เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 30 กันยายน 2558 - 14:09

รวมรถซุปเปอร์คาร์ที่หายากโคตรๆ ของค่าย Ferrari

 

รวมรถซุปเปอร์คาร์ที่หายากโคตรๆ ของค่าย Ferrari

 

          ค่ายรถซุปเปอร์คาร์จากอิตารี่อย่าง Ferrari (เฟอร์รารี่) นั้น นับว่าเป็นค่ายรถที่เป็นสุดยอดของรถมาร่วมหลายปี เพราะไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ ความแรง และสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมไปทุกด้าน แต่ก็ใช่ว่าใครจะสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างง่ายดาย ไหนจะราคาที่สูงมากๆ อีกทั้งบางรุ่นยังต้องมีรถซุปเปอร์คาร์ของ Ferrari ให้ครบก่อนถึงจะซื้อได้

          แต่วันนี้เราจะรวบรวมรถที่ถึงแม้จะมีเงินมหาศาลมากแค่ไหน มีรถซุปเปอร์คาร์ของ Ferrari ครบมากแค่ไหน ก็อาจจะซื้อไม่ได้ เพราะเป็นนี้คือ Limited Edition Ferrari ที่จะมีอยู่ไม่กี่คันบนโลกเท่านั้น

 

Ferrari 458 Speciale A

          Ferrari 458 Speciale A จะเป็นรุ่นเปิดประทุนหลังคาแข็ง โดยจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของ Ferrari 458 ซึ่งจะผลิตออกมาเพียง 499 คันเท่านั้น

 

 

Ferrari P4/5

          Ferrari P4/5 ได้ถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานของ Ferrari Enzo ซึ่งจะมีเพียง 1 คันบนโลกเท่านั้น และตอนนี้มีชายที่ชื่อ James Glickenhaus เป็นเจ้าของ

 

 

Ferrari 575 GTZ Zagato

          เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่ถูกสร้างจากพื้นฐานของ 575 Maranello เพื่อคุณ Yoshiyuki Hayashi ซึ่งจะถูกผลิตออกมาเพียง 6 คันเท่านั้น

 

 

Ferrari 458 Italia China 20th Anniversary

          รถซุปเปอร์คาร์คันนี้นับว่าเป็นรุ่นที่พิเศษอีกรุ่นนึง เพราะทาง Ferrari ได้ผลิตรุ่นนี้มาเพื่อฉลองการครบรอบ 20 ปี ในการวางตลาดรถในประเทศจีน ซึ่งจะมีเพียง 20 คันบนโลกเท่านั้น

 

 

Ferrari F60 America

          Ferrari F60 America เป็นรถซุปเปอร์คาร์เปิดประทุนที่เรียกว่า Barcetta ซึ่งเป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีที่ Ferrari ทำตลาดในสหรัฐอเมริกา โดยจะถูกสร้างขึ้นมา 10 คันเท่านั้น

 

 

Ferrari F430 Scuderia 16M

          เป็นรถซุปเปอร์คาร์สุดพิเศษที่ทางค่ายม้าลำพองได้ผลิตเพื่อเฉลิมฉลองการได้แชมป์สมัยที่ 16 ของการแข่งขันรถยนต์ Formular 1 ซึ่งจะผลิตออกมาเพียง 499 คันบนโลกเท่านั้น

 

 

Ferrari P540 Superfast Aperta

          Ferrari P540 Superfast Aperta เป็นรถที่ถูกผลิตออกมาภายใต้ Ferrari’s Special Project Program ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์มเดียวกับรุ่น 599 GTB Fiorano เพื่อให้ Edward Walson ซึ่งจะมีเพียง 1 คันบนโลกเท่านั้น

 

 

Ferrari 599 SA Aperta

          โดย Ferrari 599 SA Aperta ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Paris Motor Show 2010 เพื่อระลึกถึง Sergio และ Andrea Pininfarina โดยจะมาพร้อมเครื่องยนต์ตัวเดียวกับ 599 GTO ทั้งนี้จะผลิตออกมาเพียง 80 คันเท่านั้น

 

 

Ferrari F12 TRS

          Ferrari F12 TRS จะเป็นรถที่มีเครื่องยนต์วางด้านหน้า โดยเป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่สร้างบนโครงสร้างของ F12 Berlinetta ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น 250 Testa Rossa ที่ถูกผลิตมาเพียง 1 คันบนโลกเท่านั้น

 

 

Ferrari SP12ec

          นับว่าเป็นอีกรุ่นที่ขายดีเป็นอย่างมากสำหรับ Ferrari 458 Italia ซึ่ง Ferrari SP12ec เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่ถูกผลิตขึ้นให้กับนักดนตรีชื่อดังของอังกฤษนามว่า Eric Clapton โดยจะมีเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น

 

          คราวนี้เห็นรถซุปเปอร์คาร์ Ferrari เหล่านี้ไปแล้ว รู้สึกเป็นอย่างไรกันบ้างครับ แต่ละคันสวยโดนใจมากๆ ใช่ไหมครับ แต่แหม แต่ละคันช่างแพง และหายากอะไรเช่นนี้ คงต้องเก็บเงิน และฝันไปก่อนตามเคย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook