E20ได้ ทางด้านระบบส่งกำลังยังแบบระบบส่งกำลังตัวเดิมคือ เกียร์ Auto ทำให้รถคันนี้ สามารถขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย และสุfท้ายกับซุ่มเสียงอันดุดัน เป็นหน้าที่ของท่อไอเสีย 5 Zigen เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยสำหรับการโมดิฟายเครื่องยนต์ 2JZ ตัวนี้

 

ล้อแม็ก VOLK GTC Face 2 ที่ถูกนำมาเพิ่มความหล่อให้ Supra คันนี้

 

ระบบเบรคก็ได้ทำการอัพเกรดเพื่อหยุดแรงม้าของรถคันนี้

 

         มาถึงกับสิ่งสุดท้ายที่ต้องทำการโมดิฟาย ก็คือ ระบบช่วงล่างเพื่อให้รองรับกับความแรงที่เพิ่มขึ้น  โดยทางเจ้าของรถได้ทำเปลี่ยนโช๊คอัพมาใช้เป็น Tein Type FLEX ทั้งสี่ต้น พร้อมกับเพิ่มตัวปรับแคมเบอร์ IKEYA FORMULAR เพื่อให้การ Set Up องศาล้อนั้นง่ายขึ้น ส่วนระบบเบรคได้ถูกปรับเปลี่ยน คาลิเปอร์เบรคคู่หน้าเป็น Brembo 6 POT ที่หยิบยืมมาจาก Porsche Panamera และ Brembo 4 POT ในด้านหลัง พร้อมกับจานเบรคที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเป็นจานเบรคของ Brembo ขนาด 380 มม. และ 370 มม. ตามลำดับ ประกบด้วยผ้าเบรค Brembo พร้อมกับเพิ่มความงามด้วย VOLK GTC Face 2 หน้า 19 x 9.5 นิ้ว หลัง 19 x 10.5 นิ้ว รัดด้วยยาง Googyear Eagle F1 หน้า 235/35/19 หลัง 265/30/19 เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

อีกมุมหล่อๆ ของ Toyota Supra สีส้มคันนี้

 

งดงามเลยทีเดียวสำหรับ Toyota Supra จากทีม  Crenshaw, MDMA 

 

        เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการโมดิฟายรถ Toyoya Supra ที่เรียกได้ว่าครบครันเลยทีเดียว ทั้งสวย ทั้งขับสนุก แถมยังขับใช้งานได้ทุกวันได้อีกด้วย และทางทีงานก็ต้องขอขอบคุณ คุณกฤตพัฒ กำจรเกียรติ์ หรือคุณโจ Takara จากทีม Crenshaw, MDMA ที่ได้นำรถ Toyota Supra สีส้มสุดสวยคันนี้ มาอวดโฉมให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน และในครั้งหน้าจะเป็น รถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง คันไหนเพื่อนๆสามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.Com กันได้เลยครับ

 

TechSpec.

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 2JZ-GTE

Turbo : Greddy T78-33D

Cam : in/ex HKS 264

Spocket : Works Engineering

Intercooler : TRUST 4.5"

หม้อน้ำ : Koyo

ปั้มติ๊ก : Walbro 400 LPH (e85)

หัวฉีด : Sard 850 cc

หัวเทียน : NGK iridium เบอร์ 9

กล่อง : F-con silver อัพ pro จูน e20

Regulator : Works Engineering

Westgate : HKS GT-II

เกียร์ : Auto

 

ภายนอก

ชุดแต่ง : โป่ง BN Sport แท้

กันชน หน้า : Evolution GT Ver.1 แท้

สเกิร์ตข้าง : TRD

ฝากระโปรง : เจาะรู

กันชนหลัง : Trial

สปอร์ยเลอร์ : Varis

กระจกมองข้าง : Ganador

 

ภายใน

พวงมาลัย ● MOMO รุ่น : Corse

เบาะ : Toyota FT-86เกจัวด - Defi Advance CR

● Turbo : Defi CR

● Fuel Press : Defi CR

● Water Temp : Defi CR

Turbo Timer : HKS type-0

Boost Controller : New Greddy Profec-EBC

อุปกรณ์ปรับค่า

● AFC ● V AFC ● S AFC

 

ช่วงล่าง

โช๊ค-อัพ –Tein type FLEX

Spring ยี่ห้อ : Tein

การปรับแต่งช่วงล่างอื่นๆ : ตัวปรับแคมเบอร์ ยี่ห้อ IKEYA FORMULAR

ล้อแม็ก : VOLK GTC face 2

ขนาด : หน้า 19x9.5 นิ้ว หลัง 19x10.5 นิ้ว

ออฟเซท : หน้า -15 หลัง -21

ยาง : Googyear eagle F1

ซีรีย์(ขนาด) : หน้า 235/35/19 หลัง 265/30/19

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook