เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กันยายน 2558 - 15:22

Thunder Power EV ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากไต้หวัน ที่โกอินเตอร์สู่แฟรงก์เฟิร์ต

 

Thunder Power EV ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากไต้หวัน ที่โกอินเตอร์สู่แฟรงก์เฟิร์ต

 

          หลังจากที่ Youxia X รถซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากจีนได้กำเนิดขึ้นมาในฐานะรถต้นแบบที่พร้อมผลิตและส่งมอบจริงในปี 2017 ข้างหน้านี้ ทว่าข่าวคราวครั้งใหม่ล่าสุดของวงการรถยนต์ไฟฟ้าจากโลกตะวันออกที่คราวนี้จะโกอินเตอร์สู่แฟรงก์เฟิร์ตให้คนทั้งโลกได้รู้ซึ้งถึงการพัฒนาเทคโนโลยีในแดนมังกร แต่ไม่ใช่ Youxia X เพราะรถที่จะเผยครั้งนี้คือ Thunder Power EV จากไต้หวันนั่นเอง

 

หน้าเว็บ Thunder Power EV
 

          โดย Thunder Power ได้เผยแพร่ภาพทีเซอร์พร้อมหน้าเว็บ Thunder Power EV ที่มาในรูปแบบของซุปเปอร์คาร์ โดยได้เผยรายละเอียดของกระจังหน้าที่เป็นรูปแบบวงรีหลายชั้น ไฟหน้าทรงบูมเมอแรงพร้อมหลอดตรงกลาง, มีแสงไฟสีเงินที่ด้านข้างของตัวถังรถใต้เสา A, ฝากระโปรงที่ดัดรูปทรงให้เว้าลงและนูนขึ้นตรงกลาง, ล้ออัลลอยแบบซี่และหลังคาที่คาดว่าจะเป็นหลังคาแก้ว

          สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนของ Thunder Power EV นั้นได้เผยแค่ว่ามอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่พัฒนาขึ้นมาจะให้กำลังรวมสูงสุด 430 แรงม้า (320 กิโลวัตต์) ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ที่สั้นเพียง 5 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. (155 ไมล์ต่อชั่วโมง) และเดินทางได้ไกลถึง 600 กิโลเมตร (373 ไมล์) การชาร์จหนึ่งครั้ง

 

โลโก้ Thunder Power
 

           Thunder Power เป็นบริษัทที่ผลิต พัฒนาและค้นคว้าเทคโนโลยีอุปกรณ์ไฟฟ้าจากไต้หวัน ที่กำเนิดขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1987 ซึ่งเร็วๆ นี้ก็ได้มีแผนพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า จึงได้ออกแบบและวางแผนพัฒนา Thunder Power EV โดยเตรียมเปิดสายการผลิตที่โรงงานแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ด้วยงบประมาณลงทุนที่สูงถึง 4.5 พันล้านหยวน หรือ 710,000,000 เหรียญสหรัฐ

          แม้จะดูเหมือนรถต้นแบบ แต่ Thunder Power จะวางจำหน่ายครั้งแรกที่ประเทศจีนภายในปี 2016 ข้างหน้านี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 400,000 หยวน และอาจได้รับส่วนลดจากเงินสนับสนุนรถยนต์สีเขียวตามนโยบายของรัฐบาลอีก 90,000 หยวนรวมๆ แล้วอาจได้ครอบครองเพียง 310,000 หยวนเท่านั้น แต่ก่อนอื่น รอดูโฉมจริงที่งาน  Frankfurt Motor Show 2015 ที่แฟรงก์เฟิร์ต เยอรมัน ในวันที่ 15 กันยายนนี้ว่าจะสวยและเจ๋งแค่ไหน

 

เครดิตภาพประกอบจาก tpmoto.com และ carnewschina.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook