เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2560 - 14:33

Hyundai กางแพลนส่งรถใหม่ถึงปี 2020 อัดแน่นด้วยรถ CUV, SUV, ขุมพลังสะอาด และรถยนต์ดีเซลใหม่

 

          นับตั้งแต่ปี 2017 - 2020 Hyundai เตรียมส่งรถรุ่นใหม่ในตระกูล CUV (Crossover) และ SUV จำนวนมากถึง 8 รุ่น รองรับตลาดทั่วโลก รวมไปถึงยังเพิ่มตัวเลือกด้วยขุมพลังสะอาด ได้แก่ ขุมพลังไฟฟ้า และไฮโดรเจน เพิ่มนอกเหนือจากเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล นอกจากนี้ทางบริษัทฯ จะนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ล่าสุดด้วย

          ทางบริษัทฯ ได้จัดงานแถลงข่าว พร้อมเผยข้อมูลแผนการเปิดตัวรถใหม่อย่างเป็นทางการ โดย Mr. Mike O’Brien รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ Hyundai Motor America ได้เผยถึงแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ที่จะเน้นเปิดตัวกลุ่มรถอเนกประสงค์ CUV - SUV ให้ครบ 8 รุ่น ภายในระยะเวลาปี 2017 - 2020 โดยหนึ่งในนั้น ได้เผยโฉม All-New Hyundai Kona คอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

 

Hyundai Kona

 

          "เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่าถึงการเพิ่มปริมาณผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม CUV" Mr. Mike O’Brien กล่าว "บริษัท ต้องการสร้างทั้งรถครอสโอเวอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ใหม่ขึ้น รวมไปถึงเพิ่มรถครอสโอเวอร์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีในบริษัทมาก่อน ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอต่อการตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงตัวเลือกขุมพลังที่ให้ความประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากผู้ซื้อจำนวนมากมาจากรถซีดานขนาดกลางหรือขนาดกะทัดรัด ซึ่งคาดการณ์ว่าลูกค้าต้องการประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเดียวกันกับรุ่นดังกล่าว"

          จากภาพ ได้เผยถึงแผนการเปิดตัวรถอเนกประสงค์ของแต่ละช่วงปี โดยระหว่างปี 2018 -2019 จะเปิดตัวรถใหม่รวมทั้งสิ้น 5 รุ่น (รวมถึง Hyundai Kona) ส่วนในปี 2019 - 2020 จะมีทั้งรถอเนกประสงค์ขนาดกลาง และขนาดเล็ก นอกจากรถอเนกประสงค์ทั้ง 8 รุ่น ที่จะได้รับการทยอยเผยโฉมแล้ว ด้านขุมพลังเองก็ได้มีการเผยรายละเอียดออกมาแล้วเช่นกัน โดยในปี 2018 - 2019 จะนำเสนอรถอเนกประสงค์ขุมพลังไฟฟ้า (คาดว่าน่าจะเป็น Kona EV ที่มีข่าวคราวก่อนหน้า) กับขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลที่จะเผยโฉมในงานกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ Pyeongchang และ Bloomberg 

 

Hyundai FE Fuel Cell Concept

 

         แต่ที่น่าสะดุดตาไม่แพ้กัน นั่นคือ ทางบริษัทฯ จะนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ล่าสุด และอาจนำเสนอขุมพลังนี้ในสหรัฐฯ ซึ่งสวนกระแสกับเหตุการณ์เครื่องยนต์ดีเซลอื้อฉาว โดย Mr. Mike O’Brien ได้กล่าวว่า "เครื่องยนต์ดีเซลสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ได้ดี และยังช่วยเพิ่มความสามารถในการลากจูง" และเขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ตลาดสหรัฐฯ มีโอกาสทางการตลาดได้แน่นอน"

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Hyundai Kona 2018 รถอเนกประสงค์ระดับสากล ชูเทคโนโลยีเติมเต็มความสนุกและการใช้งานที่คุ้มค่าไม่แพ้ใคร

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook