เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 กรกฏาคม 2561 - 10:46

Mercedes-Benz A-Class Sedan ซีดานหรูน้องใหม่บุกสหรัฐฯ ทรงเพียวลมมากที่สุดในตลาดรถเก๋ง

 

          หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้เปิดตัว All-New Mercedes-Benz A-Class Sedan ซับคอมแพ็คซีดานหรูโฉมใหม่ล่าสุดในประเทศจีน ในงาน Beijing Motor Show 2018 เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัวสเปคสหรัฐฯ ให้แฟนๆ ชาวอเมริกันได้สัมผัสรถยนต์ซีดานขนาดเล็ก ที่พกเทคโนโลยีสุดล้ำหลายรายการ โดยจะมีให้เลือกทั้งรุ่น A220 และ A220 4Matic

 

 

          Mercedes-Benz A-Class Sedan ได้รับแรงบันดาลใจในด้านการออกแบบเส้นสายจาก CLA-Class ควบคู่กับการออกแบบบุคลิกของเมอร์เซเดส -เบนซ์ สมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงไฟหน้า, กันชนหน้า, ไฟท้าย LED, เส้นสายตัวถัง และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้เผยว่ารูปแบบตัวถังรถนี้ มีค่าสัมประสิทธิ์ต้านอากาศได้ต่ำเพียง 0.22 Cd เรียดได้ว่าเพียวลมมากที่สุดเลยทีเดียว ส่วนล้ออัลลอยจะมีขนาดตั้งแต่ 17 - 19 นิ้ว ตามรุ่นย่อย

 

 

          Mercedes-Benz A-Class Sedan มาพร้อมกับเทคโนโลยี MBUX แบบเดียวกันจาก A-Class Hatchback และ Sprinter โดยลูกค้าสามารถเลือกขนาดหน้าจออินโฟเทนเมนต์ตั้งแต่ 7 นิ้ว จนถึงขนาด 10.25 นิ้ว ซึ่งเท่ากับขนาดของจอเรือนไมล์เลยทีเดียว ทั้งนี้ทางบริษัทฯ มีแพ็คเกจระบบสั่งการผ่านเสียงแบบพิเศษที่ลูกค้าสามารถซื้อเพิ่มได้ 

 

 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังได้รับระบบความปลอดภัยอย่าง Intelligent Drive ที่ถ่ายทอดมาจาก S-Class ที่รองรับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในบางสภาวะ ร่วมกับกล้องและเรดาห์ที่สามารถส่องได้ไกลถึง 500 เมตร รวมไปถึงระบบตรวจจับเส้นเลนอัจฉริยะ ที่สามารถปรับความเร็วอัตโนมัติเมื่อต้องวิ่งเจอจุดตัดหรือทางโค้งอย่างวงเวียนได้อีกด้วย

 

 

          Mercedes-Benz A220 และ A220 4Matic จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะ 188 แรงม้า แรงบิด 299 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

 

 

          Mercedes-Benz A-Class Sedan เตรียมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ราวๆ ช่วงปลายปีนี้ ส่วนรุ่น Mercedes-AMG A35 กับ A45 เตรียมเผยโฉมเพิ่มเติมตามลำดับ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mercedes-Benz A-Class Sedan ซับคอมแพ็คซีดานโฉมใหม่ ออพชั่นแน่น โดนใจคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook