เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 สิงหาคม 2561 - 14:09

Mercedes-Benz เดินหน้าทดสอบ All-New B-Class ยกระดับความทันสมัยด้วยบุคลิกใหม่ที่น่าจับตา

 

          Mercedes-Benz ได้เดินหน้าทดสอบรถรุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตาไม่แพ้กัน นั่นคือการทดสอบ Mercedes-Benz B-Class รถ Mini MPV เจนเนอเรชั่นใหม่ภายใต้รหัส "W247" ที่ได้รับการออกแบบบุคลิกใหม่ ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ว่าอาจจะเปิดตัวในปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปีหน้า

          ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้ก็คือ การปรับเส้นสายตัวถังใหม่ให้ดูเรียบง่ายขึ้นกว่ารุ่น W246 โดยเส้นด้านข้างตัวถังจะไล่ความสูงให้สัมพันธ์กับกันชนท้าย ไม่ได้ปรับให้ยกสูงถึงล้อหลังที่จะให้อารมณ์สปอร์ตมากกว่า, กระจกหน้าต่างปรับให้โค้งมนเล็กน้อย และกระจกโอเปร่าจะมีการยกท้ายเล็กน้อย โดยรวมดูนุ่มนวลกว่าเดิม 

 

 

          มามองทางด้านหน้าตัวรถ แม้จะถูกคลุมด้วยสติ๊กเกอร์ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าไปจนถึงกันชน แต่ได้เผยรายละเอียดให้เห็นที่น่าสนใจ ตั้งแต่เส้นสันบนฝากระโปรงหน้า, เค้าโครงของรูปแบบกระจังหน้า, โคมไฟหน้า กันชนหน้า และไฟตัดหมอกใหม่ นอกจากนี้บริเวณท้ายรถก็มีการดีไซน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งรายละเอียดฝากระโปรงท้ายที่มีการออกแบบช่องติดตั้งป้ายทะเบียน สปอยเลอร์ท้ายขนาดเล็กลง และไฟท้ายดีไซน์ใหม่

          จากรายละเอียดดังกล่าว ทำให้คาดการณ์ว่าทางบริษัทฯ ได้พัฒนา Mercedes-Benz B-Class เจนเนอเรชั่นใหม่ ได้นำสไตล์เดียวกันกับที่ใช้ใน Mercedes-Benz A-Class โฉมใหม่ ที่จะให้บุคลิกสปอร์ต ทันสมัย ภายใต้เส้นสายที่เรียบง่ายยิ่งขึ้น ควบคู่กับขุมพลังและระบบขับเคลื่อนล้อหน้ากับ AWD ก็จะได้รับการถ่ายทอดจาก A-Class แทบทุกประการ นอกจากนี้ยังได้คาดการณ์ว่าจะเป็นรถอีกรุ่นที่จะได้รับเทคโนโลยี MBUX ด้วย สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ติดตามได้ในเร็วๆ นี้

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก paultan.org

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mercedes-Benz เผยทิศทางของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กที่ต่อยอดจาก A-Class ในอนาคต

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook