เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:05

Tata H5X concept เอสยูวีสุดล้ำที่พัฒนาร่วมกับ Land Rover จัดทรงใหม่ ทันสมัย หรูหรายิ่งขึ้น

 

          Tata เผยโฉม Tata H5X concept เอสยูวีต้นแบบสุดล้ำ ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มจาก Land Rover ร่วมกับปรับดีไซน์บุคลิกร่วมกับบรรจุเทคโนโลยีใหม่ ที่สลัดภาพลักษณ์เดิมๆ ให้ดูโดดเด่น น่าสัมผัสยิ่งขึ้น

 

 

          Tata H5X concept หนึ่งในรถต้นแบบทั้ง 5 รุ่น ที่ได้นำรูปแบบการดีไซน์ใหม่ล่าสุด Impact Design 2.0 ที่เป็นการต่อยอดจาก Impact Design เวอร์ชั่นแรกที่ได้รับการถ่ายทอดสู่ Tata Taigo กับ Tata Nexon จนประสบความสำเร็จ ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าทางบวกในด้านบุคลิกที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Impact Design 2.0 จะได้รับการถ่ายทอดให้กับรถรุ่นอื่นๆ ในอนาคต ตั้งแต่รถส่วนตัวจนถึงรถเพื่อการพาณิชย์

 

 

          Tata H5X concept รุ่นนี้ มาพร้อมกับไฟ LED Daylight ด้านบน กับไฟหน้าสามดวงโดยให้แสงสว่างด้วยไฟ LED ที่สามารถปรับสูงต่ำได้ และเป็นการสะท้อนถึงการดีไซน์แบบ Tri Arrow ด้วย, กระจังหน้าสีดำที่ถูกบีบอัดให้เรียวยาว และเพิ่มความหนาให้กับกันชนหน้า, ซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว, บนหลังคา แนวกระจกหน้าต่าง และการออกแบบเสา A ถึงเสา C ได้ออกแบบให้มีความลาดเอียงลง เส้นสายโดยรวมได้ผสมผสานถึงความแข็งแกร่ง และโฉบเฉี่ยวในหนึ่งเดียว, การออกแบบไฟท้ายรถที่ให้ทรงเหมือนลูกศร, กันชนท้ายดีไซน์ดุดัน รับกับท่อไอเสียคู่ 

 

 

          การออกแบบภายในมอบความล้ำสมัย ดูเรียบง่าย กว้างขวาง และใช้วัสดุคุณภาพสูงระดับเดียวกับรถยุโรป ด้วยแผงคอนโซล ระบบอินโฟเทนเมนต์ และระบบควบคุมคำสั่งต่างๆ จะเป็นจอดิจิตอล ถ่ายทอดความล้ำด้วย Tri Arrow และความหรูหราดูมีระดับด้วยแผงคอนโซลไม้ ทั้งนี้ได้เผยภาพดีไซน์ออกมาว่าตัวเบาะนั่งด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารจะสามารถพับเป็นที่วางเท้าพร้อมจอโทรทัศน์ในตัว และรถต้นแบบได้ปรากฎจำนวนที่นั่ง 4 ที่นั่ง แต่โฉมผลิตจำหน่ายจริงจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง

 

 

          รถ SUV รุ่นใหม่จากทาทานี้ จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม L550 จาก Land Rover รองรับจำหน่ายทั้งรุ่น 5 และ 7 ที่นั่ง ส่วนขุมพลังอาจใช้เครื่องยนต์ดีเซล Multijet II จาก FCA ที่ให้สมรรถนะตั้งแต่ 140 แรงม้า (รุ่น 5 ที่นั่ง) และ 170 แรงม้า (รุ่น 7 ที่นั่ง) โดยอาจเริ่มวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2019 เป็นต้นไป

 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก autocarindia.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook