เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2561 - 14:46

Rolls-Royce Cullinan ยนตกรรมเอสยูวีสมรรถนะสูง มอบเป้าหมายอันสูงสุดในชีวิตดุจคว้าเพชรเม็ดโต

 

          Rolls-Royce เผยโฉม All New Rolls-Royce Cullinan ยนตกรรมเอสยูวีโฉมใหม่ล่าสุดที่บริษัทฯ ได้ให้นิยามว่าเป็นอัครยานยนต์ยกสูงที่ลุยได้ทุกที่ เปี่ยมไปด้วยความโดดเด่น หรูหรา สมรรถนะสูง เพื่อการคว้าความยิ่งใหญ่ที่สุดทั้งด้านความสำเร็จในชีวิตและการเดินทางที่ท้าทาย ให้สอดคล้องกับชื่อรถที่มาจากเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดที่เคยถูกค้นพบ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความสำเร็จสูงสุด

 

 

           Rolls-Royce Cullinan รถ SUV รุ่นแรกของ Rolls-Royce และเป็นรุ่นที่สองของแบรนด์ที่ใช้แพลตฟอร์ม Spaceframe และโครงสร้างอลูมิเนียมเช่นเดียวกับ Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่นที่ 8 ที่ให้ทั้งความแข็งแรงสูงสุด น้ำหนักเบา และสามารถรองรับการปรับแต่งแบบพิเศษได้ ประกอบกับการออกแบบบุคลิกภายนอกให้ดูมีภูมิฐาน สไตล์รถ SUV ขนาดใหญ่ 

 

 

           รายละเอียดภายใน เริ่มจากตัวแผงคอนโซลหน้ารถจะได้รับการถ่ายทอดจาก Rolls-Royce Phantom เจนเนอเรชั่นที่ 8 ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ เรือนไมล์ดิจิตอล และเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมกับจอสัมผัสขนาดใหญ่ หรือจะสามารถควบคุมระบบจอสัมผัสผ่าน Spirit of Ecstasy Controller ที่อยู่แผงคอนโซลกลาง นอกจากนี้การออกแบบพื้นที่คนขับให้มีความสะดวกสบาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจ ได้แก่ ระบบ Wifi hotspot, พอร์ต USB 5 จุด, ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย เป็นต้น

 

 

           ลูกค้าสามารถเลือกพื้นที่นั่งตอนหลังได้ 2 แบบ ได้แก่ แบบ 3 ที่นั่ง พร้อมที่เท้าแขนแบบพับได้ ซึ่งสามารถรองรับการปรับพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายได้ และอีกแบบคือ แบบ 2 ที่นั่ง พร้อมแผงคอนโซลกลางที่มีทั้งระบบควบคุมเบาะนั่ง, ที่วางแก้ว ที่เก็บเชมเปญ และตู้เย็น เพื่อมอบความสะดวกสบาย และความเป็นส่วนตัวได้สูงสุด

 

 

          สิ่งที่ให้ความสนใจไม่แพ้กันก็คือ พื้นที่ห้องสัมภาระท้ายว่าจะมีความกว้างขวางและมีลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง เริ่มจากความจุพื้นที่ห้องโดยสารที่มากถึง 560 ลิตร ซึ่งลูกค้าสามารถพับเบาะลงเพื่อขยายพื้นที่ห้องโดยสารได้สูงสุดถึง 1,930 ลิตร มีที่ยึดอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงพื้นรองเสริมที่มาพร้อมกับโต๊ะและเบาะคู่สำหรับการนั่งพักผ่อนที่หลังรถ 

 

 

          Rolls-Royce Cullinan มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.75 ลิตร เทอร์โบ จาก Rolls-Royce Phantom โฉมใหม่เช่นกัน ที่ได้รับการปรับสมรรถนะให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ โดยกำลังขับเคลื่อนอยู่ที่  563 แรงม้า เท่าเดิม แรงบิด 850 นิวตัน-เมตร (ลดลง 50 นิวตัน-เมตร) ที่ความเร็วรอบต่ำ 1,600 รอบ/นาที และยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD เต็มรูปแบบ แม้ตัวรถจะหนักมากถึง 2,660 กิโลกรัม แต่ด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพ สามารถทำความเร็วได้มากกว่า 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนอัตราบริโภคน้ำมัน ระบุไว้ที่ 15 ลิตร / 100 กิโลเมตร

 

 

          ทาง Rolls-Royce ได้ทำการพัฒนาช่วงล่างและระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อมอบความนุ่มนวลสูงสุดดุจนั่งบนพรมวิเศษ ด้วยโช้คอัพถุงลมที่สามารถคำนวณการสั่นสะเทือนเป็นล้านครั้งในเสี้ยววินาที เพื่อให้ล้อสามารถกดกับพื้นได้อย่างต่อเนื่อง ตัวแอร์สตรัทได้เพิ่มปริมาณแก๊สเพื่อรองรับการกระแทกอย่างหนักในกรณีที่ขับขี่แบบ Off-Road รวมไปถึงระบบกันสะเทือนเพลาหน้าแบบ Double-Wishbone ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบ 5-link และล้ออัลลอย 22 นิ้ว ทำให้ตัวรถมีประสิทธิภาพในการวิ่งบนทางวิบาก ถนนลื่นอย่างพื้นโคลนหรือพื้นหิมะ พื้นทราย และลุยน้ำได้ลึกสุด 540 มม. โดยที่ภายในยังคงนิ่งและนุ่มนวล 

 

 

         ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้น ทาง Rolls-Royce และ BMW Group ได้ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย สมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งกล้องมองกลางคืน, กล้องรอบคันที่สามารถฉายภาพมุมกว้างได้, ระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้า, ระบบตรวจจับเส้นเลน, ระบบตรวจจับจุดบอด เป็นต้น Rolls-Royce Cullinan ได้เผยราคาจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ 325,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งหากเข้าไทยราคารวมภาษีอาจจะอยู่ราวๆ 30-40 ล้านโดยประมาณ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook