เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2561 - 16:51

จับตา 10 รถใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2019

          ปีเก่ากำลังจะผ่านไป และก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ 2019 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ในปีที่ผ่านมาหลายท่านอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลง และการวิวัฒนาการของเทคโนโลยีในหลายๆ ด้าน ซึ่งทำให้เราได้รับความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้น และแน่นอนว่าในปี 2019 ก็ยังคงต้องปรับตัว เพื่อตอบรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะถูกพัฒนาขึ้นมาอีกหลากหลาย โดยเฉพาะกับเทคโนโลยีด้านยานยนต์ วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปจับตาดู "10 รถใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2019" ว่าจะมีรุ่นใดกันบ้าง และมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด ซึ่งหากใครที่กำลังหมายปองรุ่นไหนอยู่ เตรียมเก็บตังค์รอกันได้เลย

 

Honda Accord Hybrid 2019

 

1. Honda Accord Hybrid 2019

          แน่นอนว่าปี 2019 ที่จะถึงนี้ คนไทยจะได้สัมผัสกับยนตรกรรมหรูรุ่นเรือธงของ Honda อย่างแน่นอน กับ Honda Accord Hybrid 2019 ซึ่งได้นำมาโชว์ตัวให้คนไทยได้ยลโฉมกันไปแล้วที่งาน Motor Expo 2018 ที่ผ่านมา โดย Honda Accord 2019 นี้ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 โดยมาพร้อมกับดีรูปลักษณ์ที่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราเหนือระดับเหมือนเช่นเคย ด้านหน้ามีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ดีไซน์ตัวถังแบบซีดานท้ายลาดแบบสปอร์ต, ขนาดตัวถังเล็กลงกว่าเดิมเล็กน้อยเพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้น แต่ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ส่วนขุมพลังคาดว่าจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 บล็อก คือ เครื่องยนต์ L15BE เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 192 แรงม้า กับแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร และรุ่นเครื่องยนต์ Hybrid ที่พัฒนาแบตเตอร์รี่ใหม่ ที่สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิม และขนาดมอเตอร์เล็กลงจากรุ่นปัจจุบัน ทำงานคู่กับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร มอบสมรรถนะสูงสุดถึง 212 แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบใหม่ล่าสุด ซึ่ง Honda Accord Hybrid 2019 จะพร้อมวางจำหน่ายในปีหน้าอย่างแน่นอน

 

Mazda 3 2019

 

2. Mazda 3 2019

          อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มที่จะเปิดตัวกันในปี 2019 ก็คือ Mazda 3 2019 ซึ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน LA Auto Show 2018 ที่มาทั้งแบบตัวถัง Sedan 4 ประตู และ Hatchback 5 ประตู ซึ่งยังคงไว้ด้วยปรัชญาการออกแบบ Kodo Design แต่มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้มีความสปอร์ตเร้าใจ และโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ชนิดที่สวยขึ้นกว่าเดิมเป็นกอง โดยในตัวถัง Hatchback 5 ประตู นั้น ถูกถ่ายทอด DNA มาจาก KAI Concept ส่วนตัวถัง Sedan 4 ประตูนั้น ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก Mazda Vision Coupe Concept ที่ถูกนำมาโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2018 ที่ผ่านมา ส่วนขุมพลังคาดว่ายังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Skyactiv-G กับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตรเช่นเคย แต่อาจจะมีเซอร์ไพร์สด้วยเครื่องยนต์ Skyactiv-X และเครื่องยนต์ Hybrid หรือไม่นั้น ต้องมารอลุ้นกัน

 

Toyota Altis 2019

3. Toyota Altis 2019

          อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็คือ Toyota Altis 2019 ซึ่งล่าสุดได้เปิดตัวกันไปที่งาน Guangzhou International Auto Show 2018 ประเทศจีน ก่อนจะเปิดตัวที่ยุโรปตามมาติดๆ โดยมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียบหรู และแฝงความสปอร์ตเร้าใจขึ้นอีกระดับ ซึ่งถือเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 11 ของ Toyota Altis ซึ่งจะมาในแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Toyota CH-R และ Toyota Camry ใหม่ นั่นก็คือ Toyota New Global Architecture (TNGA) และอาจจะมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ Hybrid เจเนอร์เรชั่นใหม่เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นตัวถังแบบ Hatchback 5 ประตู ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่ แต่ถ้าเกิดทาง Toyota ประเทศไทย ใจป้ำ เอาเข้ามาขายจริงๆ ก็น่าจะได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Chevrolet Blazer

4. Chevrolet Blazer

          สำหรับ Chevrolet Blazer นั้น เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ทางทีมงาน BoxzaRacing อยากให้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมากเหลือเกิน ซึ่งจากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ก็ดูจะมีแนวโน้มไม่น้อยที่ทาง Chevrolet ประเทศไทย จะนำรุ่นนี้เข้ามาจำหน่าย ซึ่งอาจจะแทนที่กับ Chevrolet Captiva ซึ่งมาพร้อมกับภาพลักษณ์ใหม่ที่ดูดี ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น โดยอาจมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร มอบสมรรถนะสูงสุด 193 แรงม้า และแรงบิด 255 นิวตัน-เมตร และในรุ่นท็อปอาจมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD อีกด้วย ส่วนจะมาทำตลาดในประเทศไทยจริงหรือไม่นั้น ก็คงต้องมาลุ้นกัน

 

Suzuki Ciaz 2019

5. Suzuki Ciaz 2019

          อีกหนึ่งโมเดลที่มีทิศทางว่าจะถึงเวลาเปลี่ยนโฉมได้แล้ว นั่นก็คือ Suzuki Ciaz 2019 ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบ Minor Change ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดตัวในประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Suzuki Ciaz 2019 จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ถูกปรับบุคลิคใหม่ ให้มีความหรูหราเทียบเท่ารถซีดานในระดับ B Segment และอาจมีการขยับขนาดของเครื่องยนต์เป็นขนาด 1.5 ลิตรใหม่ ซึ่งให้กำลังเพิ่มขึ้น 13% แรงบิดเพิ่มขึ้น 6% จึงทำให้เครื่องยนต์ใหม่นี้ มอบสมรรถนะสูงสุด 104 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ซึ่งจะแน่นประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันเป็นสำคัญ

 

Porsche 911

6. Porsche 911

          เปลี่ยนอารมณ์มาดูรถสปอร์ตที่จะเปิดตัวในประเทศไทยในปี 2019 กันบ้าง โดยตัวเต็งที่มีแนวโน้มว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในไทยมากที่สุดในเวลานี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นรถสปอร์ตหน้ากบในตำนาน Porsche 911 ซึ่งเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่พึ่งได้รับการเปิดตัวที่งาน LA Auto Show 2018 ซึ่งถือเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 8 ของรถสปอร์ตรุ่นนี้ โดยมาพร้อมกับการขับขี่ที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้น จากเครื่องยนต์ 6 สูบนอน เทอร์โบชาร์จ เจเนอเรชั่นล่าสุด ที่พัฒนาขึ้นใหม่ และให้พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า (มากกว่ารุ่นเดิม 30 แรงม้า) พร้อมปรับปรุงระบบ Charge Air Cooling ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 8 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ภายใน 3.7 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 308 กม./ชม. เลยทีเดียว ส่วนราคาจำหน่ายก็คงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะว๊าวเหมือนสมรรถนะของรถไหม

 

Honda Jazz 2019

 

7. Honda Jazz 2019

          อีกหนึ่งไม้เด็ดสำคัญที่ทาง Honda ซุ้มเซอร์ไพร์ส นอกจากจะเปิดตัว Honda Accord 2019 แล้ว อาจจะมีการเปิดตัว Honda Jazz 2019 ตามมาอีกด้วย ซึ่งดูจากทิศทางการตลาดแล้ว Honda Jazz โฉมปัจจุบันเองก็ได้รับการเปิดตัวมาพักใหญ่แล้ว แม้จะมีการเปิดตัวโฉม RS มาเสริมก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งรถยนต์ในตระกูล Honda ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนโฉมใหม่กันไปแล้วหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Honda Civic, Honda HR-V, Honda CR-V ซึ่งก็คงเหลือแต่ Honda Jazz และ Honda Brio ที่ยังคงเป็นโฉมปัจจุบันอยู่ อีกทั้งกระแสข่าวในประเทศญี่ปุ่น ก็ได้มีการทำภาพเรนเดอร์ของ Honda Jazz 2019 ออกมาหลากหลายรูปแบบ พร้อมทั้งระบุว่าอาจมีการเปิดตัวในปี 2019 ซึ่งอาจจะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่แรก และแน่นอนว่าหากเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาจริงๆ ประเทศไทยก็คงมีการเปิดตัวตามมาติดๆ เพราะยังคงเป็นรุ่นที่ขายดิบขายดี และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย

 

Suzuki Jimny

8. Suzuki Jimny

          อีกหนึ่งรุ่นที่คนไทยหลายคนลุ้นอยากให้เข้าไทยมากเหลือเกิน นั่นก็คือ Suzuki Jimny รถ SUV ขนาดเล็ก ซึ่งล่าสุดประเทศเพื่อนบ้านเราอย่าง สปป.ลาว ได้สัมผัสกับความท้าทายใหม่ของ Suzuki Jimny กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ในรูปแบบพวงมาลัยซ้าย) ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานเกินรอ ทาง Suzuki ประเทศไทย ต้องนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยอาจจะได้สเปคเดียวกับที่ สปป.ลาว นั่นก็คือ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร K15B เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว VVT สมรรถนะสูงสุด 103 แรงม้า ส่วนราคาคาดว่าอาจจะมีแตะๆ หลักล้าน (นำเข้า)

 

BMW Series 3

9. BMW Series 3

          อีกหนึ่งค่ายยุโรปที่มีแนวโน้มสูงว่าจะมีการขยับขยาย และเปิดตัวโมเดลใหม่ นั่นก็คือ BMW ซึ่งโมเดลที่มีโอกาสได้รับการเปิดตัวมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น BMW Series 3 เพราะตอนนี้ที่ต่างประเทศนั้นขับกันให้เกลื่อนถนน แต่ในไทยยังคงจำหน่ายโฉมเก่าอยู่ สำหรับ BMW Series 3 ใหม่นั้น จะมาพร้อมกับรหัสตัวถังใหม่ G20 ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่ให้มีความสปอร์ตเร้าใจมากยิ่งขึ้น ตัวรถมีน้ำหนักที่ลดลงถึง 25 กก. จุดศูนย์ถ่วงต่ำลง และมีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่ 50:50 ส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน ส่วนเครื่องยนต์พื้นฐานคาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร Turbo ซึ่งคาดว่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงงาน Motor Show ปี 2019

 

Nissan X-Trail 2019

10. Nissan X-Trail 2019

          ปิดท้ายกันด้วย Nissan X-Trail ซึ่งคงถึงเวลาแล้วที่จะได้รับการ Model Change สักรอบ หลังจากปล่อยออกมาทำตลาดในประเทศไทยอยู่หลายปีในฐานะรถ SUV Hybird รุ่นแรก อีกทั้งในทวีปอเมริกาเหนือยังได้ใช้ Nissan X-Trail โมเดลใหม่กันไปแล้วเป็นที่แรกอีกด้วย ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอะไรหากจะส่งขายไปทั่วโลก และนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพราะยังคงเป็นรถ SUV ที่มียอดขายอยู่เรื่อยๆ ทุกเดือน สำหรับการเปลี่ยนแปลงก็คงจะเน้นไปที่เทคโนโลยีอัจฉริยะ Nissan Intelligent Mobility ตามสไตล์ของ Nissan ส่วนการออกแบบก็คงไม่แตกต่างไปจากเดิมมากนัก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook