เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2561 - 13:41

Toyota จดสิทธิบัตรระบบแป้นหมุนกลางห้องสุดแปลก ที่ผู้โดยสารสามารถให้พลังงานแก่รถได้ในระหว่างเดินทาง

 

          Toyota ซุ่มจดสิทธิบัตรแนวคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟ้า และรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ด้วยอุปกรณ์แป้นหมุนที่ใช้เท้าในการหมุน เพื่อเพิ่มพลังงานไฟฟ้าให้รถวิ่งไปได้ และยังเป็นกุศโลบายในการยืดเส้นยืดสายหรือหากิจกรรมระหว่างเดินทาง

 

 

          ภาพสิทธิบัตรดังกล่าว ได้รับการออกแบบโดย Toyota Engineering & Manufacturing North America (TEMA) ระบบดังกล่าวจะมีแป้นหมุนที่ใช้เท้า เช่นเดียวกับแป้นหมุนในจักรยาน ซึ่งจะอยู่กลางภายในห้องโดยสารทั้ง 4 จุด เมื่อรถยนต์ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ และปรับที่นั่งให้หันหน้าเข้าหากัน อุปกรณ์ดังกล่าวจะปรากฎขึ้นมาเพื่อให้ผู้โดยสารหมุนแป้นดังกล่าว ผลิตกระแสไฟฟ้าป้อนเข้าสู่แบตเตอรี่ และระบบขับเคลื่อนภายในรถ 

 

 

          ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยสนับสนุนในการเพิ่มระยะการเดินทางของรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยเพิ่มระยะทางในการเดินทางได้ไกลขึ้น รวมไปถึงเป็นกุศโลบายในการออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายในระหว่างการใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติ เพื่อให้เกิดความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ลดความเมื่อยล้า ซึ่งจากภาพสิทธิบัตรดังกล่าวทำให้นึกถึงรถยนต์ต้นแบบรุ่นหนึ่งในชื่อว่า Toyota Fine-Comfort Vehicle Concept ซึ่งมีระบบปรับที่นั่งให้หมุนเข้าหากันได้ และมีระบบขับขี่อัตโนมัติสุดล้ำ ซึ่งคงต้องดูกันว่าจะมีการพัฒนาจริงๆ หรือแค่จดไว้เพื่อป้องกันไอเดียไม่ให้คนอื่นแอบอ้างได้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก hybridcars.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota Fine-Comfort Vehicle Concept รถต้นแบบ MPV ยุคใหม่ สะท้อนความหรู ล้ำ สปอร์ตสไตล์ซีดาน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook