เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 19 เมษายน 2562 - 13:49

Toyota Proace City MPV 7 ที่นั่ง ทรงเฟี้ยว อัดระบบความปลอดภัยเยอะราวกับรถหรู

 

          Toyota เตรียมส่ง Toyota Proace City รถตู้ไซน์เล็กเข้ายุโรปเพื่อสู้ศึกตลาดรถยนต์เซ็กเม้นต์นี้ในปี 2020 ซึ่งตลาดยุโรปถือว่ารถยนต์ในไซส์ขนาดนี้เป็นที่นิยมอย่างมาาก ไม่ว่าจะเป็นด้วยขนาดที่ไม่ได้ใหญ่โตเทอะทะ อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นรถขนของเพื่อการพาณิชย์ได้พร้อมกับเป็นรถที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป

 

 

          Toyota Proace City MPV ถูกสร้างโดยกลุ่ม PSA Groupe ที่โรงงาน Vigo ในประเทศสเปน ร่วมกับเจ้า Citroën Berlingo และ Opel / Vauxhall Combo โดย Toyota Proace City นี้จะถูกเผยโฉมเป็นครั้งแรกในวันที่ 30 เมษายน 2019 ที่งานแสดงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในปี 2019 ( Commercial Vehicle Show 2019 ) ณ เมือง Birmingham ประเทศอังกฤษ

 

 

          Toyota Proace City จะมีให้เลือกถึง 2 ไซส์ คือขนาดความยาว 4.4 เมตร และ 4.7 เมตร อีกทั้งยังแบ่งออกเป็น 3 รุ่น 3 สไตล์ ได้แก่ รุ่นใช้บรรทุกของอย่างเดียว (Panel Van), รุ่นบรรทุกของพร้อมกับมีที่นั่งโดยสาร (crew cab van) และรุ่นสุดท้ายไว้สำหรับใช้เป็นรถนั่งส่วนบุคคลทั่วไป (passenger van) โดยจะมีชื่อเรียกว่า Proace City Verso ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง

 

 

          ส่วนขนาดความจุของ Toyota Proace City นั้น จะมีความความจุในไซส์เดียวกันกับรถที่ถูกผลิตออกมาในกลุ่ม PSA Groupe โดย Toyota Proace City จะมีความจุสูงสุดที่ 3.3 ลูกบาศก์เมตร สำหรับรุ่นขนาด 4.4 เมตร และรุ่นตัวขนาด 4.7 เมตร จะมีความจุอยู่ที่ 4.3 ลูกบาศก์เมตร อีกทั้งยังสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1.5 ตัน แบบสบายๆ

 

 

          Toyota Proace City มีขุมพลังให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซล ที่มอบกำลังตั้งแต่ 75 แรงม้า -130 แรงม้า ส่วนด้านระบบส่งกำลังนั้น มีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด, 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

 

 

          ถึงจะเป็นรถตู้ขนาดเล็กแต่ระบบความปลอดภัยนั้นอัดแน่นไม่แพ้กัน ทาง Toyota ได้จัดมาให้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Pre-Collision, ระบบอ่านป้ายจราจร (Road Sign Assist), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane keep Assist), ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control), ระบบตรวจจับอาการง่วงนอนของผู้ขับขี่ (Driver Drowsiness Detection System), ระบบปรับไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ (Automatic High Beam), ระบบเตือนเมื่อขับรถส่าย (Sway Warning), ระบบอ่านป้ายจราจร (Extended Road Sign Assist System), ระบบที่ช่วยควบคุมความเร็วในการขับขี่ให้สอดคล้องกับสภาพของการจราจรอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) และระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) ซึ่งทั้งหมดจะเป็นชุดระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่อยู่ใน Toyota Proace City คันนี้

 

 

          สำหรับราคาของ Toyota Proace City ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่ทาง Toyota ที่ถูกผลิตโดยทาง PSA Groupe นั้นพร้อมวางจำหน่ายทั่วยุโรปในต้นปี 2020 อย่างแน่นอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook