เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2563 - 17:49

Honda City Hatchback ซิตี้คาร์รุ่นใหม่ หรือจะเป็น Jazz ตัวใหม่ ที่จะมาเมืองไทยปลายปีนี้

 

          หลังจากที่ทั้ง Honda Fit (Honda Jazz ในเมืองไทย) และ Honda City ต่างถูกเปิดตัวไปแล้ว โดยไล่เรียง Timeline การเปิดตัวเริ่มจากในตัว Honda Fit โฉมใหม่ได้ถูกเปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2019 ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา กับหน้าตารูปลักษณ์ที่เรียกว่าใหม่หมดจด ซึ่งหลายคนอาจจะโดนใจ ส่วนอยู่หลายคนอาจจะส่ายหน้า อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล และล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2019 ที่ผ่านมา Honda City Gen5 ก็ได้ถูกเปิดผ้าคลุมเป็นครั้งแรกของโลกในไท ที่มากับหัวใจดวงใหม่เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC Turbo 122 แรงม้า ที่เป็นกระแสร้อนแรงจนถึงวันนี้ 

 

Honda Fit 2019

 

Honda City 2019

 

           แต่ก็ยังมีคำถามว่าเมือไหร่ Honda Jazz ตัวใหม่จะมาซ่ะที่ โดยล่าสุดได้มีภาพสิทธิบัตรของ รถซิตี้คาร์แบบ 5 ประตู Honda City Hatchback จากเว็บไซต์ ในประเทศอินโดนีเซียหลุดออกมา ซึ่งบรรดาสำนักข่าวต่างๆก็กล่าวว่านี้จะเป็น Honda Jazz รุ่นใหม่ ที่จะมาทำตลาดในอาเซียนรวมทั้งในบ้านเราที่เมืองไทย ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นก็ตรงตามข่าวที่หลุดออกมาล่วงหน้าว่าทาง Honda จะไม่นำตัว Honda Fit ที่เปิดตัวในญี่ปุ่นมาจำหน่ายในบ้านเรา โดย Honda Jazz ในบ้านเราจะใช้พื้นฐานจากรถ Honda City ซึ่งก็หมายความอาจจะเป็นไปได้ที่รูปสิทธบัตร Honda City Hatchback เวอร์ชั่น 5 ประตู ที่หลุดออกมานั้นจะกลายมาเป็น Honda Jazz เจนใหม่ที่มาในเมืองไทย 

 

 

           ซึ่งจากภาพที่หลุดอกมานั้นจะเห็นในทุกมิติ ทุกด้าน ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และไฮไลท์ที่ด้านหล้งของตัวรถิ ในส่วนด้านหน้าที่จะความคล้ายกับ Honda City 2019 ที่เพิ่งถูกเปิดตัวไปล่าสุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าฝากระโปรงหน้า และกันชนหน้า

 

 

           ส่วนดีไซน์ด้านท้ายปรับใหม่หมด เสริมประตูท้ายเข้ามา แต่ในส่วนชุดไฟท้ายยังดีไซน์ให้อยู่ในระนาบเดียวกันกับในตัวซีดาน ซึ่งถ้าดูๆไปก็จะมีความละม้ายคล้ายกับด้านท้ายของรถหรูจากเมืองเบียร์ แต่ดูภาพรวมๆก็เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

 

          โดยในมิติตัวถึงของในรุ่นซีดานนั้นจะมีความยาวอยู่ที่ 4,553 มม., ความกว้าง 1,748 มม., ความสูง 1,467 มม., ฐานล้อกว้าง 2,589 มม. ในส่วนรุ่น Hatchback ใหม่นี้ อาจจะมีความยาวนี้น้อยกว่าเพียงเล็กน้อย แต่ในส่วนระยะฐานล้อนั้นจะมีความยาวเท่าเดิม

 

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว มาพร้อม Turbo Charger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ใน Honda City เจน 5 

 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ใน Honda Fit

 

           ส่วนด้านขุมพลังนั้นยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นขุมพลังใดเครื่องยนต์ตัวไหน แต่ถ้าพื้นฐานมาจากตัวซีดาน ยกเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ ก็ไม่เสียหาย หรือจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ก็เป็นได้ พร้อมกันนี้มีการคาดหมายกันว่า Honda รุ่นใหม่นี้จะๆได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ส่วนหน้าตาจะเป็นแบบในภาพ หรือจะปรับเปลี่ยนเป็นอย่างไรต้องติดตามกันให้ดี ส่วนถ้ามีข้อมูลอะไรที่อัพเดทมากขึ้น จะรีบนำรายงานให้ทราบโดยเร็วที่สุด

 

Cr.paultan.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook