เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2560 - 16:13

Mitsubishi Xpander เผยข้อมูลรุ่นย่อยของรถครอสโอเวอร์ เอ็มพีวีรุ่นใหม่ มอบความคุ้มค่าทุกการเดินทาง

Mitsubishi Xpander รถครอสโอเวอร์ เอ็มพีวีรุ่นใหม่ล่าสุด

 

          Mitsubishi เผยโฉม All-New Mitsubishi Xpander รถ MPV สไตล์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ให้แฟนๆ ชาวอินโดนิเซียได้สัมผัสก่อนใคร โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมรถยนต์นานาชาติ ไกคินโด อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งชื่อ ‘เอ็กซ์แพนเดอร์’ สื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ของลูกค้าให้มีความสมบูรณ์แบบและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยทางค่ายได้เผยข้อมูลรุ่นย่อย ซึ่งมีด้วยกัน 6 รุ่นย่อย ได้แก่ GLX, GLS, EXCEED MT/AT, Sport และ Ultimate

          เริ่มจาก Mitsubishi Xpander รุ่น GLX ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐาน จะได้รับล้อกระทะขนาด 15 นิ้ว, กระจังหน้าสีดำ Piano Black, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว, เครื่องปรับอากาศ, กระจกหน้าต่างไฟฟ้าพร้อมระบบควบคุมกระจกฝั่งคนขับ, เบาะนั่งหุ้มผ้า, มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, เครื่องเสียงพร้อมลำโพง 2 จุด อุปกรณ์ความปลอดภัยประกอบด้วยถุงลมนิรภัยคู่, ระบบเบรก ABS - EBD และที่ยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ISOFIX เป็นต้น โดยระบบส่งกำลังจะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เท่านั้น

 

รายละเอียดแผงคอนโซลของ Mitsubishi Xpander

 

          ในรุ่น GLS จะได้รับล้ออัลลอย 15 นิ้ว, ไฟตัดหมอกหน้า, ช่องแอร์ด้านหลัง, กุญแจรีโมทพร้อมสัญญาณกันขโมย, เครื่องเสียง 2DIN รองรับ CD / MP3 และ USB พร้อมลำโพง 4 ตัว, ระบบไฟส่องนำทาง (Follow me Home) ส่วนระบบส่งกำลังจะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เท่านั้น

          ในรุ่น EXCEED จะได้รับกระจังหน้าโครเมียม, พวงมาลัย หัวเกียร์ และคันเบรกมือหุ้มหนัง, เรือนไมล์ความคมชัดสูงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า, ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย และล้ออัลลอย 16 นิ้ว เป็นต้น ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด

           ในรุ่น Sport จะได้รับระบบ Keyless Entry และปุ่ม Push Start, ลำโพง 6 ตัว, ระบบเสริมแรงเบรก (BA), ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ASC) และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TCL) ระบบส่งกำลังจะมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เท่านั้น

 

Mitsubishi Xpander รถครอสโอเวอร์ เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง กับภายในที่โอ่อ่า กว้างขวาง

 

           สำหรับ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ รุ่น Ultimate ที่ถือได้ว่าเป็นรุ่นท็อป จะได้รับทั้งมือจับเปิดประตู และกระจกมองข้างโครเมียม, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอสัมผัส, ลำโพง 6 ตัว และกล้องมองหลัง เป็นต้น ส่วนระบบส่งกำลังจะมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด เท่านั้น สำหรับรายละเอียดต่อมาคือสีตัวถัง โดย จะมีให้เลือกด้วยกัน 5 สี โดยจะขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยด้วย ได้แก่

  • Diamond Black Mica (ทุกรุ่น)
  • Quartz White Pearl (ทุกรุ่น)
  • Sterling Silver Metallic (ยกเว้น GLX MT)
  • Titanium Gray Metallic (เฉพาะ Sport และ Ultimate)
  • Red Metallic (เฉพาะ Sport และ Ultimate)

          มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ บรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร MIVEC ให้สมรรถนะสูงสุด 103 แรงม้า (77 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมตัวถังที่มีขนาดใหญ่ โดยข้อมูลมิติตัวถังมาตรฐาน เริ่มจากความยาว 4,475 มม./ กว้าง 1,750 มม./ สูง 1,700 มม. สำหรับรายละเอียดราคา จะเผยให้ทราบในโอกาสต่อไป ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ระบุราคาเฉลี่ยที่ 189-246 ล้าน IDR หรือราวๆ 7-8 แสนบาท

 

Mitsubishi Xpander รถครอสโอเวอร์ เอ็มพีวีที่มอบความคุ้มค่าในทุกการเดินทาง

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mitsubishi Expander Mini MPV Crossover ที่มอบความสะดวกสบาย ลุยได้หลากหลาย ในราคาที่น่าสัมผัส

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook