เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2560 - 18:56

Hyundai Kona 2018 รถอเนกประสงค์ระดับสากล ชูเทคโนโลยีเติมเต็มความสนุกและการใช้งานที่คุ้มค่าไม่แพ้ใคร

 

          Hyundai เผยโฉม All-New Hyundai Kona 2018 รถอเนกประสงค์ B-Segment รุ่นใหม่สำหรับทำตลาดสากล นอกเหนือจากรุ่น i30 กับ Creta ซึ่งเป็นรถที่จำหน่ายเฉพาะประเทศ ชูจุดเด่นที่ความทันสมัยของบุคลิกและออพชั่นภายใน โดนใจคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ

 

 

          เริ่มจากภายนอกที่ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกความเป็นรถ SUV จริงๆ ไม่หวือหวามากจนดูเหมือนงานศิลปะ เน้นความบึกบึนผ่านซุ้มล้อที่ดุดัน พร้อมไฟหน้า 3 ชั้นประกอบไปด้วยไฟส่องกลางวันและไฟเลี้ยว LED ด้านบนสุด, โคมไฟหน้าตรงกลางพร้อมขอบโคมที่รับกับซุ้มล้อ และไฟตัดหมอกที่กันชนหน้า, ไฟท้าย LED, ไฟตัดหมอก-ไฟเตือนพร้อมขอบโคมไฟที่รับกับซุ้มล้อ, หลังคาสีดำพร้อมราวหลังคา และสปอยเลอร์ท้ายแนวเดียวกับหลังคา เป็นต้น

 

 

          ด้านภายในนั้นได้มอบความโดดเด่นด้วยห้องโดยสารสีดำพร้อมวัสดุตกแต่งที่สามารถเลือกได้ เช่น สีแดง สีเหลือง สีส้ม ฯลฯ ซึ่งจะเข้ากับสีตัวถังได้เป็นอย่างดี ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เทคโนโลยีจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Head-Up Header (HUD), ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย รวมไปถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับ  Android Auto และ Apple CarPlay, วิทยุ HD, รองรับระบบ 4G telematics เป็นต้น โดยควบคุมผ่านจอสัมผัสขนาด 5, 7 และ 8 นิ้วตามรุ่นย่อย ส่วนพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายนั้นสามารถขยายพื้นที่ด้านหลังได้ด้วยการพับเบาะหลังเพื่อรองรับจักรยานหรือไม้กอล์ฟได้อย่างง่ายดาย

 

 

          ทางฮุนได ได้บรรจุระบบความปลอดภัยให้กับรถถอเนกประสงค์รุ่นใหม่แบบจัดเต็ม ได้แก่ ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้าพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ (Forward Collision-Avoidance Assist: FCA), ระบบตรวจจับเส้นเลน (Lane Keeping Assist: LKA), ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (High Beam Assist: HBA), ระบบแจ้งเตือนอาการเหนื่อยล้า (Driver Attention Warning), ระบบตรวจจับจุดบอดระหว่างขับขี่ (Blind-Spot Collision Warning: BCW), ระบบตรวจจับจุดบอดระหว่างถอยหลัง (Rear Cross-Traffic Collison Warning), กล้องมองหลัง เป็นต้น

 

 

          Hyundai Kona 2018 ได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มเดียวกับ Kia Stonic ใหม่ โดยไม่ขึ้นกับแพลตฟอร์มจากรุ่น i30 กับ Creta ที่เผยโฉมก่อนหน้านั้น มิติตัวถังประกอบไปด้วยความยาว 4,165 มม./ กว้าง 1,800 มม./ สูง 1,550 มม. และระยะฐานล้อ 2,600 มม. ส่วนขุมพลังของ Hyundai Kona จะมีให้เลือกด้วยกันดังนี้

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ T-GDI ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ

 

  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร สมรรถนะ 147 แรงม้า แรงบิด 179 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 10 วินาที ความเร็วสูงสุด 194 กม./ชม.
  • เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 265 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 7.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
  • ตลาดยุโรป จะได้รับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ T-GDI ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้สมรรถนะสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500 ถึง 4000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด 0-100 กม./ชม. ที่ 12 วินาที และอาจมีเครื่องยนต์ดีเซลความจุ 1.6 ลิตรให้เลือกด้วย

 

 

          นอกจากจะมีเครื่องยนต์เชื้อเพลิงแล้ว ทางค่ายมีแผนนำเสนอ Hyundai Kona EV รถอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าในปี 2018 ร่วมด้วย ซึ่งอาจสามารถวิ่งได้ไกลมากกว่า 390 กม. และอาจนำเสนอเครื่องยนต์ไฮบริดเพิ่มอีกด้วย ซึ่งนั่นคือความปราถนาที่จะนำเสนอยตกรรมไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริดยุคใหม่จากเกาหลีใต้ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้สัมผัสกัน

 

 

          Hyundai Kona จะเริ่มจำหน่ายในปลายเดือนนี้ที่เกาหลีใต้ และจำหน่ายในสหรัฐฯ และยุโรปราวๆ ต้นปี 2018 ส่วนจะเข้าจำหน่ายในไทยหรือไม่นั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook