เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:17

Mitsubishi Outlander Commercial PHEV เปิดตัวพลังไฮบริดในรถขนของ ที่จิบน้ำมันเพียง 50 กม./ลิตร

 

          Mitsubishi Outlander PHEV Commercial เปิดตัวรุ่นไฮเทคให้รถขนของระดับ 2 ที่นั่งใหม่ ขายในอังกฤษเท่านั้น ใช้พื้นฐานจากเอาท์แลนเดอร์เดิมๆ ที่เป็นรถเอสยูวีแท้ๆ แบบตัวถังโมโนค็อก อยู่ในระดับเดียวกับ ฮอนด้า ซีอาร์วี โดยรุ่นนี้เป็นแบบรถแวนเน้นบรรทุก มีแค่ 2 ที่นั่ง มาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 ไปพร้อมกัน ขายแล้วด้วยราคาประมาณ 1 ล้านบาทเศษ (ไม่รวมภาษีในไทย)

 

 

          นับเป็นครั้งแรกในรถกลุ่มนี้ที่มีขุมพลังไฮบริด มันคือรถทรงเอสยูวีที่ถูกตัดที่นั่งตอนหลังออกไปทั้งหมด เหลือเพียงแค่คู่หน้า เพื่อเอาไว้ขนของ โดยมีกระจกหน้าต่างตอนที่ 2 และ 3 ถูกปิดทึบทั้งหมด ในยุโรปมักนิยมใช้กัน เพราะมีความสูงใต้ท้องไว้ใช้ลุย พร้อมกับมีพื้นที่สัมภาระไว้ขนของไปพร้อมกัน โดยสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ 510 กก. ขับนิ่มๆได้โดยที่ไม่ต้องไปซื้อรถกระบะหรือรถตู้

 

 

          แม้ว่าเป็นรถออกแบบไว้ขนของ แต่ยังมีการตกแต่งหรูหรา ด้วยการใส่ล้อ 18 นิ้วลายเดียวกับรุ่นปกติ ไฟส่องสว่างแบบ LED ส่วนภายในก็ยังออพชั่นหรูหราไม่แพ้รถเก๋งเลย ด้วยการใส่เบาะหนังแท้ใส่ฮีทเตอร์ หน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสได้ รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay เชื่อมต่อมือถือผ่านบลูทูธ และมีกล้องมองถอยหลังด้วย

 

 

           ด้านเครื่องยนต์ก็ใช้พลังปลั๊กอินไฮบริด มีเครื่องเบนซิน 2.4 ลิตร พ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทำกำลังรวมได้ 165 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ใน 10.5 วินาที กับความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 170 กม./ชม. เพื่อความประหยัดและทนทาน โดยสามารถทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีสุดถึง 50 กม./ลิตรเลยทีเดียว แถมยังสามารถวิ่งระบบไฟฟ้าล้วนไปได้อีก 45 กม.โดยไม่ต้องใช้น้ำมันสักขีดเดียว Mitsubishi Outlander PHEV Commercial นับว่าครบเครื่องทั้งความหรู ลุย จุเยอะ และประหยัดสุดๆ ครบเครื่องในคันเดียว

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook