เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2558 - 17:49

ด้วยเหตุผล 5 ข้อในการขับรถของผู้หญิงที่ผู้ชายทั้งหลายต้องยอม


ด้วยเหตุผล 5 ข้อในการขับรถของผู้หญิงที่ผู้ชายทั้งหลายต้องยอม

          สำหรับเรื่องการขับรถระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ใครหลายๆคนนั้นสงสัยเป็นอย่างมาก ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงนั้นขับรถดีกว่ากัน ซึ่งผู้ชายหลายๆคน ก็อาจจะมองว่าผู้หญิงนั้นเป็นเพศที่ขับรถประมาทไม่ระมัดระวัง แต่ในวันนี้ได้มีการวิจัยในเรื่องนี้ออกมาแล้ว ว่าผู้หญิงนั้นขับรถได้ดีกว่าผู้ชาย ด้วยเหตุผล 5 ข้อนี้

 

1. ผู้หญิงเกิดความเสี่ยงน้อยกว่าในการขับ

         จากการวิจัย ของบริษัทวิจัย Wunelli เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยแบ่งเป็นผู้หญิงและชาย จำนวนเท่าๆกัน ทำให้ทราบถึงข้อมูลเหล่านี้ว่า ผู้หญิงขับรถในช่วงกลางคืนน้อยกว่าผู้ชายถึง 28% มีการขับรถเกินความเร็วที่กำหนดน้อยกว่าผู้ชาย 12% ในการเบรคผู้หญิงกดแป้นเบรคหนักน้อยกว่าผู้ชาย 11% จึงทำให้เห็นว่าผู้หญิงนั้นเกิดความเสี่ยงน้อยกว่าผู้ชาย


2.ผู้หญิงมีความใจเย็นน้อยกว่า

         มาถึงกับอีกผลสำรวจ ในเรื่องของการโดนออกใบสั่งพบว่าผู้หญิงนั้นโดนออกใบสั่งน้อยกว่าผู้ชายถึง 25 % เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วผู้ชายจะมีการขับขี่ที่ก้าวร้าวกว่าผู้หญิง  


3.เกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่น้อยกว่า

          จากการสำรวจของ Carrentals UK พบว่า 57%ของการเกิดอุบัติเหตุมีผู้ชายเข้าไปเกี่ยวข้อง เมื่อเทียบกับผู้หญิงแล้วจะอยู่ที่ 44% และผู้ชายในวัยที่มีอายุมากกว่า 65 ปี จะมักประสบอุบัติเหตุมากถึง 60%


4.ผู้หญิงสามารถจอดรถได้ดีกว่า

          จากการสำรวจในเรื่องของการจอดรถผู้หญิงกว่า 2,500 คัน ผู้หญิงสามารถจอดรถได้ตรงแป๊ะๆ อยู่ที่ 52% ซึ่งผู้ชายสามารถจอดรถได้ตรงเพียง 25%


5.ผู้หญิงที่กำลังจะเป็นแม่คนจะมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ

          สำหรับผู้หญิงที่กำลังเป็นแม่คนนั้นจะมีความระมัดระวัง มากกว่าผู้ชายเนื่องจากผู้ชายจะชอบรถที่สมรรถนะสูงและชอบการแต่งรถ จึงทำให้ผู้หญิงที่กำลังจะเป็นแม่คนนั้นจะใช้สัญชาตญาณความเป็นแม่เพื่อปกป้องลูกมากกว่าในการขับขี่





รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook