Mitsubishi Lancer Cedia รถบ้านในร่างตัวแข่ง Time Attack จากสังกัด Random

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 15 มีนาคม 2559 - 18:05

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Mitsubishi Lancer Cedia  รถบ้านในร่างตัวแข่ง Time Attack จากสังกัด Random

 


ถ้ามองแค่ชุดพาร์ทในส่วนนี้ ต้องคิดว่าเป็นรถ Time Attack แน่ๆ
 
 
          ในสัปดาห์ที่แล้ว Racing Magazine ได้เคยนำ Toyota Vios ที่ตกแต่งในแนว Street Weapon มาฝากเพื่อนๆ กันไปแล้ว ในครั้งนี้ด้วยความที่ตัวผมเองยังคงติดลมกับรถที่ตกแต่งในแนว Street Weapon อยู่ จึงขอหยิบนำรถอีกหนึ่งคัน ที่ตกแต่งในแนว Street Weapon มาให้เพื่อนๆ ชมกันอีกสักรอบ ซึ่งในวันนี้มาในบอดี้ของ Mitsubishi Lancer Cedia ส่งเข้าประกวดโดยคุณแบงค์ครับ
 

Mitsubishi Lancer Street Weapon By Random Team
 

ทางด้านท้ายดูดิบ เถื่อนไม่แพ้ด้านหน้าเลย
 
 
           สิ่งที่สะดุดตาที่สุด ก็เห็นจะเป็นชุดพาร์ทที่ออกแบบโดยคุณแบงค์เจ้าของรถ ผ่านฝีมือการปั้นจาก Pulito Racing Sport โดยเสริมความอลังการให้กับกันชนหน้าด้วยคานาร์ดขนาดใหญ่ รับกับถาดลิ้นหน้า โดยใช้เหล็กเส้นยึดไว้เพื่อเสริมความแข็งแรง และเพิ่มความดุดันมากยิ่งขึ้น ในส่วนของกาบข้างออกแบบให้รับกับชุดพาร์ทด้านหน้า เสริมความโหดอีกครั้งด้วยน็อต 6 เหลี่ยม ที่ใช้ยึดกาบข้างกับชายล่างที่ต่อออกมา และถ้าสังเกตดีๆ ที่แก้มหน้าถูกตัดและยกขึ้น เสริมความโหดเข้าไปอีกหนึ่งขั้น จากนั้นเล่นอากาศกันต่อทางด้านหลังด้วยการย่นกันชนด้วยวิธีการตัดและเสริมความโหดด้วยดิฟฟิวเซอร์หลัง รวมถึงหางหลังขนาดใหญ่ที่ถูกขึงโดยสลิงไขว้ 2 เส้น
 

โรลบาร์ที่เสริมความปลอดภัยในห้องโดยสาร
 
 
          ในส่วนของห้องโดยสารยังไม่หลุดคอนเซ็ปต์ของรถ Time Attack โดยทุกชิ้นส่วนทางด้านภายใน ถูกรื้อออกจนโล่งหมด ที่ยังเหลืออยู่ก็มีเพียงคอนโซลหน้า และเบรคมือเพียงเท่านั้น ทางด้านหลังถูกดามด้วยโรลบาร์ที่ Custom ขึ้นมาตามสไตล์ของคุณแบงค์ ถ้าหลงเข้าไปติดอยู่ข้างในล่ะก็ ออกมาไม่ได้แน่ๆ ครับ ในส่วนเบาะนั่งใช้เบาะโอบกระชับสรีระอย่าง Recaro SPG และสุดท้ายก็เสริมความเฟี้ยวด้วยเกจ์วัด Defi ที่มาแบบ Full Set ครับ
 
เครื่องยนต์ 4G-18 ตกแต่งห้องเครื่องมาแบบสวยๆ
 
 
          ในส่วนของเครื่องยนต์นั้น ยังเป็นเครื่องยนต์เดิมติดรถของ Cedia ที่มาในรหัส 4G-18 เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1600 cc. เกียร์อัตโนมัติ ซึ่งทางคุณแบงค์ยังไม่ได้โมดิฟายอะไรเพิ่มเติมมากนัก แต่มีโปรเจคที่จะหาเครื่องยนต์ตัวใหม่มาใส่ให้กับเจ้า Super Cedia Street Weapon คันนี้ ซึ่งถ้าจะให้เดาก็คงจะหนีไม่พ้น 4G-63 ที่เป็นเครื่องยนต์ประจำกายของค่าย Mitsubishi
 
ล้อ Volk Racing รัดด้วยยาง Soft Yokohama A050
 

Subframe ปีกนก ค้ำหลังล่าง ที่ถูก Custom Made ขึ้นมาใหม่
 
 
          สุดท้ายกับช่วงล่างที่จัดกันมาแบบ Full Set ไม่แพ้โรลบาร์ โดยในส่วนของโช๊คอัพ ทำการโมดิฟายใหม่จากโช๊คอัพเดิม เพื่อให้ได้ฟิตเม้นที่สวยลงตัวแปะกับขอบยาง Yokohama A050 ที่เป็นยางซอฟท์แบบที่รถแข่งในต่างประเทศใส่กัน รับกับล้อ Volk Racing TE37 สีเทา จากนั้นเสริมแผ่นอลูมีเนียม Custom Subframe ปีกนกและค้ำหลังขึ้นมาใหม่ โดยคุณแบงค์เป็นคนออกแบบเองทุกชิ้น
 

คุณแบงค์ เจ้าของ Super Cedia Street Weapon
 
 
          ในตอนแรกที่คุณแบงค์เริ่มเล่นรถ ไม่ได้ตกแต่งรถในสไตล์นี้ จนได้มาพบกับกลุ่ม Street Weapon และชื่นชอบในแนวทางการตกแต่ง จึงเริ่มศึกษาโดยดูแบบจากรถ Time Attack จากเมืองนอกและมาปรับใช้ให้เข้ากับรถของตนเอง ซึ่งเมืองตกแต่งออกมาแล้วก็รู้สึกชอบ เพราะนอกจากจะแปลกตา ไม่เหมือนใครแล้ว ก็ยังได้ใช้ Performance ที่เพิ่มขึ้นมากับชุดพาร์ทที่ใส่ลงไปในรถด้วย และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ชุดแต่ง - Custom Made By Pulito Racing Sport

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPG
  • เกจ์วัด - Defi 
  • โรลบาร์ - 12 จุด

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 4G18
  • กรองอากาศ - Green Filter

โช๊คอัพ

  • โช๊คอัพ - Custom Made จาก โช๊คอัพเดิม
  • ล้อ - Volk Racing TE37
  • ยาง - Yokohama A050
  • Subframe - Custom Made
  • ปีกนก - Custom Made
  • ค้ำหลังล่าง - Custom Made

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook