เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2561 - 10:56

Mazda CX-8 เผยราคาจำหน่ายในสเปคออสเตรเลีย ดูไว้ก่อนค่อยเปรียบเทียบกับสเปคไทย

 

          ในขณะที่ประเทศไทย จะเป็นอีกประเทศที่จะได้สัมผัส SUV 7 ที่นั่งระดับพรีเมี่ยมอย่าง All-New Mazda CX8 2018 ในปีหน้าเป็นต้นไป ทาง Mazda ออสเตรเลีย ได้เผยเอกสารข้อมูลรุ่นย่อยและราคาจำหน่ายของ Mazda CX8 2018 ก่อนวางจำหน่ายในโชว์รูมในเดือนหน้า ซึ่งในเวลานี้มาชมข้อมูลที่น่าสนใจก่อนค่อยไปเปรียบเทียบกับสเปคไทยในอนาคตกัน

 

 

          โดยข้อมูลของ Mazda CX8 2018 สเปคออสเตรเลีย ได้ระบุว่าจะจำหน่ายด้วยกัน 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Sport ขับเคลื่อนล้อหน้า (FWD), Sport AWD และ Asaki AWD ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ความจุ 2.2 ลิตร สมรรถนะได้สูงสุดถึง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด

 

 

          สำหรับข้อมูลสเปคที่เผยในเวลานี้ รุ่น Sport FWD จะได้รับล้ออัลลอย 17 นิ้ว, ไฟหน้า LED, กระจกมองข้างปรับพับไฟฟ้า, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ราวหลังคา, ระบบจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และเบาะหุ้มผ้า เป็นต้น ส่วนระบบความปลอดภัยจะได้รับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับเส้นเลน, ระบบตรวจจับจุดบอดด้านหลัง, เซ็นเซอร์และกล้องมองหลัง เป็นต้น

 

 

          ทางด้านรุ่นท็อปสุดอย่าง Asaki AWD จะได้รับทั้งประตูท้ายไฟฟ้า, ระบบ Keyless Entry, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว, เบาะนั่งพร้อมระบบอุ่นเบาะ, เบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้า, กล้องมองรอบคัน, เซ็นเซอร์ด้านหน้า และชุดเครื่องเสียงจาก Bose เป็นต้น นอกจากนี้จะมีวัสดุตกแต่งประเภทไม้ให้ลูกค้าได้เลือกตกแต่งด้วย ปิดท้ายด้วยราคาจำหน่ายในสเปคออสเตรเลีย มีด้วยกันดังนี้

  • Mazda CX8 Sport FWD ราคา 42,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.034 ล้านบาท)
  • Mazda CX8 Sport AWD ราคา 46,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.131 ล้านบาท)
  • Mazda CX8 Asaki AWD ราคา 61,490 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.496 ล้านบาท)

*หมายเหตุ : ราคาเงินบาทยังไม่รวมภาษี ซึ่งก่อนหน้านั้นมีข้อมูลว่าราคาที่จำหน่ายในไทยอาจจะมากกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปอีกสักระยะ

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda แย้ม เตรียมนำ All-New Mazda CX-8 จ่อเข้าไทย เร็วๆ นี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook