เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2561 - 13:38

Mazda 6 Touring 2018 พรีเมียมแวกอนโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่มาพร้อมกับขุมพลังใหม่ Skyactiv-X พบกันมีนาคมนี้

Mazda 6 Touring 2018

 

          Mazda เผยข้อมูลรถที่จะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2018 ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยไฮไลท์หลักก็คือ การเปิดตัวพรีเมียมแวกอน Mazda 6 Touring 2018 โฉมไมเนอร์เชนจ์มาสมทบกับรถพรีเมียมซีดานที่เปิดตัวไปก่อนหน้า โดยเฉพาะในรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับขุมพลัง Skyactiv-X ใหม่ล่าสุด

 

ภายใน Mazda 6 Touring 2018

 

          ด้านบุคลิกภายนอก และการตกแต่งภายในนั้น จะถอดแบบจาก Mazda 6 รุ่นซีดาน 4 ประตู ร่วมกับเสริมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้ทันสมัยขึ้น เช่น การเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงใหม่, อัพเกรดเทคโนโลยี i-Activsense ทั้งกล้องมองรอบ 360 องศา กับระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะ

 

Mazda Kai Concept

 

          แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดก็คือ รถรุ่นนี้จะเป็นรุ่นแรกของโลก ที่จะได้รับขุมพลัง SkyActiv-X ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบเผาไหม้แบบบีบอัด ที่เรียกว่า Spark Controlled Compression Ignition (SPCCI) ซึ่งเป็นการผสานทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และเทคโนโลยีจุดระเบิดจากเครื่องยนต์ดีเซล ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น ปล่อยมลพิษต่ำ 

 

Mazda Vision Coupe Concept

 

          ในงาน Geneva Motor Show 2018 ทางมาสด้า ได้จัดแสดงรถต้นแบบแนวคิด Mazda Kai Concept กับ Mazda Vision Coupe Concept ที่เผยโฉมครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกครั้ง

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Mazda 6 2018 อีกระดับของพรีเมียมซีดานด้วยบุคลิกใหม่ พร้อมขุมพลังเทอร์โบ 250 แรงม้า

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook