เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2558 - 14:52

Mazda CX-3 2016 เปิดตัวจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ กับราคาเริ่มต้นที่ 835,000 บาท

 

Mazda CX-3 2016 เปิดตัวจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ กับราคาเริ่มต้นที่ 835,000 บาท

 

All-New Mazda CX-3 2016

 

          All-New Mazda CX-3 Freestyle Crossover รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กในตระกูล CX ซึ่งเป็นตระกูลรถอเนกประสงค์จากมาสด้า หลังจากที่ได้เปิดตัวจำหน่ายและได้รับความนิยมมาหลายประเทศทั่วโลก และในวันนี้ได้เปิดตัวจำหน่ายในไทยอย่างเต็มรูปแบบให้แฟนๆ ชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของ สัมผัสความสปอร์ตเร้าใจพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากมาสด้า ภายใต้คอนเซ็ปต์ "See The World in New Angle มองโลกมุมใหม่...อิสระไร้ขีดจำกัด"

 

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย
 

          นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้กล่าวว่า "การมาของมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รถยนต์ที่บรรจุเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเป็นโมเดลที่ 4 หลังจากที่มาสด้าได้ส่ง ซีเอ็กซ์-5 , มาสด้า3 และมาสด้า2 จนประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในตลาดเมืองไทย โดยมียอดขายรวมแล้วกว่า 40,000 คัน ซึ่งเปิดตัวในครั้งนี้จะส่งผลให้มาสด้าสามารถบรรลุเป้าหมาย 45,000 คันภายปีงบประมาณนี้ เนื่องจากมาสด้าให้ความสำคัญกับการตั้งราคาจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 8 แสนต้นๆ และคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วมียอดขายสูงกว่า 6,000 คันต่อปี"

 

 

 
 

 

          "สำหรับปีนี้ นับเป็นอีกปีที่มาสด้าได้ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เริ่มพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ลูกค้าชาวไทยให้การตอบรับรถยนต์มาสด้าและเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ยอดขาย 10 เดือนของปีนี้ (มกราคม-ตุลาคม) มาสด้าสามารถบรรลุยอดขายสูงถึง 29,641 คัน ท่ามกลางตลาดที่หดตัวลงแต่มาสด้าสามารถเติบโตสวนกระแส จนสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 4.8% แบ่งเป็นรถยนต์นั่งมาสด้า2 จำนวน 14,695 คัน รถยนต์นั่งมาสด้า3 จำนวน 5,801 คัน รถอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 2,745 คัน รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 6,357 คัน และรถในกลุ่มพรีเมียมคาร์อีกจำนวน 17 คัน

 

 
 

          และมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจของชาวมาสด้า ที่เกิดจากร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งระหว่างมาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กับมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น จนได้มาซึ่งรถยนต์ที่เกิดจากสายการผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จังหวัดระยอง โดยฝีมือของคนไทยเพื่อคนไทย ล่าสุดเพิ่มการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 อีกกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดได้เสร็จสมบูรณ์เริ่มทำการผลิตและพร้อมที่จะจำหน่ายแล้ว" นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ กล่าวเพิ่มเติม

 

 นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
 

          นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า "การเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ในครั้งนี้ มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับชาวมาสด้า เพราะมาสด้ามีการเตรียมการสื่อสารและสร้างการรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวเนื่องกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และโคโดะ ดีไซน์ อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนเป็นที่คาดหวังอย่างมากของลูกค้า จุดเด่นสำคัญที่จะทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จในการนำฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เข้าสู่ตลาดในครั้งนี้ คือ การนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ได้รับความนิยมมาแล้วจากทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งประเทศไทย นับเป็นการเข้าสู่ตลาดรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์เพื่อจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกิดขึ้น ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลังทั้ง 2 เครื่อง เพียบพร้อมด้วยคุณภาพของวัสดุที่นำมาประกอบระดับเกรดพรีเมียม และรูปลักษณ์อันงามสง่าสวยปราดเปรียวที่สุดในคลาส"

         ในด้านแนวทางการสื่อสารการตลาดของ All-New Mazda CX-3 มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “FREESTYLE CROSSOVER” เป็นครั้งแรกของรถ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของการใช้ชีวิตในและนอกเมืองที่มีหลากหลายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ลูกค้ากลุ่ม “YUCCIES” หรือ Young Urban Creatives ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมีทัศนคติแบบคิดนอกกรอบมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร มีความเป็นตัวของตัวเอง ทำสิ่งที่ชอบในแบบที่ตนเองชอบ ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ มีแบรนด์ที่ชอบเฉพาะของตนเอง มีกำลังซื้อสูงและการศึกษาที่ดี สิ่งสำคัญที่จะทำให้มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ ได้รับการตอบรับจากตลาด และรับประกันความสำเร็จในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว"

 

 
 

          All-New Mazda CX-3 Freestyle Crossover  รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะใหม่รอบด้าน ประเดิมด้วยเส้นสายภายนอกที่ออกแบบจาก Kodo Design หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว พร้อมกับสีตัวถัง Soul Red อันโดดเด่น สะดุดตา ด้านภายในที่ออกแบบให้ความเรียบง่าย แต่จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เช่นระบบ MZD Connect

 

 
 

          หัวใจสำคัญอยู่ที่เทคโนโลยีการขับขี่จาก Skyactiv ประเดิมด้วยเครื่องยนต์ 2 บล็อกใหม่ ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร 156 แรงม้า แรงบิด 204 นิวตัน-เมตร ที่ให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.4 กม./ลิตร และเครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร 105 แรงม้า แรงบิด 270 นิวตัน-เมตร ที่สามารถให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กม./ลิตร, เกียร์อัตโนมัติ Skyactiv-Drive 6 สปีด, Skyactiv Body โครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งและน้ำหนักเบามากกว่าเดิม, Skyactiv-Chassis เทคโนโลยีช่วงล่างที่ช่วยเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

 

 

เครื่องยนต์ Skyactiv ทั้ง 2 รุ่น
 

 

          และ i-Activsense ที่จัดเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยเทียบเท่ารถยนต์จากยุโรป อาทิ Mazda’s Radar Cruise Control system ระบบล็อคความเร็วอัตโนมัติที่ควบคุมด้วยระบบเรดาร์, ระบบ SCBS ทำหน้าที่หยุดรถอัตโนมัติในเมื่อพบสิ่งกีดขวางในเวลากลางคืน, ไฟหน้า AFS ที่สามารถปรับองศาไฟหน้าตามโค้งอัตโนมัติ, ระบบ RVM ที่ช่วยเตือนเมื่อตรวจพบรถอยู่ในมุมจุดที่สายตาผู้ขับมองไม่เห็น 

 

ราคารุ่นต่างๆ ของ Mazda CX-3 2016
 

          โดย Mazda CX-3 2016 มีด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่นย่อย พร้อมราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ดังนี้

  • CX-3 2.0E SKYACTIV-G / AT     ราคา 835,000 บาท
  • CX-3 2.0C SKYACTIV-G / AT     ราคา 910,000 บาท
  • CX-3 2.0S SKYACTIV-G / AT     ราคา 975,000 บาท
  • CX-3 2.0SP SKYACTIV-G / AT     ราคา 1,045,000 บาท
  • CX-3 1.5XDL  SKYACTIV-D / AT     ราคา 1,155,000 บาท

 

 

           

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook