Toyota Vios เร้าใจไปกับชุดรีดอากาศแบบ Time Attack จากกลุ่ม Street Weapon

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 2 มีนาคม 2559 - 10:09

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

 

Toyota Vios เร้าใจไปกับชุดรีดอากาศแบบ Time Attack จากกลุ่ม Street Weapon

 


Toyota Vios By Golf Street Weapon
 
          ถ้าจะพูดถึงสไตล์การตกแต่งรถที่โดยเด่นในสมัยนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นการตกแต่งในแบบ Street Weapon ที่จะเอารถแข่งในแบบ Time Attack มาปรับแต่งและประยุกต์ให้เข้ากับการตกแต่งรถของตัวเราเอง ซึ่งการตกแต่งในแนวนี้ ก็จะเน้นความโดดเด่นในด้านรูปทรงและชุดพาร์ทในการรีดอากาศต่างๆ เช่น หางหลัง, คานาร์ดหน้า, ดิฟฟิวเซอร์ ทางด้านหลัง และรถที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ชมกันในวันนี้ ก็มาในแนวทางการตกแต่งแบบ Street Weapon แบบเต็มพิกัด 
          ซึ่งรถคันนี้เป็นรถของ คุณสถาพร ลัดกระทุ่ม หรือ คุณกอล์ฟ ที่มาพร้อมกับ Toyota Vios ถ้ามองผ่านๆ นึกว่ารถแข่ง Time Attack ยิ่งถ้าขับใช้งานบนถนนหลวงประเทศเรานี้ ได้จอดทุกด่านอย่างแน่นอน โดยรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยครับ
 

มองผ่านๆ นึกว่ารถแข่งเซอร์กิต


ดิฟฟิวเซอร์และหางหลังโหดสุดๆ ไปเลยครับ
 
          ชุดแต่งนั้นก็อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้นล่ะครับว่า การตกแต่งในแบบ Street Weapon เน้นชุดพาร์ทในการรีด อากาศโดยปรับแต่งในเข้ากับตัวผู้ขับขี่เอง ซึ่งเจ้า Vios คันนี้ ก็มีชุดเล่นอากาศมาแบบเต็มลำ เริ่มจากลิ้นหน้าที่มีพร้อมคานาร์ดหน้าซึ่งยึดติดกับกันชนด้วยแท่งเหล็ก 2 เส้น เพิ่มความโหดให้กับทางด้านหน้าได้ไม่น้อย ต่อมาในด้านข้างตัดแก้มหน้าเพื่อยกแก้มขึ้น จากนั้นเสริมความโหดด้วยกาบข้างที่ยึดด้วยการยิงรีเวทนับสิบตัว และทางด้านท้ายตัดกันชนหลังเพื่อรีดอากาศออกและเพิ่มความหล่อด้วยดิฟฟิวเซอร์หลังและหางหลัง ซึ่งนอกจะได้ความสวยงามแล้ว ยังช่วยให้ตัวรถนั้นยึดเกาะถนนมากขึ้นอีกด้วยครับ
 



ภายในเน้นสีดำสลับแดง
 
          ในส่วนของภายในนั้นก็เล่นสีดำสลับกับสีแดง โดยความโดดเด่นนั้นก็คงจะเป็นโรลบาร์สีแดงสดพร้อมกับกรอบคอนโซลกลาง ในส่วนของแผงประตูและคอนโซลหน้ายังคงเป็นของ Toyota Vios เดิมๆ ทางด้านหลังถอดเบาะนั่งออก ก่อนจะติดตั้ง X-Bar และ C-Bar ทางด้านกระจกหน้าเป็นถูกเปลี่ยนเป็นอะคลิลิคแล้วทั้งหมด โดยกระจกฝั่งคนขับถูกขึงด้วยตาข่ายสีแดง ทางด้านเบาะหน้าถูกรื้อออกทั้งหมด และใช้เบาะ Sparco แบบ Bucket Seat โดยถูกติดตั้งทางด้านคนขับตัวเดียว จับคู่กับเซฟตี้เบลล์ Sabelt
 

เครื่องยนต์ 1NZ-FE ทำกำลังอัด เพื่อให้ขับสนุกขึ้น

          ทางด้านเครื่องยนต์ก็เป็นเครื่องยนต์ติดรถในรหัส 1NZ-FE ในขนาด 1500 cc. โดยโมดิฟายด้วยการทำกำลังอัดใหม่ด้วยการปาดฝา ขัดพอต ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย จากนั้นเรียงอัตราทดเกียร์ใหม่ตั้งแต่เกียร์ 1-5 รวมไปถึงเฟืองท้ายก็เปลี่ยนเป็นของซิ่งแล้วอีกด้วยครับ ในส่วนของการคายไอเสียนั้นยังคงใช้เฮดเดอร์เดิมๆ แต่เดินท่อไอเสียใหม่เป็นท่อไอเสียจากประเทศญี่ปุ่น จากนั้นพวงกล่อง ECU อย่าง Race Street เข้าไป ก็เป็นอันสมบูรณ์พร้อมขับขี่เพียงพอต่อการใช้งานของ คุณกอล์ฟแล้วล่ะครับ
 
ฟิตเม้นสวยๆ แก้มหน้าแทบจะแปะกับหน้าแก้มยางแล้วครับ
 
          สุดท้ายกับช่วงล่างของเจ้า Vios คันนี้ ที่เห็นเตี้ยๆ แบบนี้ ไม่ได้ใช้โช๊คแต่งโช๊คซิ่งจากค่ายดังแบรนด์ดังที่ไหนครับ โช๊คอัพที่คุณกอล์ฟใช้เป็นโช๊คอัพเดิม โดยตัดแกนโช๊คและโมดิฟายใหม่ทั้งชุด โหลดลงมาให้แตะกับยาง Slick ที่รัดอยู่กับล้อ Advan RG2 ซึ่งก็ทำให้ได้ฟิตเม้นที่ลงตัวใกล้เคียงกับรถ Time Attack มากๆ เลยล่ะครับ

ลิ้นหน้าโหดได้ใจ
 

หางหลังจับคู่กับดิฟฟิวเซอร์แล้วโหดลงตัวมากๆ ครับ
 
          โดยชุดพาร์ททั้งหมดของรถคันนี้เป็นฝีมือจากสำนัก TP Godwing Thailand และที่คุณกอล์ฟ ตกแต่งรถในสไตล์นี้ก็เพราะว่า ตนเองมีความชื่นชอบในรถ Time Attack มาตั้งแต่ตอนเด็กๆ แล้ว โดยก่อนหน้าที่จะมีการตกแต่งในแนว Street Weapon เข้ามาในประเทศไทย ตนเองก็เคยศึกษาการตกแต่งรถในนี้มาบ้างแล้ว และยังได้มีโอกาสมาศึกษาแนวทางจากกลุ่ม Street Weapon ซึ่งเป็นกลุ่มที่ตกแต่งในแนวที่ตนเองชอบพอดี จึงได้มีโอกาสตกแต่งเจ้า Vios คันนี้ อย่างที่เราได้เห็นกันนี่ล่ะครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหน สไตล์ไหน มาใหม่เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ
 
 
 
TechSpec
ภายนอก
  • ลิ้นหน้า - TP Godwing Thailand
  • กาบข้าง - TP Godwing Thailand
  • ดิฟฟิวเซอร์หลัง - TP Godwing Thailand
  • หางหลัง - TP Godwing Thailand
  • ฝากระโปรงหน้า - Carbon Kevlar
  • ฝากระโปรงหลัง - Carbon Kevlar

ภายใน

  • ห้องโดยสาร - รื้อโล่ง
  • เบาะ - Sparco
  • โรลบาร์ - 6 จุด
  • ค้ำหลัง - X Bar + C Bar

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1NZ-FE
  • ฝาสูบ - ทำกำลังอัด
  • ท่อไอเสีย - ของแต่งจากญี่ปุ่น
  • กล่อง ECU - Race Street

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - สตรัทปรับเกลียวเซ็ทอัพใหม่ทั้งหมด
  • ล้อ - Advan RG2
  • ยาง - Slick 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook