เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2561 - 01:40

Audi SQ2 เอสยูวีตัวเล็กบ้าพลัง 300 แรงม้า มีวัดรอบไซส์ใหญ่มาก เห็นสเปคแล้วนึกว่ารถสปอร์ต

 

          Audi SQ2 คือ รุ่นแรงสุดของตระกูล Q2 ซึ่งเป็นเอสยูวีขนาดเล็ก ระดับเดียวกับ BMW X1 โดยตัวท็อปนี้มีการแต่งภายนอกสไตล์สปอร์ตสุดๆ ด้วยกระจังหน้าสีดำที่เปลี่ยนลายตะแกรงเป็นซี่แนวตั้ง ส่วนกันชนเปลี่ยนรูปทรงช่องดักลมให้ใหญ่ขึ้น เพิ่มสเกิร์ตหน้าที่ใช้งานแหวกอากาศได้จริง เข้ากับสเกิร์ตข้างขนาดใหญ่ มีสปอยเลอร์ทรงใหม่ เล่นขอบหยักเพื่อจัดเรียงอากาศที่ดี พร้อมดิฟฟิวเซอร์หลังที่เว้าหลบท่อไอเสีย 4 ช่อง มีแถบสติ๊กเกอร์เล็กๆ ตรงชายล่างประตู บ่งบอกว่านี่คือ Quattro ไม่ใช่รุ่นเด็กน้อย

 

 

          ภายในของ Audi SQ2 จัดเต็มความสปอร์ตสุดๆ ด้วยเบาะหนังสีแดงสลับดำ ปักตรา SQ2 ตรงรุ่น สีสันเข้ากับแผงคอนโซลและสันขอบต่างๆ ที่ตกแต่งด้วยสีแดงเงา พวงมาลัยและถุงเกียร์เย็บหนังด้วยด้ายสีแดง ส่วนเรือนไมล์ดิจิตอล ถูกโปรแกรมหน้าตาใหม่ เน้นมาตรวัดรอบใหญ่ๆ เอาไว้เล่นเกียร์ได้ถูกจังหวะ 

 

 

          ขุมพลังต้องแรงตามสไตล์อาวดี้ โดยจัดเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI ได้กำลังออกมา 300 แรงม้า และแรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม. ขับเคลื่อน 4 ล้อ ผ่านเกียร์ S-Tronic ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด รองรับโดยช่วงล่างโหลดเตี้ยลง 0.8 นิ้ว ใส่ล้อแม็ก 18 นิ้ว กับยางขนาด 235/45 ส่วนจานเบรคอัพไซส์ขึ้นเป็น 340 มม. ด้านหน้า และ 310 มม. ที่ด้านหลัง พร้อมระบบพวงมาลัยแปรผันความหนืดตามความเร็ว เปิดตัวแล้วที่เยอรมัน โดยจะเริ่มส่งมอบให้คนยุโรปได้ในต้นปีหน้า ส่วนเมืองไทยเรามีขาย Audi Q2 รุ่นปกติด้วยราคาเริ่มต้น 1,999,000 บาท

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook