เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2561 - 16:53

Rolls-Royce Cullinan เพิ่งเปิดตัวไม่นาน ถูกมือดีจับแปลงตัวถังในแบบต่างๆ แม้แต่กระบะก็ยังมี

Rolls-Royce Cullinan Sport โดดเด่นด้วยล้ออัลลอยที่เผยให้เห็นคาลิปเปอร์เบรกสีแดง

 

          Rolls-Royce ได้เปิดตัว Rolls-Royce Cullinan ยนตกรรมเอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์ที่คนทั้งโลกต่างจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นบุคลิกที่ผสมผสานความเป็นรถเอสยูวีกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Rolls-Royce, ความหรูหราและความสะดวกสบาย, สมรรถนะ ไปจนถึงฟีเจอร์เด่นๆ ที่ทำให้รถรุ่นนี้เป็นยนตกรรมที่วิเศษที่สุด แต่จะเกิดอะไรขึ้นหาก Rolls-Royce Cullinan เป็นอะไรที่มากกว่าแค่รถเอสยูวีหรู 

 

Rolls-Royce Cullinan BaseSpec ลดสเปคด้วยชุดแต่งพื้นๆ

 

           X-Tomi Design นักตัดต่อและออกแบบรถยนต์อิสระ ได้ไขความสงสัยให้กับแฟนๆ ว่า หาก Rolls-Royce Cullinan เป็นเวอร์ชั่นอื่นๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ซึ่งอาจรวมถึงลูกค้าบางรายที่ต้องการดัดแปลงเป็นรถแบบอื่นๆ เช่นเดียวกับ Rolls-Royce Sweptail ยนตกรรมหรูเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการดัดแปลงจาก Rolls-Royce Phantom แบบสุดขั้วทั้งด้านการดีไซน์และการปรับแต่งทางวิศวกรรม จึงเป็นที่มาของการตัดต่อชุดภาพของ Rolls-Royce Cullinan เวอร์ชั่นต่างๆ ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

 

Rolls-Royce Cullinan Drophead Coupe เอสยูวีเปิดประทุน เทรด์ใหม่ที่น่าจับตา

 

           ไม่ว่าจะเป็น Rolls-Royce Cullinan BaseSpec ที่ลดสเปคชิ้นส่วนลงด้วยการเปลี่ยนชิ้นส่วนตกแต่งกระจังหน้า กันชน กระจกมองข้าง กับมือจับเปิดประตูสีดำ ล้อกระทะ เป็นต้น เน้นลุยแหลกไม่กลัวเสียราคา, เอาใจคนรักความแรง และความเด่นด้วย Rolls-Royce Cullinan Sport มาพร้อมกับล้ออัลลอยที่เผยให้เห็นดิสก์เบรกและคาลิปเปอร์เบรก ไปประชันกับ Lamborghini Urus ได้สบายๆ หรือ Rolls-Royce Cullinan Coupe ที่ปรับลดเหลือ 2 ประตู พร้อมส่วนท้ายแบบซีดาน

 

Rolls-Royce Cullinan Coupe ปรับเหลือ 2 ประตู กับท้ายกล่องสไตล์ซีดาน

 

Rolls-Royce Cullinan ShootingBrake ยังคงเป็น 2 ประตู แต่ฐานล้อยาว และท้ายรถแบบ SUV

 

           ที่ฮือฮาไม่แพ้กันก็คือ Rolls-Royce Cullinan ShootingBrake ที่แม้จะเหลือ 2 ประตู แต่มีฐานล้อที่ยาว เน้นความกว้างขวางในทุกมิติ, เทรนด์ SUV เปิดประทุนก็น่าจับตามองเหมือนกัน Rolls-Royce Cullinan Drophead Coupe ก็มาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย และที่ประหลาดใจที่สุดก็คือ Rolls-Royce Cullinan Pickup รถกระบะระดับไฮเอนด์ ที่มีบุคลิกเหมือนรถแบบ Full-Size Pickup สไตล์อเมริกัน ถ้าปรับความสูงใต้ท้องรถมากขึ้น ใส่ล้อดุดัน หุ้มยาง All Terrain Tires วงโตๆ ก็ไม่ต่างจาก Monster Truck เลยทีเดียว 

 

รถกระบะก็มา Rolls-Royce Cullinan Pickup

 

          สำหรับข้อมูลคร่าวๆ ของ Rolls-Royce Cullinan เป็นรถ SUV ระดับไฮเอนด์ ที่อัดแน่นทั้งความหรูหราและความล้ำสมัยสูงสุด ด้วยโครงสร้างอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แข็งแรง และปรับแต่งได้ง่าย, ห้องโดยสารที่มีให้เลือกแบบ 5 ที่นั่ง และ 4 ที่นั่ง, เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.75 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะ 563 แรงม้า แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร, พัฒนาช่วงล่างใหม่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งบนพรมวิเศษ, จออินโฟเทนเมนต์ เป็นต้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 325,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ   

 

ภาพ Official ของ Rolls-Royce Cullinan

 

Cr. ภาพประกอบจาก Xtomidesign

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Rolls-Royce Cullinan ยนตกรรมเอสยูวีสมรรถนะสูง มอบเป้าหมายอันสูงสุดในชีวิตดุจคว้าเพชรเม็ดโต 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook