เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 มีนาคม 2563 - 11:51

Honda City Hatchback 5 ประตู ที่เป็นภาพเรนเดอร์เสมือนจริง ที่คาดว่าจะมาแทน Honda Jazz ในเจนฯ ต่อไป

 

          หลังจากที่มีภาพสิทธิบัตรของ รถซิตี้คาร์แบบ 5 ประตู Honda City Hatchback จากเว็บไซต์ ในประเทศอินโดนีเซียหลุดออกมา ก็สร้างกระแสในวงการรถยนต์ในย่านอาเซียน ว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่ Honda Jazz เจนเนอเรชั่นตัวต่อไปจะไม่ใช่ตัวเดียวกันกับ Honda Fit ที่ได้ถูกเปิดตัวไปในประเทศญี่ปุ่น ในงาน Toyko Motor Show 2019 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

 

 

 

          โดยล่าสุดทางเวปไซต์จากประเทศมาเลเซียอย่าง paultan.org ได้เปิดภาพเรนเดอร์ของ Honda City Hatchback ที่ถูกสร้างขึ้นจากฝีมือนักออกแบบที่ชื่อว่า Theophilus Chin โดยภาพี่เรนเดอร์ออกมานั้น สื่อให้เห็นถึงความชัดเจนของ Honda City Hatchback และเสมือนเป็นการตอกย้ำว่า Honda Jazz ในย่านอาเซียน ที่จะได้รับการวางจำหน่ายในอนาคตจะกลายร่างเป็น Honda City ที่เป็นแบบ 5 ประตู

 

 

 

          ในภาพเรนเดอร์ของ Honda City Hatchback ได้ถูกถอดแบบมจากภาพที่ได้รับการจดสิทธิบัตรในประเทศอินโดนีเซีย โดยทางนักออกแบบได้แต่งแต้มเติมสีสันลงไปให้ภาพมีความเด่นชัดมากขึ้น ในส่วนด้านหน้าทั้งหมดจนมาถึงเสา B-Pillar แทบยกจากตัว Honda City รุ่นใหม่ที่ไปเปิดตัวในเมืองไทยมาวางลงไป จะเห็นได้จากชุดไฟหน้า LED กระจังหน้าเป็นโครเมี่ยมที่หรูหรา ที่แตกต่างคงจะเป็นในส่วนหลังคาด้านท้ายที่โค้งลง และเสริมด้วยประตูบานที่ 5 

 

เครื่องยนต์เบนซิน TURBO 3 สูบ 1.0 ลิตร ในตัว Honda City รุ่นล่าสุด

 

ขุมพลังไฮบริดที่ติดตั้งอยู่ในตัว Jazz e: HEV

 

          ถ้าในภาพเรนเดอร์ที่เรียกว่าแทบยก Honda City ซีดาน มาเกือบทั้งชุด ในด้านขุมพลังก็มีการคาดการณ์ว่าคงจะเป็นขุมพลังเดียวกัน คือเครื่องยนต์เบนซิน TURBO 3 สูบ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า และอีกทางเลือกที่จะเป็นขุมพลังไฮบริดที่ติดตั้งอยู่ในตัว Jazz e: HEV ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 253 นิวตัน-เมตร

 

 

          ส่วนความชัดเจนต่างๆ คงต้องรอดูทาง Honda ประเทศไทยไปในทิศทางไหน เร็วๆ นี้รู้กัน ส่วนถ้า Honda Jazz เจนเนอเรชั่นตัวต่อไป กลายเป็น Honda City Hatchback ที่มีรูปร่างหน้าตาแบบนี้ แฟนๆชาว Honda กับแฟนคลับผู้หลงใหลในตัว Honda Jazz จะว่าอย่างไร ชอบใจกันหรือไม่

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook