เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มกราคม 2562 - 15:16

Mitsubishi Pajero Sport 2020 เดินหน้าปรับโฉมใหม่ พร้อมลุยตลาดยุโรปในเร็วๆ นี้

 

          Mitsubishi เตรียมนำรถ PPV ลุยตลาดยุโรปเพิ่มอีกหนึ่งรุ่นอย่าง Mitsubishi Pajero Sport 2020 ที่มาพร้อมกับรุ่นปรับโฉมใหม่ ที่คาดว่าจะได้รับโฉมเดลนี้พร้อมๆ กันทั่วโลกในเร็วๆ นี้ ประเดิมด้วยภาพ Spyshot ชุดแรกของรถรุ่นนี้

          โดยภาพ Spyshot ดังกล่าวได้ปรากฎตัวรถ Mitsubishi Pajero Sport ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่ทางตอนเหนือของสวีเดนในภาพที่อากาศหนาวเย็นและมีหิมะตก ซึ่งภาพดังกล่าวก็ไม่สามารถระบุได้มากนักว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง เนื่องจากบุคลิกโดยรวมมีความใกล้เคียงกับโฉมปัจจุบัน แต่สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดก็คือไฟหน้าที่มีความใกล้เคียงกับ Eclipse Cross และอาจจะร่วมปรับโฉมกระจังหน้า กันชนหน้า-หลังใหม่ นอกจากนี้ยังมีการปรับรายละเอียดไฟท้ายอีกเล็กน้อย

 

 

          สำหรับรายละเอียดภายในและขุมพลังยังไม่มีการเปิดเผยออกมาซึ่งในต่างประเทศจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยในประเทศไทยมีเพียงแค่เครื่องยนต์คลีนดีเซล 2.4 ลิตร MIVEC  พ่วงเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิด 440 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

            ซึ่งในครั้งนี้ทาง Mitsubishi มีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมในยุโรป ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะวางจำหน่าย Mitsubishi Pajero Sport ในฐานะรถอเนกประสงค์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจากรถกระบะ 7 ที่นั่ง ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนขุมพลังอาจจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดให้เลือกเพิ่มด้วย และจะใช้ชื่อ Mitsubishi Shogun Sport เช่นเดียวกับสเปคอังกฤษ ส่วนกำหนดการเปิดตัวอาจจะมีขึ้นในปลายปี 2019 ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าจะได้รับการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกเหมือนกรณีเปิดตัว Mitsubishi Triton / L200 รุ่นปรับโฉมเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

Cr. ภาพประกอบจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook