เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 ตุลาคม 2561 - 05:27

Audi SQ2 เปิดตัวครอสโอเวอร์ซิ่ง แรงแบบรถสปอร์ตของจริง วิ่ง 0-100 กม./ชม.ไม่เกิน 5 วินาที

 

          Audi SQ2 รถครอสโอเวอร์พลังแรง ที่ต่อยอดจาก Audi Q2 ที่มีขายในไทยในด้วยราคา 2.1 ล้านบาท ถูกโมดิฟายใส่เครื่องแรง แต่งช่วงล่าง เปลี่ยนภายในให้แซ่บขึ้นไปอีก ทำสมรรถนะออกมาใกล้เคียงกับรถสปอร์ตจริง เริ่มต้นกับภายนอกเปลี่ยนลายกระจังหน้าใหม่เป็นลายตะแกรงตั้ง เปิดช่องดักลมมุมกันชนทั้งสองฝั่งให้ทะลุประโปร่ง พร้อมเปลี่ยนลายช่องดังกล่าวเป็นแบบรังผึ้ง ชายล่างและโป่งซุ้มล้อทั้งหมดถูกทำเป็นสีเดียวกับตัวรถ ส่วนด้านหลังเปลี่ยนกาบล่างใหม่หมด เล่นลวดลายสปอร์ตพร้อมเว้าหลบปลายท่อไอเสียขนาด 4 ช่อง ออกคู่ทั้งซ้ายขวา 

 

 

          Audi SQ2 ยังได้โมดิฟายเครื่องใหม่ แรงจากโรงงานด้วยเทอร์โบอัดฉีดให้เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร ทำกำลังได้ 300 แรงม้า กับแรงบิดที่ 400 นิวตัน-เมตร มาตั้งแต่ 2,000-5,200 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.8 วินาทีเท่านั้น ส่วนความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. สับกำลังลงเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อันโด่งดัง Quattro ที่สามารถส่งกำลังสลับไปล้อหลังได้อย่างอิสระทันที ในกรณีที่ด้านหน้าเกิดอันเดอร์สเตรีย ผ่านการเซ็ตค่าการขับได้ 5 โหมด คือ auto, comfort, dynamic, efficiency และ individual 

 

 

          ช่วงล่างยังได้จัดการโหลดเตี้ยลงกว่ารุ่น Q2 เดิมๆ อีก 20 มม.กับโช้คอัพที่หนึบกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังเซ็ตพวงมาลัยให้มั่นคงในความเร็วสูงมากขึ้น ภายในยังเปลี่ยนเบาะลายใหม่ใช้วัสดุหนังแท้สลับกับผ้า เป็นสีแดงเข้ากับสีแผงคาดคอนโซล กรอบแอร์ และแผงประตูรอบคัน พวงมาลัยทรงใหม่แบบปาดล่างแบบรถแข่ง เปลี่ยนระบบแอร์มาควบคุมแบบดิจิตอลแล้ว และตรงกลางมีหน้าจอ Infotainment ใหญ่ขึ้นขนาด 12.3 นิ้ว เป็นออพชั่นเสริมอีกด้วย เปิดตัวแล้วในยุโรป พร้อมส่งมอบได้ในต้นปีหน้าเป็นรุ่นปี 2019 Audi SQ2

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook