เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 กันยายน 2561 - 18:08

Aston Martin Rapid E นับถอยหลังเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ มาพร้อมกับสมรรถนะ 610 แรงม้า !

 

          Aston Martin นับถอยหลังเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ด้วยชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Aston Martin Rapid E ซึ่งในเวลานี้ได้ทำการเผยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ล่าสุด แต่ละภาพมาพร้อมกับข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อย

          เริ่มจากภาพแรก ที่เผยให้รายละเอียดภายนอกตัวรถโดยได้ปรากฎให้เห็นลายล้ออัลลอยใหม่ พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีฟ้า นอกจากนี้ยังได้เสริมสเกิร์ตข้างที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนตัวถังนั้นจะยังคงต่อยอดจาก Aston Martin Rapid E ที่เผยโฉมไปก่อนหน้านั้น เพียงแต่ว่าตัวรถจะเน้นประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวรถจะได้รับการปรับปรุงช่วงล่าง, เฟืองลิลิตเต็ดสลิป, หุ้มยาง Pirelli P Zero เป็นต้น

 

 

          ทางด้านข้อมูลขุมพลังก็น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากตัวรถจะใช้พลังงานจาก Battery-Electric Vehicle (BEV) ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 65kWh จะวางแทนที่เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร ที่ด้านหน้า กับตำแหน่งถังน้ำมันที่ด้านหลัง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังรวม 610 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 950 นิวตัน-เมตร สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 200 ไมล์ หรือ 321 กม. ตามมาตรฐานการทดสอบจาก Worldwide Harmonised Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ด้านอัตราเร่งจาก 0 - 96 กม./ชม. อยู่ที่ 4.0 วินาที ความเร็วสูงสุดกำหนดไว้ที่ 250 กม./ชม.

          Mr. Andy Palmer ซีอีโอ Aston Martin ได้เผยถึง Aston Martin Rapid E Project ว่า "ความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนเป็นความท้าทายระดับโลกที่ทุกคนต้องเผชิญ ซึ่งในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำผมรู้สึกภูมิใจที่อุตสาหกรรมรถยนต์ได้เป็นผู้นำในการหาทางออกของปัญหาในระยะยาว และลดการปล่อยมลพิษที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ประกอบกับผมมีความพึงพอใจเป็นพิเศษที่ได้ร่วมกับ Williams Advanced Engineering และคู่ค้าด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ของเราเพื่อนำพา Rapide E สู่ความเป็นจริง"

 

 

          "ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์เรา Rapide E จะเป็นองความรู้ใหม่ของเรา และช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าจะสามารถต่อยอดไปสู่รถยนต์ EV สมรรถนะสูงในอนาคต และเพิ่มคุณสมบัติเฉพาะตัวที่พบได้ใน Aston Martins นอกจากนี้ Rapide E จะทำหน้าที่เป็นขั้นตอนสำคัญในการเปิดตัว Lagonda ใหม่ของเราในฐานะแบรนด์หรูระดับโลกที่ไม่มีการปล่อยมลพิษเป็นอันดับแรกของโลก" Mr. Andy Palmer กล่าวเสริม

           ทั้งนี้ Aston Martin Rapid E Project ยังไม่มีการเผยกำหนดวันเปิดตัวขึ้นมา แต่ทางบริษัทฯ จะเปิดให้จัดจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 155 คันทั่วโลก โดยจะเริ่มส่งมอบก่อนสิ้นปี 2019 เป็นต้นไป 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก express.co.uk

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Aston Martin โชว์แบตเตอรี่ 800v ใหม่ล่าสุด สำหรับ All-New RapidE ก่อนสัมผัสจริงปลายปี 2019 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook