เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 8 กันยายน 2558 - 12:56

Nissan ย้ำการเป็นผู้นำเทคโนโลยี ด้วยการนำรถยนต์พลังไฟฟ้าไร้มลพิษ 100% Leaf ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์

 

Nissan นำรถยนต์พลังไฟฟ้าไร้มลพิษ 100% Leaf ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2015



          หลังจาก Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) รถยนต์พลังไฟฟ้าไร้มลพิษ 100% ได้ถูกคัดเลือกให้ร่วมนำขบวนในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย “ปั่นเพื่อแม่” หรือ “Bike For Mom

          เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของ Nissan Leaf คือ ไร้มลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง  นิสสัน ลีฟ  ยังถูกชวนให้ร่วมนำขบวนในกิจกรรมทางสิ่งแวดล้อมต่างๆ ขณะที่สาธารณชนก็ให้ความสนใจเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นิสสันจึงจะนำ นิสสัน ลีฟ จัดแสดงในงาน ไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2015 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22- 27 กันยายน ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี



          มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “เป็นที่น่ายินดี และนับเป็นความภาคภูมิใจของ Nissan ที่มีโอกาสนำ นิสสัน ลีฟ เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งสำคัญของประเทศไทย โดยรถยนต์รุ่นนี้ได้ถูกพัฒนาภายใต้พันธกิจในการนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that Excites) และการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สะอาด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และชัดเจนถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”



          จากกระแสความตื่นตัวของทั่วโลกในด้านสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ นิสสัน ลีฟ ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2553 Nissan Leaf ที่จำหน่ายใน 46 ประเทศ ล้วนได้รับการตอบรับอย่างดี โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาประเทศญี่ปุ่น และหลายประเทศในทวีปยุโรป รวมยอดจำหน่ายทั่วโลกกว่า 185,000 คัน นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายมากสุดเท่าที่เคยมีมา ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้ความร่วมมือของพันธมิตรเรโนลต์

          -นิสสัน ปัจจุบันมียอดรวมสูงกว่า 257,000 คัน หรือมากกว่า 50% ของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีใช้ทั่วโลก



          สำหรับในประเทศไทย มร. คะซุทากะ นัมบุ กล่าวว่า “จากความสนใจของภาครัฐ เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมถึงความตื่นตัวของภาคเอกชน และประชาชนที่ห่วงใยในด้านสิ่งแวดล้อล้อม Nissan ในฐานะที่เป็นผู้นำในเทคโนโลยีรถยนต์ไร้มลพิษ จึงเห็นความสำคัญในการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังไฟฟ้า ซึ่งในงานไทยแลนด์ อินดัสตรี เอกซ์โป 2015 นี้ นิสสัน จึงได้นำ นิสสัน ลีฟ ไปจัดแสดง พร้อมนิทรรศการที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย”

          ปัจจุบัน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และการไฟฟ้านครหลวง กำลังอยู่ในระหว่างโครงการศึกษา และพัฒนาสถานีชาร์จไฟฟ้า เพื่อที่จะรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งจากคุณสมบัติที่ไร้มลพิษอย่างแท้จริง และยังใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้อย่างเยี่ยมยอด Nissan Leaf จึงได้รับเลือกให้เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญๆของประเทศไทย ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง เช่น กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ “ปั่นเพื่อแม่ หรือ Bike For Mom” รวมถึง กิจกรรมวิ่ง Human Run 2015 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ขณะที่ในต่างประเทศ รถยนต์ไร้มลพิษของพันธมิตร เรโนลต์-นิสสัน ยังได้รับเลือกจากสหประชาชาติ  เพื่อใช้ในการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลกที่กรุงปารีส ช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคม 2558 โดยนับเป็นครั้งแรกที่จะมีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าร่วมในการประชุมสหประชาชาติ

          ชื่อของ นิสสัน ลีฟ (LEAF) มาจากตัวอักษรแรกของ 4 คำ คือ Leading, Environmentally friendly, Affordable และ Family car อันหมายความถึงรถยนต์สำหรับครอบครัวที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีราคาที่สัมผัสได้  นิสสัน ลีฟ จึงถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย สะดวก รองรับการชาร์จได้ทั้งไฟบ้านทั่วไปและการชาร์จแบบเร็ว (ควิกชาร์จ) ที่ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 30 นาที โดยหัวปลั๊กชาร์จอยู่บริเวณด้านหน้าของตัวรถยนต์



          นิสสัน ลีฟ นับเป็นยานยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปราศจากมลพิษ 100% ภายใต้แนวคิด Nissan Zero Emission 

          โดย นิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์ขนาดกลางแบบ 5 ประตู ขับเคลื่อนล้อหน้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส แบบซิงโครนัส (Synchronous) ที่ให้กำลังถึง 109 แรงม้า มีแรงบิดสูงถึง 28.6 กก.-ม. และมีอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 11.9 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดกว่า 140 กม./ชม. โดยสามารถขับได้ระยะทางสูงสุดประมาณ 160 กม. ต่อการชาร์จไฟฟ้า 1 ครั้ง ผ่านแบตเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน 24 กิโลวัตต์

          สำหรับประชาชนผู้สนใจหรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าของ นิสสัน สามารถสัมผัสกับเทคโนโลยีที่ไร้มลพิษของรถยนต์ นิสสัน ลีฟ ได้ที่บูธของนิสสัน ภายในงาน Thailand Industry Expo 2015 “มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี” ระหว่างวันที่ 22-27 กันยายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook