เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2558 - 15:47

โครงการดีๆที่ควรบอกต่อ Skill Driving Experience ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล

 

โครงการดีๆที่ควรบอกต่อ Skill Driving Experience ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล


"ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับสื่อสากล"

          อีก 1 โครงการดีๆที่ควรบอกต่อนั่นก็คือโครงการ Skill Driving Experience  หรือ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” ปีนี้จัดขึ้นเพื่อมุ่งจัดอบรมเสริมสร้างทักษะการขับรถอย่างถูกวิธีและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในสถานการณ์ฉุกเฉินให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จัดขึ้นโดย บริษัท สื่อสากล จำกัด ผู้จัดมหกรรมยานยนต์แห่งชาติ Motor Expo 2015 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป)


คุณปุ๊ก ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้ใหญ่ใจดีของโครงการฯ

          คุณชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการ โครงการ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” (Skill Driving Experience) แนะนำโครงการดีๆกับเรามาว่า จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อตั้งใจจะปลูกฝังด้านทักษะการขับขี่ให้กับนิสิต นักศึกษา ที่อาจจะขับรถเป็นได้ไม่นาน ประสบการณ์การขับรถยังไม่มาก ให้ขับรถอย่างถูกวิธีเมื่อต้องเจอสถานการณ์ฉุกเฉินบนท้องถนน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และประชาชนทั่วไปสามารถเรียนได้เช่นเดียวกัน* โดยได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพฯ ส่งนิสิต และนักศึกษาเข้าทำการอบรม


บรรยากาศในการอบรมภาคทฤษฎี ท่านั่ง, การจับพวงมาลัยที่ถูกต้อง


คุณเบี๊ยด วุฒินันท์ สภาวสุ วิทยากรอบรบภาคทฤษฎี

          ในโครงการ “ขับเป็น..ขับปลอดภัย กับสื่อสากล” ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับการอบรมในด้านของการจับพวงมาลัยและท่านั่งที่ถูกต้อง รวมถึงมารู้จักประเภทของรถยนต์ที่แบ่งตามการขับเคลื่อนทั้ง 3 แบบคือ ขับเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ ก่อนจะมาลุยในภาคปฏิบัติต่อไปทั้ง 3 สถานี ได้แก่

สถานีแก้ไขอาการรถหมุน (Over-steering) กับรถยนต์ Mercedes Benz

  1. สถานีแก้ไขอาการรถหมุน (Over-steering) วิทยากรผู้ดูแลคือ คุณเบี๊ยด วุฒินันท์ สภาวสุ Instructor ผู้เชี่ยวชาญผู้ที่มีประสบการณ์ทางด้านรถยนต์มามากกว่า 10 ปี สำหรับฐานนี้ ใช้รถยนต์ Mercedes-Benz ขับเคลื่อนล้อหลังมาทำการทดสอบ เพื่อแก้ไขอาการรถเมื่อเจอสถานการณ์  ที่ทำให้รถหมุน


    สถานีแก้ไขอาการรถดื้อโค้ง (Under-steering) กับรถยนต์ Honda Accord

  1. สถานีแก้ไขอาการรถดื้อโค้ง (Under-steering) หรือแก้ไขการรถแหกโค้ง ซึ่งคุณสิรคุปต์ เมทะนี หรือคุณอั๋น แชมป์จิมคาน่าประเทศไทย รับหน้าที่เป็นวิทยากร ซึ่งใช้รถ Honda Accord ที่เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้ามาทำการทดสอบ



    มาใช้ ABS ในสถานี เรียนรู้การควบคุมอาการรถเวลาเสียหลัก (Emergency Handling) กันแบบเต็มๆ ในรถ Subaru Forester


  2. สถานีเรียนรู้การควบคุมอาการรถเวลาเสียหลัก (Emergency Handling) ได้นักแข่งรถระดับประเทศอย่าง คุณวัว ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ เป็นวิทยากรสอน โดยฐานนี้จะเป็นการเน้นการใช้เบรก ABS รวมถึงการขับอย่างมีสติตลอดเวลา เมื่อต้องเจอเหตุการณ์ฉุกเฉิน ต้องหักหลบสิ่งกีดขวางพร้อมกับเบรคอย่างกะทันหัน สถานีนี้ได้รถ Subaru Forester ขับเคลื่อน 4 ล้อเพื่อทำการทดสอบ

 


การโชว์ Hot Lab โดยรถแข่ง One Make Race
 

รับประกาศนียบัตรเมื่อจบโครงการ โดยพี่อั๋น หนึ่งในวิทยากรเป็นผู้มอบ

           เมื่อครบทั้ง 3 สถานีแล้วยังมีการโชว์ Hot Lab เพื่อได้รับประสบการณ์จากการนั่งรถแข่ง One Make Race และการแข่งขัน Mini Gymkhana เพื่อเป็นการทบทวนบทเรียนที่ได้เรียนมาทั้งหมด และเมื่ออบรมจนจบหลักสูตรทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรของทางโครงการฯ สำหรับปีนี้ การอบรมยังมีอีก 1 ครั้งวันที่ 10 ธันวาคม 2558 ในงาน Motor Expo 2015 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ผู้ที่สนใจรายละเอียดสามารถติดตามได้ที่  www.skilldriving-imc.com หรือ www.facebook.com/skilldriving หรือ โทร. 0-2641-8444 ต่อ 214  มาร่วมรับประสบการณ์ดีๆร่วมกัน เพื่อทุกชีวิตปลอดภัยบนท้องถนน 

 

*ประชาชนทั่วไปมีค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook