เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กันยายน 2561 - 16:15

VinFast เผยโฉมรถใหม่ 2 รุ่น ที่ให้คุณได้สัมผัสความงดงามจาก Pininfarina อย่างใกล้ชิด

 

          VinFast แบรนด์รถยนต์สัญชาติเวียดนามร่วมกับสำนักออกแบบรถยนต์ชั้นนำจากอิตาลี Pininfarina เผยโฉมโมเดลรถใหม่โฉมจำหน่ายจริงทั้ง 2 รูปแบบอย่างเป็นทางการ ประเดิมด้วยตัวถังซีดานและ SUV ที่มาพร้อมกับบุคลิกอันโดดเด่นจาก Pininfarina

 

 

          Mr. David Lyon หัวหน้าแผนกดีไซน์ของ VinFast ได้เผยว่า "การออกแบบที่แตกต่าง, ความแข็งแกร่ง โดดเด่น เส้นสายและบุคลิกที่หรูหรา ทำให้รถของเรามีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน แต่ก่อนอื่น โลโก้ V คือสัญลักษณ์ที่แทนถึงประเทศเวียดนามเช่นเดียวกับแบรนด์ Vingroup และการออกแบบรถรุ่นนี้ ได้ถ่ายทอดถึงความงดงามของธรรมชาติในประเทศเวียดนาม ความอบอุ่น และความมีชีวิตชีวา ผ่านรูปลักษณ์ตัวรถที่ทันสมัยที่คนทั้งโลกสามารถรับรู้ได้"

 

 

          สำหรับเบื้องหลังของการนำเสนอรถ 2 รูปแบบ สู่สายตาสาธารณชนจนได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัทฯ ที่รับออกแบบรถชั้นนำหลายๆ ราย ส่งผลงานการออกแบบรถรวมมากกว่า 20 รูปแบบ และนำผลงานดังกล่าวให้ประชาชนชาวเวียดนามจำนวน 62,000 คน มาร่วมกันโหวต จนในที่สุดผลงานจาก Pininfarina ก็เป็นผู้ชนะในการออกแบบ และนำมาต่อยอดสู่รถโฉมจำหน่ายจริง

 

 

          โดยรถยนต์ VinFast ทั้ง 2 รูปแบบ จะได้รับการเผยโฉม พร้อมข้อมูลทางเทคนิคที่สำคัญ และชื่อรถอย่างเป็นทางการ ในงาน Paris Motor Show 2018 ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ โดยในเวลานี้มาชมรูปลักษณ์ภายนอกของรถทั้ง 2 รูปแบบ กันก่อน

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : เวียดนามสร้างรถใช้เอง Vinfast ออกแบบเฟี้ยวสุดๆโดย Pininfarina ตั้งเป้าขาย 5 แสนคัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook