เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 สิงหาคม 2560 - 12:04

Continental เตรียมนำเสนอระบบชาร์จไฟฟ้าไร้สายกลางแจ้งในงาน Frankfurt Motor Show 2017

 

          แม้ว่าเทคโนโลยีระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charging System) จะไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่และหลายๆ ค่ายกำลังพัฒนากันอย่างเต็มที่ แต่ทางบริษัท Continental ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ชั้นนำของโลก ได้เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีระบบชาร์จไฟไร้สายที่น่าจับตาไม่น้อย

          โดยทางบริษัทได้เผยว่าระบบชาร์จไฟไร้สายที่พัฒนานี้ จะใช้ระบบการชาร์จไฟฟ้าแบบเหนี่ยวนำสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า "Electromagnetic Induction" ที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย และพร้อมพัฒนาให้สามารถใช้งานได้จริง โดยมีทั้งแผ่นที่ปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าบนพื้น และแผ่นรับไฟฟ้าที่ใต้ท้องรถ เมื่อทั้งสองแผ่นอยู่ตรงกันก็พร้อมที่จะส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อชาร์จไฟฟ้าไปสู่รถอีกคันได้ทันที พร้อมกับระบุสถานะในการชาร์จไฟฟ้าด้วย

 

 

          ในรูปแบบเบื้องต้น ระบบจะให้กำลังชาร์จไฟที่ 11 กิโลวัตต์ หากใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็จะสามารถขับรถได้ไกลถึง 18 ไมล์ หรือ 28 กิโลเมตร โดยทาง Continental จะนำเสนอเทคโนโลยีระบบชาร์จไฟแบบไร้สายแบบเต็มๆ ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ และมีแผนว่าจะนำเทคโนโลยีนี้ไปติดตั้งตามลานจอดรถในศูนย์การค้าและสถานีจอดรถต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต 

 

Cr. ภาพและข้อมูลจาก Continental และ carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook