เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2558 - 20:04

ฮอนด้าประกาศเรียกคืนรถทั่วโลก เพื่อตรวจสอบถุงลมอีกครั้ง

 

ฮอนด้าประกาศเรียกคืนรถทั่วโลก เพื่อตรวจสอบถุงลมอีกครั้ง

 




          หลังจากทางฮอนด้าได้ประกาศเรียกคืนรถเพื่อตรวจสอบถุงลมนิรภัยทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด ทางฮอนด้าได้ประกาศเรียกคืนรถเพื่อตรวจสอบระบบถุงลมนิรภัยจากทาคาตะอีกครั้ง จำนวน 4.5 ล้านคัน โดยอาจครอบคลุมรถรุ่นอื่นๆ ที่นอกเหนือจาก Honda City ด้วย

           โดยการประกาศเรียกคืนรถในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุจากชิ้นส่วนในระบบอัดอากาศของถุงลมนิรภัยพุ่งออกมาทำร้ายผู้ขับขี่ในรถยนต์ของค่ายนิสสัน จึงทำให้ในวันต่อมาทางฮอนด้า ประเทศญี่ปุ่นรีบประกาศเรียกคืนรถอีกครั้งเพื่อไม่ให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

           นับตั้งแต่ปี 2008 ที่ผ่านมาจนถึงปี 2014 ปัญหาอุบัติเหตุจากเศษชิ้นส่วนในระบบถุงลมนิรภัยพุ่งเข้าใส่ผู้ขับขี่จนทำให้เสียชีวิตมาแล้ว 8 ราย จนกลายเป็นข่าวที่โด่งดังทั่วโลกและเกิดผลกระทบทั้งผู้ใช้รถยนต์, บริษัททาคาตะ, ฮอนด้า และค่ายรถอื่นๆ ทีใช้ถุงลมนิรภัยจากทาคาตะ อาทิ โตโยต้านิสสันมิตซูบิชิมาสด้าบีเอ็มดับเบิลยูไครสเลอร์ฟอร์ด และเจเนอรัล มอเตอร์ จนต้องประกาศเรียกคืนทั่วโลก แต่ทางฮอนด้าจะได้รับผลกระทบมากที่สุดเพราะมีสถิติเรียกคืนรถที่สูงถึง 24.5 ล้านคัน หรือมากกว่าครึ่งของจำนวนรถที่ถูกเรียกคืนทั้งหมด

            ด้านประเทศไทยนั้นจะประกาศเรียกคืนด้วยหรือไม่นั้นก็ต้องติดตามข่าวคราวกันให้ดี หากมีอะไรคืบหน้าทางทีมงาน Boxzaracing จะทำการอัพเดทในโอกาสต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก japantimes.co.jp

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook