เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 พฤษภาคม 2558 - 17:44

เมื่อ BMW i3 กลายมาเป็นธนาคารเคลื่อนที่ สะดวกและเป็นมิตรมากขึ้น

 

เมื่อ BMW i3 กลายมาเป็นธนาคารเคลื่อนที่ สะดวกและเป็นมิตรมากขึ้น

 

 BMW i3

 

               การบริการธุรกรรมทางการเงินของธนาคาร ที่พัฒนาเพื่อการตอบโจทย์แก่ลูกค้าให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเปิดสาขาย่อยตามที่ต่างๆ, ติดตั้งตู้ ATM ในจุดต่างๆ หรือแม้แต่การทำธุรกรรมผ่านทางระบบออนไลน์และ Mobile Banking แต่ยังมีอีกบริการหนึ่งที่น่าสนใจอย่าง "ธนาคารเคลื่อนที่" รถยนต์ดัดแปลงให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินแบบเคลื่อนที่ไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ แต่ส่วนมากจะคุ้นเคยกับพวกรถขนาดใหญ่ๆ อย่างรถตู้หรือรถบรรทุกซะมากกว่า

 

 
  BMW i3 แปลงร่างเป็นรถธนาคารเคลื่อนที่
 

          แต่วันนี้ รถยนต์ขนาดเล็กอย่างรถตัวถังแฮทช์แบ็ค ก็สามารถเป็นธนาคารเคลื่อนที่ได้เหมือนกัน โดย Idea Bank บริษัทธุรกรรมทางการเงินจากประเทศโปแลนด์ ได้คิดไอเดียการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าได้สะดวก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและพื้นที่ประวัติศาสตร์ ด้วยการนำรถยนต์ขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่าง BMW i3 มาติดตั้งตู้ ATM ชนิดพิเศษให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินขั้นพื้นฐานอย่างฝาก, ถอน, โอน, ชำระค่าบริการต่างๆ และตรวจสอบเงินได้ทุกที่

          พร้อมกับยังมีบริการแอปพิเคชั่น IdeaBank Money Collection ที่ใช้สำหรับเรียกธนาคารเคลื่อนที่ในที่ๆ ต้องการ แม้แต่หน้าบ้านหรือหน้าบริษัท หรือจะทำการจองการให้บริการล่วงหน้าเพื่ออำนวยความสะดวกได้มากยิ่งขึ้น โดยแอปพลิเคชั่นนี้รองรับระบบ iOS และ Android เท่านั้น

 

 
แค่อ็อพชั่นตู้ ATM ก็เพียงพอแล้วสำหรับการบริการนอกสถานที่
 
 

          เหตุผลที่เลือกใช้ BMW i3 มาเป็นรถธนาคารเคลื่อนที่นั้น คาดว่าด้วยความเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด (แต่มีชุดเครื่องยนต์น้ำมันเสริมสำหรับการเพิ่มระยะเดินทาง), ขนาดของรถที่มีความคล่องตัวในการเดินทางที่สูงกว่ารถใหญ่ หรือแม้แต่ลดการติดตั้งตู้ ATM เพื่อลดเวลาและงบประมาณในการดูแลรักษาตู้ กับไม่ให้รบกวนสถานที่บางแห่งจนเสียภาพลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวไป ทั้งนี้หากประสบความสำเร็จก็อาจขยายการให้บริการทั่วประเทศโปแลนด์

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook