เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 12 มิถุนายน 2558 - 11:07

ตำรวจบุกร้านแต่งรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพฯ หลังจากพบว่าเป็นต้นตอของการแข่งรถบนถนน

 

ตำรวจบุกร้านแต่งรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพฯ หลังจากพบว่าเป็นต้นตอของการแข่งรถบนถนน



           โดยมีรายงานข่าวว่า “เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และโฆษก ตร. พร้อม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ.191 พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สปพ.191 พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท รอง ผบก.ปอศ.รรท.ผบก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ร่วมตรวจสอบร้านตกแต่งและอู่ซ่อมรถ จยย.ภายในตลาดทรัพย์เจริญ ถนนสุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. เพื่อป้องปรามการแต่งรถอันเป็นต้นทางของเด็กแว้น เนื่องจากตลาดแห่งนี้มีร้านรับแต่งรถ จักรยานยนต์มากกว่า 30 ร้าน”

          พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้เปิดเผยว่า “จากนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้แก้ปัญหาเด็กวัยรุ่นแข่ง จักรยานยนต์บนท้องถนน เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป จึงได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ฝ่ายสอบสวนได้สอบถามนักซิ่งทั้งหลาย ทำให้ทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นมักนำรถมาแต่ง และซื้ออะไหล่จากร้านเหล่านี้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีร้านค้าบางส่วนเปิดอย่างผิดกฎหมาย ไม่มีใบประกอบการร้านค้า จึงยึดรถ จักรยานยนต์ ซากรถ และอะไหล่บางส่วนที่ไม่ทราบที่มาที่ไปมาตรวจสอบ บางคันพบว่ามีการสวมทะเบียนปลอม นอกจากนี้ยังพบอีกว่า เลขทะเบียนรถ และเลขตัวถังไม่ตรงกัน จึงเชื่อได้ว่าน่าจะมีการนำซากรถเก่ามาประกอบเป็นรถจักรยานยนต์โดยไม่จดทะเบียนอย่างถูกต้อง และนำไปขายในราคาถูก”

          พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวเสริมว่า “เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีกับร้านไหนหรือบุคคลใด แต่จะเข้าตรวจเป็นระยะๆเพื่อป้องปรามไม่ให้ร้านเหล่านี้สนับสนุนการแข่งรถของเด็กแว้น หากพบว่าร้านใดเข้าข่ายการกระทำที่เป็นการสนับสนุนช่วยเหลือ หรือเอื้อประโยชน์ให้วัยรุ่นมาซื้ออะไหล่ หรือซื้อรถไปแข่งบนท้องถนนในอนาคตจะถือว่ามีความผิด ส่วนรถต้องสงสัยทั้งหมดจะให้พนักงานสอบสวน สปพ.191 ยึดไปดำเนินการตรวจสอบต่อไป”



          ต่อมาในเวลา 18.30 น. กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) ซึ่งมี พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.ศิรณวิชญ์ อินทร สว.กก.4บก.สปพ. ได้ร่วมกันกวาดร้างร้านแต่งรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลางเป็นจักรยานยนต์จำนวน 35 คัน ล้อรถจักรยานยนต์14 วง ท่อไอเสีย 13 ท่อ อะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่ง 

          พล.ต.ต.นิพนธ์ ได้กล่าวว่า “การจับกุมครั้งนี้เป็นมาตรการในการกวดขันไม่ให้มีการดัดแปลงสภาพรถเพื่อลงแข่งขันในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งจุดเริ่มต้นของการแข่งขันมักเกิดขึ้นที่ร้านรับซ่อมหรือโมดิฟายเครื่องยนต์ รวมไปถึงท่อไอเสียที่ทำให้เกิดความเดือนร้อนแก่ชาวบ้าน ตนจึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษปิดล้อมตรวจค้นร้านซ่อมรถหรือจักรยานยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายทั่ว กทม.”

          ทางด้าน พ.ต.อ.สำราญ ได้กล่าวเสริมว่า “จากการลงพื้นที่ตรวจค้นในวันนี้ พบร้านที่เข้าข่ายจำนวน 8 แห่ง อาทิ ย่านลาดพร้าววังหิน ย่านสายไหม พระรามสอง บางกอกน้อย แต่จะพบมากที่สุดในแถบลาดพร้าว โดยสามารถตรวจยึดท่อไอเสียที่ไม่เก็บเสียงประมาณ 13 อัน นอกจากนี้อะไหล่ที่สามารถตรวจยึดได้ส่วนใหญ่จะเป็นอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ถูกดัดแปลงสภาพ ส่วนซากรถ และโครงรถที่ไม่มีทะเบียน จะต้องรอการตรวจสอบที่ สมอ. เนื่องจากบางคันถูกดัดแปลงถอดชิ้นส่วนจนจำสภาพเดิมไม่ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเลขคอร ถและเลขตัวเครื่องตรงกันหรือไม่ และเป็นรถที่เคยถูกแจ้งหายในท้องที่ใดมาก่อน จากนั้นก็จะเรียกเจ้าของร้านทั้งหมดมาชี้แจงเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป”

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook