เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2558 - 10:46

Youxia X สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าจากจีน ไม่หนีไปจากการโมเดล Tesla มากนัก

 

Youxia X สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าจากจีน ไม่หนีไปจากการโมเดล Tesla มากนัก

 

Youxia X 2016

 

          หลังจากที่ Youxia Motors ได้เผยภาพทีเซอร์ของรถสปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้าของ Youxia One และในวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมชื่อใหม่ที่รงพลังยิ่งขึ้น ในชื่อว่า Youxia X รถซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันแรกจากจีนเป็นที่เรียบร้อย

 

จอสีบนกระจังหน้าที่แสดงอะไรได้หลายๆ อย่าง
 

          แม้ว่าการดีไซน์ตัวถังนั้นแทบจะไม่ได้หนีไปจากการดัดแปลง Tesla Model S มากนักไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายใน แต่ก็ได้เห็นถึงความพยายามอย่างหนักที่จะสร้างรถสปอร์ตคาร์ให้มีความเป็นเอกลักษณ์มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระจังหน้าสีดำนั้นเป็นจอภาพสีที่สามารถแสดงผลทั้งโลโก้, ตัวการ์ตูน ไปจนถึงการแสดงสัญญาณต่างๆ, ไฟหน้าและไฟท้ายที่ออกแบบได้หลุกโลกกว่าที่คิด พร้อมเสริมความหรูหราด้วยแถบโครเมียมตามส่วนต่างๆ

 

ไฟท้ายรถที่ออกแบบได้หลุดโลกทีเดียว
 

         ส่วนภายในนั้นไม่สามารถเปิดให้ชมได้ แต่ได้เผยภาพการออกแบบมาให้สื่อมวลชนได้ชม และก็ดูเหมือนจะดัดแปลงจาก Tesla Model S มาบางส่วน โดยเฉพาะจออินโฟเทนเมนต์ขนาดโต 17.3 นิ้ว เพียงแต่มีการดัดแปลงเพื่อรักษาเอกลักษณ์เฉพาะให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะมีการปรับโฉมอีกเล็กน้อยในภายหลัง

 

ด้านข้างที่นึกถึง Tesla Model S
 

          ด้านสมรรถนะของ Youxia X นั้นได้เผยว่าจะใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ให้กำลัง 348 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ที่มีให้เลือกทั้ง 40, 60 และ 85 กิโลวัตต์ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 ใน 5.6 วินาที วิ่งได้ไกลสูงสุดถึง 460 กม. ต่อการชาร์จแบตเตอรี่เพียง 1 ครั้งแต่แบตเตอรี่ขนาดต่างๆ จะส่งผลต่อระยะทางวิ่งที่ได้รับด้วย

 

ห้องโดยสารภายในที่เผยแค่ภาพร่างคอมพิวเตอร์เท่านั้น
 

          Youxia X เปิดตัวมานึกว่ารถต้นแบบ แต่ได้เผยว่าเป็นรุ่นจำหน่ายจริงแท้แน่นอน (ขอแค่ปรับอีกนิดหน่อยก่อน) โดยได้เผยราคาออกมาแล้วว่า Youxia X จะมีราคาที่ 200,000 -300,000 หยวน (ราวๆ 1.12-1.68 ล้านบาท) สำหรับกำหนดวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ในราวๆ ปลายปี 2016 และส่งมอบในปี 2017 ข้างหน้านี้

 

แถมท้ายด้วยภาพหัวแมวน่ารักๆ บนกระจังหน้ารถ
 

          แม้ว่า Youxia X จะยังไม่สามารถหนีไปจากการดัดแปลงตัวรถ Tesla มากนัก แต่ก็ต้องยอมรับความพยายามในการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ได้มากที่สุด และทำได้ดูดีกว่าค่ายรถจีนบางค่ายซะอีก

 

เครดิตภาพประกอบจาก carnewschina.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook