เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2561 - 12:42

Lexus จดเครื่องหมายการค้า LQ คาดกันว่าอาจเป็นรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง

 

          Lexus สหรัฐฯ ได้จดเครื่องหมายการค้า "LQ" ใหม่ล่าสุด ที่คาดการณ์กันว่าจะเป็นรถยนต์ระดับเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด และอาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นรถที่พัฒนาต่อยอดจาก Lexus LF-1 Limitless Concept ในฐานะรถครอสโอเวอร์ระดับเรือธง

 

 

          โดยบริษัทรถยนต์หรูจากญี่ปุ่น ได้จดเครื่องหมายการค้าในประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง LQ นั้นจะเป็นชื่อรุ่นรถระดับเรือธง เช่นเดียวกับ LC ที่ใช้กับรถสปอร์ตคูเป้, LX สำหรับรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ และ LS ที่ใช้ในรถยนต์ซีดาน แต่อักษรท้ายอย่าง Q นั้น ไม่ได้บ่งบอกว่าเป็นรถประเภทใด แต่แหล่งข่าวหลายๆ แหล่งได้คาดการณ์เป็นเสียงเดียวกันว่าอาจจะเป็นรถครอสโอเวอร์ระดับเรือธงก็เป็นได้ จึงทำให้รถรุ่น LX เป็นรถอเนกประสงค์เต็มรูปแบบ ส่วนตระกูล Q จะเป็นรถครอสโอเวอร์ที่กระทัดรัด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น 

 

 

          ประกอบกับยังได้คาดการณ์กันว่า รถที่จะใช้ชื่อ LQ ได้นั้นอาจจะเป็นรถรุ่นใหม่ที่พัฒนาต่อยอดจาก Lexus LF-1 Limitless Concept ที่เผยโฉมในงาน Detroit Auto Show 2018 ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดกระทัดรัด ที่เพียบพร้อมด้วยความงดงามเทคโนโลยีอันล้ำสมัย และเปี่ยมไปด้วยขุมพลังที่อาจจะหลากหลาย ทั้งเบนซิน ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ไปจนถึง EV พร้อมกับมีข่าวลือว่าทางบริษัทฯ จะเปิดตัวว่าที่ Lexus LF-1 Limitless ได้ทันงาน Tokyo Motor Show 2019 อีกด้วย แต่ต้องคิดเผื่อไว้ว่า หาก Lexus LQ ไม่ใช่ รถยนต์ครอสโอเวอร์เรือธงตามที่คาดไว้ อาจเป็นรุ่นอะไรที่นอกเหนือไปจากนั้นก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoguide.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Lexus LF-1 Limitless Concept จับตาทิศทางของ SUV เรือธงโฉมใหม่ ผ่านรถต้นแบบที่อัดแน่นความล้ำนำเทรนด์ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook