เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 มีนาคม 2562 - 07:30

Vinfast Lux รถจากเวียดนามคิดการใหญ่ ใส่เครื่อง V8 455 แรงม้า เตรียมส่งขายยุโรป

 

           Vinfast เป็นรถสัญชาติเวียดนาม ที่ร่วมมือกับสำนักออกแบบ Pininfarina เผยโฉมโมเดลรถใหม่แบบเอสยูวีชื่อรุ่น LUX ใช้พื้นฐานจาก BMW X5 โฉมที่แล้ว มีบริษัทอาปิโกจากไทยเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ เข้าไปตั้งโรงงานในเวียดนามด้วย ทำการผลิตชิ้นส่วนประกอบยานยนต์ ปั๊มตัวถัง รวมถึงวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมให้รถหลายค่ายมาก่อน ดังนั้นประสบการณ์จึงมีมาก ล่าสุดได้นำรถเอสยูวีรุ่นนี้มาวางเครื่อง V8 ด้วย

 

 

          Vinfast Lux V8 มีรูปทรงแบบเอสยูวีขนาดใหญ่ ตามที่เผยภาพไปแล้วเมื่อปลายปีก่อน (อ่านเพิ่มเติม เปิดตัว Vinfast) โดยมีความต่างจากรุ่น 2.0 ลิตรเดิม ตรงที่กระจังหน้าเป็นลายตาข่ายถี่ เช่นเดียวกับลายช่องดักลม ใส่ล้อแม็กซ์ขนาด 22 นิ้วที่เห็นคาลิเปอร์สีแดง ที่ด้านข้างมีการประดับกรอบกระจกด้วยโครเมียม ส่วนด้านหลังใส่ท่อไอเสียขนาด 4 ช่อง บ่งบอกความแรงทางเทคนิคได้จริง

 

 

          Vinfast Lux V8 ใช้เครื่องเบนซิน V8 ความจุ 6.2 ลิตร ให้กำลัง 455 แรงม้า กับแรงบิด 624นิวตัน-เมตร ซึ่งคาดว่ายกมาจากบล็อค LS ตัวแรงที่อยู่ใน Chevrolet Corvette มาก่อน ส่วนภายในใช้วัสดุหนังสีครีมหุ้มรอบห้องโดยสาร ตัดด้วยแผงคาร์บอนไฟเบอร์คาดกลาง มีหน้าจออินโฟฯขนาด 10.4 นิ้ว ที่แทบทุกชิ้นส่วนถูกออกแบบใหม่หมด รถสัญชาติเวียดนามนี้เตรียมผลิตพร้อมขายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook