เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2561 - 10:52

Mazda แย้ม เตรียมนำ All-New Mazda CX-8 จ่อเข้าไทย เร็วๆ นี้

 

          Mazda แย้มเตรียมส่ง All-New Mazda CX-8 ซูเปอร์เอสยูวีหรู 7 ที่นั่งจากญี่ปุ่น มาจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการในราวๆ ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งในเวลานี้ได้เปิดให้สื่อมวลชนของไทยได้เข้าร่วมทดสอบที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะมีการเปิดจำหน่ายจริงตามลำดับ

 

 

          All-New Mazda CX-8 รถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ระดับเรือธงที่วางตำแหน่งคั่นกลางระหว่าง Mazda CX-9 และ Mazda CX-5 ซึ่งแม้จะมีขนาดที่เล็กกว่า Mazda CX-9 แต่ระยะฐานล้อจะเท่ากันซึ่งอยู่ที่ 2,930 มม. ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวส่งผลทำให้พื้นที่โดยสารทั้ง 3 ตอนมีความกว้างขวาง ร่วมไปถึงการดีไซน์ตัวรถที่ถ่ายทอดมาจาก Mazda CX-9 

 

 

          Mazda CX-8 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ความจุ 2.2 ลิตร จาก Mazda CX-5 แต่ได้รับการปรับปรุงลูกสูบและอัพเกรดระบบเทอร์โบชาร์จ จนสามารถรีดสมรรถนะได้สูงสุดถึง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งขับสองล้อ และขับสี่ล้อ รวมไปถึงระบบความปลอดภัยที่ผสานร่วมกันระหว่าง MAZDA PROACTIVE กับ i-ACTIVESENSE ที่จัดเต็มยิ่งขึ้น, กล้องและเซ็นเซอร์จัดเต็มรอบคัน เพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์ต่างๆ และระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่จัดเต็มทุกรุ่นย่อย

 

 

          ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า Mazda CX-8 ที่จำหน่ายในประเทศไทย อาจจะมีราคามากกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งไม่ได้ระบุว่าราคาดังกล่าวเป็นราคามาตรฐาน หรือราคาตัวท็อป หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม จะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda CX-8 โฉมใหม่ มอบความลงตัวในทุกๆ ด้าน อัพเกรดเครื่องยนต์ SKYACTIV 2.2 ลิตรให้แรงถึง 190 แรงม้า 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook