เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2561 - 13:14

Nissan Juke เจนเนอเรชั่นที่ 2 อาจจะเปิดตัวกลางปี 2019 จับตามินิครอสโอเวอร์ไฮบริดและบุคลิกใหม่

Nissan Juke

 

          จากรายงานในเว็บไซต์ Auto Express ได้เผยว่า Nissan ได้ประกาศเปิดตัว All-New Nissan Juke มินิครอสโอเวอร์เจนเนอเรชั่นที่ 2 ว่าจะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2019 ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับเครื่องยนต์ไฮบริดการอัพเกรดเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มใหม่เอี่ยม แต่การดีไซน์จะยังคงแหวกแนวเช่นเคย แม้จะช้าจากที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้วก็ตาม

 

ภาพเรนเดอร์ Nissan Juke เจนเนอเรชั่นที่สอง จาก Avarvarii และ Auto Express

 

          โดยก่อนหน้านั้น ได้มีข้อมูลว่า Nissan Juke เจนเนอเรชั่นที่สอง จะใช้แพลตฟอร์ม Renault-Nissan CMF-B ที่ได้รับการใช้งานใน Nissan Qashqai, Nissan X-Trail, Renault Kadjar, Renault Koleos และรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ที่ให้สมรรถนะดีขึ้น และคายไอเสียน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร, เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร, เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ และจะมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดเพื่อรองรับข้อกำหนดมาตรฐานรถยนต์ใหม่ในแต่ละประเทศด้วย 

 

Nissan Gripz Concept

 

           การออกแบบบุคลิกภายนอกนั้น ทาง Mr. Shiro Nakamura รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ ได้เผยว่าการออกแบบจะยังคงมอบความแปลกใหม่ และไม่อิงไปกับกระแสหลัก เพื่อสร้างเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัวที่คนทั้งโลกจดจำได้ดี ด้านภายในจะยังคงถ่ายทอดความแหวกแนวและความทันสมัย ที่ลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งสีสันได้ พร้อมกับระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Apple CarPlay และ Android Auto, ระบบจออินโฟเทนเมนต์ใหม่ที่ควบคุมได้ดียิ่งขึ้น โดยคาดว่าอาจจะปรับดีไซน์ภายในจาก Nissan March โฉมใหม่ให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ที่สำคัญ แพลตฟอร์มใหม่นี้จะช่วยขยายฐานล้อให้ยาวขึ้น พื้นที่วางขาก็กว้างกว่าเดิม และ Juke โฉมใหม่สเปคยุโรป จะยังคงผลิตที่โรงงานนิสสันซันเดอร์แลนด์ ในประเทศอังกฤษเช่นเคย ส่วนในไทยคงต้องรอลุ้นกันว่าจะได้สัมผัส Nissan Juke โฉมใหม่ หรือ Nissan Kicks กันก่อน

 

ภาพเรนเดอร์ Nissan Juke 2019 จาก Autocar.co.uk

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autoexpress.co.uk และภาพประกอบบางส่วนจาก autocar.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Nissan Juke 2019 เตรียมพบกับคอมแพ็คครอสโอเวอร์โฉมใหม่ กับบุคลิกใหม่ที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคย เร็วๆ นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook