เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2560 - 15:54

Rolls-Royce เริ่มเดินหน้าพัฒนา Phantom EV โฉมใหม่ ตอบรับทั้งข้อกำหนดของรัฐบาล และลูกค้ายิ่งขึ้น

Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นที่ 8

 

          Rolls-Royce เริ่มเดินหน้าพัฒนา Rolls-Royce Phantom EV ยนตกรรมระดับเรือธงขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ในบางประเทศที่เข้มงวดในด้านขุมพลังและความต้องการของลูกค้าในยุคนี้

 

Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นที่ 8 มาพร้อมกับโครงสร้างแบบใหม่ที่น้ำหนักเบา แข็งแรง และปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้าได้

 

          Mr. Torsten Müller-Ötvös ซีอีโอ Rolls-Royce ได้เปิดเผยว่าทางบริษัทฯ ได้ยืนยันถึงแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Spaceframe ที่ใช้ใน Rolls-Royce Phantom เจเนอเรชั่นที่ 8 ว่าจะสามารถรองรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้ ซึ่งทาง บริษัทฯ อาจเผยโฉม Phantom EV ให้ทันก่อนที่จะหมดอายุขัยของรุ่นนี้ และการที่ต้องเริ่มเดินหน้าพัฒนารุ่นขุมพลังไฟฟ้านี้ เนื่องจากภาครัฐในบางประเทศเริ่มมีมาตรการที่เข้มงวดในด้านของเครื่องยนต์เชื้อเพลิง ที่อาจถึงขั้นห้ามใช้รถยนต์น้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ใจกลางเมืองในอนาคต ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์นี้ การใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็น

 

Rolls-Royce 102EX

 

          จึงเป็นไปได้ว่าทางบริษัทฯ อาจนำแนวคิดเทคโนโลยีกับระบบขุมพลังจาก Rolls-Royce 102EX รถต้นแบบพลังงานไฟฟ้ามาพัฒนาต่อยอดให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้น และแน่นอนว่าจะไม่พัฒนาระบบไฮบริดหรือปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งมองว่าดูครึ่งๆ กลางๆ ยังไม่สมบูรณ์พอที่จะครองใจลูกค้าระดับบนได้ ส่วนระบบขับขี่อัตโนมัตินั้น ทางผู้บริหารก็เก็บไว้รอพิจารณาอยู่ แต่อาจต้องรอเวลาในการพิสูจน์ให้ระบบนี้ได้รับการพัฒนาให้ดีที่สุดก่อน แม้จะดูเหมือนตามกระแส แต่ขอให้ระบบมีความสมบูรณ์ไร้ที่ติ และใช้งานง่ายก็พอ

 

ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าใน Rolls-Royce 102EX

 

Cr. ข้อมูลจาก caranddriver.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Rolls-Royce เบนเข็มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% โดยที่ไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดมาจำหน่ายในแบรนด์ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook