เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มกราคม 2561 - 11:43

Lexus LF-1 Limitless Concept จับตาทิศทางของ SUV เรือธงโฉมใหม่ ผ่านรถต้นแบบที่อัดแน่นความล้ำนำเทรนด์

 

          ในงาน Detroit Auto Show 2018 ทาง Lexus ได้เผยโฉม Lexus LF-1 Limitless Concept รถต้นแบบสไตล์ SUV Flagship ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และทิศทางใหม่ของการพัฒนาเอสยูวีหรูในอนาคตที่ไร้ขีดจำกัด 

 

 

          โดย Lexus LF-1 Limitless Concept ได้รับการออกแบบจากสำนักงาน CALTY Design Research ของบริษัทฯ ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งได้ถ่ายทอดบุคลิกและเส้นสายตัวถังรถให้ดูคล้ายกับโลหะหลอมที่ถูกดัดแปลงเป็นดาบญี่ปุ่น ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความละเอียดอ่อน สวยงาม ทาง Mr. Kevin Hunter ประธานบริษัท CALTY Design Research ได้เผยว่า แนวคิดชอง LF-1 Limitless ได้ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ ร่วมกับสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่ดีขึ้น โดยได้การปรับปรุงจากประสบการณ์ของคนขับและผู้โดยสารที่ผ่านๆ มา

 

 

          การออกแบบมิติตัวถังที่มีฐานล้อยาว เพื่อให้ภายในมีความกว้างขวาง พร้อมล้ออัลลอย 22 นิ้ว ที่แสดงถึงความสง่างาม สุนทรียภาพ ตัวถังรถดูยกสูง ความน่าสนใจของการออกแบบภายนอกก็คือ ไม่ได้ใช้วัสดุตกแต่งโครเมียมใดๆ, ช่องดักลมกระจังหน้ามีการออกแบบลูกเล่นมิติให้ดูล้ำสมัย, ระบบไฟทั้งหมดจะเป็น LED โดยไฟหน้าสามารถทักทายผู้ขับขี่ได้

 

 

          ด้านภายในได้รับการนำด้วยแนวคิดของประเพณีญี่ปุ่นของการต้อนรับ "Omotenashi" มาเป็นแนวทางในการออกแบบ และคัดสรรเทคโนโลยีที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุด ซึ่งภายในได้บรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่สามารถสั่งการได้ด้วยระบบสัมผัส และสั่งการด้วยระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวของฝ่ามือ, กล้องมองข้างที่แสดงผลผ่านจอดิจิตอลด้านข้าง ช่วยให้คุณสามารถมองด้านหน้าได้อย่างเต็มที่ รวมไปถึงมีโหมด "Chauffeur" ซึ่งเป็นโหมดขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

 

 

          ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้หลีกเลี่ยงที่จะเผยข้อมูลขุมพลัง โดยกล่าวสั้นๆ ถึงความเป็นไปได้ที่จะนำเสนอขุมพลังให้ไร้ขีดจำกัดตามชื่อรถ ซึ่งอาจครอบคลุมทั้งเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล, เครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบ, ไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริด, ไฟฟ้า และไฮโดรเจนฟิวเซล

 

 

          Mr. Jeff Bracken Lexus General Manager กล่าว "Lexus LF-1 Limitless Concept นี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นได้หาก Lexus ต้องการเพิ่มรถอเนกประสงค์ระดับเรือธงไปยังไลน์ของเรา เป็นการนำเสนอสิ่งที่งดงาม และเราก็อยากจะเห็นการตอบสนองจากลูกค้าและตัวแทนจำหน่ายของเรา" 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook