เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กรกฏาคม 2558 - 14:16

Youxia One ถึงเวลาที่จีนจะผลิตซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าเป็นของตัวเอง

 

Youxia One ถึงเวลาที่จีนจะผลิตซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าเป็นของตัวเอง

 

          แม้ว่าจีนจะเริ่มพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ไม่นานแถม Tesla ก็ยังเป็นรถหรูพลังงานไฟฟ้าที่ครองใจชาวจีนได้ไม่น้อย แต่ก็ไม่ได้หมายจีนจะไม่พัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าหรูๆ ด้วยตัวเอง และในเวลานี้ก็เตรียมที่จะเผยรุ่นแรกออกมาให้คนทั้งโลกยลโฉมกันแล้ว

 

Youxia One
 

           Youxia Motors ค่ายรถยนต์จากประเทศจีน เผยภาพทีเซอร์ Youxia One รถซุปเปอร์คาร์ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าพร้อมกับเปิดหน้าเว็บไซต์ใหม่ที่เผยเพียงแค่นับเวลาถอยหลังเปิดตัวเท่านั้น ซึ่งระบุว่าจะเปิดตัวในราวๆ วันที่ 26 กรกฎาคม 2558 นี้

           ทาง Youxia Motors ได้เผยว่าทีมพัฒนา Youxia One มาจากอดีตพนักงานจากบริษัทด้านยานยนต์และเทคโนโลยีชั้นนำทั้งในจีนและระดับโลก อาทิ GM, SAIC (Shanghai Auto), Geely, Faurecia, Cisco, Baidu, และ OPPO (ในส่วนของผู้พัฒนา Flash Disk) ซึ่งอ้าว่าจะกลายเป็นรถซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าที่ดีที่สุดระดับต้นๆ ของโลก

 

Youxia One
 

           โดยตัวถังนั้นได้พัฒนาบนแพลตฟอร์มของ Hyundai Genesis Coupe พร้อมกับการออกแบบหน้าตาใหม่ ซึ่งงานดีไซน์นั้นเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจาก Aston Martin, Fisker, และ Lexus LFA ไม่ว่าจะเป็นทรงตัวถังแบบคูเป้หลังคาลาด, ไฟหน้า LED ที่เรียวยาว, กระจังหน้าโครเมียม 2 แถบกับกันชนที่ออกแบบให้ดูนุ่มนวลล้ออัลลอยดีไซน์ดุดัน แม้จะไม่ได้เผยภาพภายในแต่มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้จอสัมผัสขนาดใหญ่เช่นเดียวกับ Tesla

            ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ขุมพลังขับเคลื่อนที่ได้เผยว่าจะเป็นเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ไม่มีไฮบริดผสม โดยจะเป็นระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่สมรรถนะสูง แม้จะไม่ได้ระบุกำลังว่าให้เท่าไหร่ แต่ได้เผยว่าจะให้อัตราเร่ง จาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 5 วินาทีความเร็วสูงสุดที่ 186 ไมล์ต่อชั่วโมงและสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 150 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง 

 

เตรียมพบกันเร็วๆ นี้
 

             Youxia One เตรียมเปิดตัวที่ประเทศจีนที่แรกในวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 และคาดว่าอาจจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก carnewschina.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook