เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2558 - 12:03

5 อันดับอุบัติเหตุในรายการแข่ง F1 ที่สยองขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ (มีคลิป)

 

5 อันดับอุบัติเหตุในรายการแข่ง F1 ที่สยองขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ (มีคลิป)

  

          ขึ้นชื่อว่าเป็นรถ Formula 1 (รถสูตร 1) เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เร็วที่สุดในโลก หากรถหรือนักแข่งไม่ Safety พอ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดอุบัติเหตุ  และนี่ก็เป็นอุบัติเหตุในการแข่งขัน  F1 ที่สยองขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่รวบรวมมาไว้ในคลิปเดียว มีดังนี้

อันดับ 5  Jacques Villeneuve ปะทะ R. Schumacher ณ Melbourne Grand Prix Circuit ปี 2001  รอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างปาฏิหาริย์ทั้งคู่ 

อันดับ 4 Niki Lauda ยอดนักแข่งรถ F1 ชาวเยอรมัน เกิดเสียการควบคุมเพราะสนามลื่น ( แข่งหลังฝนตกที่สนาม) ณ สนาม Nurburgring เมื่อปี 1976 งานนี้ Niki Lauda ถูกไฟคลอกที่หน้า และหลักจากนั้นประมาณเดือนเศษหลังจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เขากลับมาแข่งอีกครั้งที่สนาม Monza ประเทศอิตาลีอย่างน่าเหลือเชื่อ 

อันดับ 3 Gilles Villeneuve นักแข่งชาวแคนาดา ประสบอุบัติเหตุชนกับรถเพื่อนนักแข่งด้วยกัน ณ รายการ Belgian Grand Prix ปี 1982 ตัวเขากระเด็นออกมาจากรถที่หมุนกระเด็นหลายตลบและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อันดับ 2 Tom Pryce และ Frederick Jansen van Vuuren ณ สนาม South African Grand Prix เมื่อ  Tom Pryce นักแข่งรถเมืองผู้ดี เกิดประสบอุบัติเหตุชน safety marshal ซึ่งคือ Frederick Jansen van Vuuren จนทั้งคู่เสียชีวิตในปี 1977

อันดับ 1 Ayrton Senna สุดยอดตำนานนักแข่งรถตลอดกาลชาวบราซิล เมื่อรถของเขาแหกโค้ง Tamburello ณ รายการ San Marino Grand Prix และพุ่งเข้าชนกำแพงด้วยความเร็วในระดับ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกกระแทกด้วยชิ้นส่วนของตัวรถที่ศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลเมื่อปี 1994

 

ขอบคุณคลิปจาก Play4Honor

 

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook