เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2558 - 15:45

โฟล์กฯ ตู้ ยัดเครื่อง Porsche 993 รถคลาสสิกที่แรงจึงถือกำเนิดขึ้นมา

 

โฟล์กฯ ตู้ ยัดเครื่อง Porsche 993 รถคลาสสิกที่แรงจึงถือกำเนิดขึ้นมา

 

 

          เป็นการดัดแปลงรถที่ก้าวข้ามความคลาสสิก ปลุกความซู่ซ่าให้เตะปี๊บดังขึ้นกว่าเดิม เมื่อ Fred Bernhard ได้เผยงานดัดแปลงรถตู้โฟล์กสวาเกนรุ่นคลาสสิก อย่าง Volkswagen T1 ให้กลายเป็นรถตู้สมรรถนะสูงในชื่อว่า VW T1 Race Taxi โดยจะนำไปจัดแสดงในงาน GTI 2015 ที่ Worthersee ประเทศออสเตรีย

          รายละเอียดของตัวงานนั้นได้ปรับโฉมทั้งตัวถังด้านนอกให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยตัวถังสีดำ-ขาวพาดเส้นรอบตัวถังด้วยสีส้ม ติดหมายเลขรถเบอร์ 5 ที่สำคัญยังใช้คาร์บอนไฟเบอร์มาแทนที่ชิ้นส่วนบางชิ้นเพื่อลดน้ำหนักตัวถังลงอีก 3,300 ปอนด์ รวมไปถึงการติดตั้งชิ้นส่วนรถแต่งต่างๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามและสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้น เช่นล้ออัลลอย BBS 18 นิ้ว และอื่นๆ แม้จะแต่งตัวถังจนกลายเป็นรถซิ่ง แต่รูปลักษณ์โดยรวมยังคงสภาพความเป็นรถคลาสสิกของ Volkswagen T1 ไว้ให้มากที่สุด

 

 
 

          แต่ไฮไลท์สำคัญที่สุดคือการนำเครื่องยนต์จากรถสปอร์ตคาร์ Porsche 996 GT3 ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ที่ให้ขุมพลังที่สูงถึง 530 แรงม้า (390 กิโลวัตต์) แรงบิด 757 นิวตัน-เมตร ( 558 ปอนด์ต่อฟุต) และเพื่อการขับเคลื่อนดั่งใจสั่ง จึงต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด, พวงมาลัยเพาเวอร์และระบบเบรคจากรถ Porsche 996 แทน

          Fred Bernhard ได้เผยว่า "ผลงานชิ้นนี้ใช้เวลาในการดัดแปลงนานถึงหกปี ซึ่งมืออาชีพในการดัดแปลงรถอย่างผมจึงมองว่านี่เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่อยากก้าวข้ามขีดจำกัดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้" และนี่คือผลงานที่ดัดแปลงจากรถคลาสสิกสู่รถแข่งที่สวยงาม แรงและลงตัว

 

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoblog.com

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook