เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 เมษายน 2561 - 17:42

Mercedes-Benz A-Class Sedan ซับคอมแพ็คซีดานโฉมใหม่ ออพชั่นแน่น โดนใจคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

 

          ในงาน Beijing Motor Show 2018 ทาง Mercedes-Benz ได้เปิดตัว All-New Mercedes-Benz A-Class L Sedan ซับคอมแพ็คซีดานหรูโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ อีกหนึ่งตัวเลือกที่นอกเหนือจากรุ่นแฮทช์แบ็ค อัดแน่นทั้งความหรู ความทันสมัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ประเดิมด้วยรุ่นฐานล้อยาวที่สะท้อนถึงความโดดเด่น นั่งสบาย ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง Sport Sedan และ Sedan

 

 

          ซึ่งรุ่นฐานล้อยาว เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน จึงทำให้มิติของระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นจากรุ่นแฮทช์แบ็คอีก 60 มม. อยู่ที่ 2,789 มม. สำหรับรายละเอียดมิติตัวถัง ความยาว 4,609 มม. กว้าง 1,796 มม. สูง 1,460 มม. ส่วนพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายมีความจุมากถึง 420 ลิตร ซึ่งมีความจุมากกว่ารุ่นแฮทช์แบ็คด้วยส่วนต่างที่ 50 ลิตร 

 

 

          สำหรับรายละเอียดภายนอก Mercedes-Benz A-Class L Sedan ที่แทบจะยกจากตัวถังแฮทช์แบ็คหลายรายการ ทั้งกระจังหน้า, โคมไฟหน้า, กันชนหน้า - กันชนท้าย, รายละเอียดไฟท้ายจะแตกต่างกันเล็กน้อย, ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 16 - 19 นิ้ว นอกจากนี้สีตัวถัง Rose Gold จะมีเฉพาะในตลาดประเทศจีนเท่านั้น

 

 

          ด้านภายในได้รับการถ่ายทอดทั้งการออกแบบและเทคโนโลยีจากรุ่นตัวถังแฮทช์แบ็ค ทั้งจอดิจิตอลคู่ ขนาด 10.25 นิ้ว, แผงคอนโซลกลาง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่พร้อมระบบ Touch Control, อุปกรณ์ Touchpad, ระบบปรับอากาศพร้อมช่องแอร์ เป็นต้น รวมไปถึงได้บรรจุระบบ Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ที่รองรับการสั่งการผ่านเสียงภาษาจีน และแอพพลิเคชั่น WeChatMy เป็นต้น

 

 

          สำหรับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ และระบบความปลอดภัยทางบริษัทฯ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดครบถ้วน แต่คาดการณ์กันว่าจะมีทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Distronic adaptive cruise control, ระบบบังคับรถให้อยู่ในช่องเลนในขณะเปลี่ยนเลนกระทันหัน, ระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

          สำหรับรายละเอียดขุมพลังของ Mercedes-Benz A-Class L Sedan สเปคจีน จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.33 ลิตร เทอร์โบ รหัส M282 ที่ให้สมรรถนะตั้งแต่ 134 ถึง 161 แรงม้า กับเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 188 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7G-DCT ระบบขับเคลื่อนได้เผยเพียงแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น ส่วนระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4Matic จะตามมาสมทบในภายหลัง  

 

 

          Mercedes-Benz A-Class L Sedan จะได้รับการเดินสายการผลิตในโรงงาน Beijing Benz ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Daimler และ BAIC Motor และจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วน A-Class Sedan ตัวถังมาตรฐานอาจจะได้รับการเผยโฉมช่วงครึ่งปีหลังเช่นเดียวกัน

 

Cr. ภาพประกอบบางส่วนจาก paultan.org

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mercedes-Benz A-Class 2018 ซับคอมแพ็คคาร์บุคลิกใหม่ ฟังก์ชั่นล้ำจัดเต็ม 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook