เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2561 - 12:19

Suzuki Eritga 2018 เตรียมเดินหน้าส่งออกสู่ตลาด 20 กว่าประเทศในกันยายนนี้ รอลุ้นเข้าไทยเร็วๆ นี้

 

          หลังจากที่ Suzuki ได้เปิดตัว Suzuki Eritga 2018 mini MPV โฉมใหม่ในประเทศอินโดนิเซียอย่างเป็นทางการ พร้อมยอดจองที่มากถึง 6,772 ราย ภายใน 70 วัน และในเวลานี้ทางบริษัทฯ เตรียมเดินหน้าส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศในเดือนกันยายนนี้

 

          Mr. Harold Donnel หัวหน้าฝ่ายวิจัยพัฒนาและการตลาดของ Suzuki Indomobil Sales (SIS) ได้เผยว่า ทางบริษัทฯ เตรียมส่งออก Suzuki Ertiga 2018 จากโรงงาน Bekasi plant ในอินโดนิเซีย สู่ตลาดต่างประเทศทั้ง 20 ประเทศ ทั้งในเอเชีย, โอเชียเนีย, อเมริกาใต้ และแถบแคริบเบียนในราวๆ เดือนกันยายนเป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายส่งออก Suzuki Ertiga 2018 จำนวนมากกว่า 12,000 คัน ภายในเดือนมีนาคมปี 2019 ครอบคลุมทั้งรุ่นพวงมาลัยขวา และพวงมาลัยซ้าย

 

 

           Suzuki Eritga 2018 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Heartect ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลง โครงสร้างมีความแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม ร่วมกับการออกแบบภายนอกและภายในที่สะท้อนความทันสมัย ดูดีมีระดับยิ่งขึ้น ควบคู่กับการบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยสมัยใหม่ ที่สำคัญ ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินใหม่ล่าสุด "K15B" ความจุ 1.5 ลิตร VVT ที่จะให้อัตราบริโภคเชื้อเพลิงได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม และให้แรงม้าที่สูงกว่าเดิมด้วยสมรรถนะ 104.7 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่วนระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และขับเคลื่อนล้อหน้า

 

          จากข้อมูลแผนการส่งออกนี้มีการคาดการณ์ว่า Suzuki Eritga เจนเนอเรชั่นที่ 2 อาจจะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายไทยด้วย ซึ่งจะสามารถชนคู่แข่งตรงๆ อย่าง Toyota Sienta กับ Mitsubishi Xpander ในฐานะ Mini MPV โฉมใหม่ 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก otomotif.antaranews.com 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Suzuki Ertiga 2018 ประกาศรุ่นย่อย และราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook