เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มกราคม 2561 - 14:49

Tata เตรียมเผยโฉมแนวคิดการดีไซน์ใหม่ IMPACT Design 2.0 พร้อมรถคอนเซ็ปต์ในงาน Auto Expo 2018

โลโก้  IMPACT Design 2.0

 

          Tata เตรียมเผยโฉมรถต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิดการดีไซน์ใหม่ IMPACT Design 2.0 พร้อมกับรถคอนเซ็ปต์และรถใหม่ทั้ง 5 รุ่น ที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ส่วนบุุคลและรถเชิงพาณิชย์ภายในงาน Auto Expo 2018 เดือนกุมภาพันธ์นี้

          IMPACT Design ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Auto Expo 2016 ที่ผ่านมา พร้อมกับได้พัฒนาให้กับรถโฉมจำหน่ายจริงมาแล้ว ได้แก่ Tata Taigo กับ Tata Nexon ซึ่งภาษาการออกแบบนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอยู่ไม่น้อย และในปีนี้ทางบริษัทเตรียมเผยโฉม IMPACT Design 2.0 ที่จะได้รับการพัฒนาแนวคิดการออกแบบให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น สามารถครอบคลุมได้ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล ไปจนถึงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ผ่านรถคอนเซ็ปต์และรถใหม่รวมมากถึง 5 รุ่น

          แนวคิด IMPACT Design 2.0 จะได้รับการออกแบบส่วนล้อ และกันชนที่สะท้อนทั้งความสปอร์ตและแข็งแรง มีสัดส่วนที่แข็งแกร่งเมื่ออยู่บนท้องถนน มีบุคลิกที่สะอาด เป็นระเบียบ สวยงามลงตัว สมกับเป็นยนตกรรมจากอนาคต และไฟหน้าจะได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับกระจังหน้า ด้านภายในจะออกแบบให้มีความสะอาดตา ดูทันสมัย วัสดุคุณภาพพรีเมียม พร้อมบรรจุเทคโนโลยีล้ำอย่าง HMI (Human Machine Interface) แบบแยกส่วนจากกัน

 

ภาพทีเซอร์ของการนำเสนอรถคอนเซ็ปต์ทั้ง 5 รุ่น หนึ่งในนั้นคือ Tata X451

 

          โดยในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยรถ 1 ใน 5 รถคอนเซ็ปต์รุ่นแรก ออกมาเล็กน้อย นั่นคือ Tata X451 ซึ่งเป็นรถแฮทช์แบ็คขนาดเล็กที่มอบบุคลิกทันสมัย ดูเพียงบาง ร่วมกับพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Advanced Modular Platform ใหม่ล่าสุดด้วย และแพลตฟอร์มนี้ จะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นรถรุ่นอื่นๆ อีกหลายรุ่น สำหรับขุมพลังคาดการณ์ว่า อาจนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร Revotron ที่ให้สมรรถนะสูงกว่ารุ่นปัจจุบัน ร่วมกับเครื่องยนต์ดีเซล 1.05 ลิตร Revotorq พร้อมระบบ Geometry Variable Geometry Turbo (VGT)

          นอกจากนี้ในงาน Auto Expo 2018 ทางค่ายเตรียมเผยโฉมคอมแพ็คเอสยูวี Tata H5 โฉมใหม่ร่วมด้วย สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ในโอกาสต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก indianautosblog.com [1], [2]

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook