เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 กุมภาพันธ์ 2562 - 15:40

Nissan Juke โฉมใหม่ จะมีตัวเลือกขุมพลังไฟฟ้าเพิ่มเติมในอนาคต

ภาพเรนเดอร์ Nissan Juke

 

           หลังจากก่อนหน้านั้นได้เผยว่า Nissan Juke เจนเนอเรชั่นที่ 2 จะได้รับการเปิดตัวภายในปี 2019 หลังจากที่วางจำหน่ายมายาวนานเกือบ 10 ปี ทว่าความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดได้เผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะมีรุ่นขุมพลังไฮบริดและ "ไฟฟ้า" ให้ลูกค้าได้เลือกด้วย โดยเฉพาะขุมพลังไฟฟ้าที่จะมีโอกาสสูงมากที่จะบรรจุให้กับรถรุ่นนี้

          Mr. Peter Bedrosian หัวหน้าฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ของ Nissan ประเทศยุโรป ได้เผยถึงแนวทางของรถยนต์ในอนาคต อย่างเช่นกรณีของ Nissan Juke ว่า "ทิศทางของผู้บริโภคที่เปลี่ยนจากรถซีดานสู่ SUV ได้เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในยุโรปเท่านั้น นอกจากนี้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าก็เติมโตยิ่งขึ้น จึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัว เรากำลังดำเนินการกับตัวเลือกระบบส่งกำลังหลายอย่างในขณะนี้" แม้จะยังไม่ยืนยัน 100% แต่ก็ไม่ปฏิเสธแน่นอนว่าจะมี SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

 

 

           เมื่อมองมาที่แพลตฟอร์ม CMF-B จาก Alliance ที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มหลักของ Nissan Juke เจนเนอเรชั่นที่ 2 จะสามารถรองรับเครื่องยนต์ไฮบริด ซึ่งในรุ่นใหม่ก็จะมีประสิทธิภาพในการคายไอเสียที่ต่ำลงกว่าเดิม วิ่งได้ในระยะไกลจนสามารถแข่งขันกับค่ายคู่แข่งได้เป็นอย่างดี และอาจจะสามารถรองรับการผลิตรุ่นขุมพลังไฟฟ้าได้ ซึ่ง Nissan ก็มีประสบการณ์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในยุโรปมาแล้วในบางรุ่น จึงทำให้ Juke EV ถูกจับตามองไม่น้อยทีเดียว

           สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของ Nissan Juke 2020 จะมีทั้งการออกแบบที่มอบความแปลกใหม่ ไม่อิงไปกับกระแสหลัก เพื่อสร้างเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวที่คนทั้งโลกจดจำได้ดี ภายในจะยังคงถ่ายทอดความแหวกแนวและความทันสมัย ควบคู่กับการอัพเกรดระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto ระบบจออินโฟเทนเมนต์ใหม่ที่ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงขุมพลังแบบธรรมดา อาจจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร, เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ แต่ที่แน่นอนยิ่งกว่าก็คือ จะมีการขยายฐานล้อและมิติตัวรถที่ใหญ่ขึ้น

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk และภาพประกอบบางส่วนจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan Juke เจนเนอเรชั่นที่ 2 อาจจะเปิดตัวกลางปี 2019 จับตามินิครอสโอเวอร์ไฮบริดและบุคลิกใหม่ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook